Nước lũ bủa vây quê nghèo rốn lũ sông Bồ

18/10/2021 - 14:33

PNO - Mưa lớn kéo dài, kết hợp các hồ thủy điện, thủy lợi điều tiết, xả lũ về hạ du gây ngập nặng các vùng thấp trũng tại huyện Quảng Điền.

 

Sáng 18/10 mặc dù mưa có ngớt nhưng lũ tại các vùng ven sông Bồ,  sông Ô Lâu ở tỉnh Thừa Thiên- Huế khiến cuộc sống của sống của người dân gặp  nhiều khó khăn
Sáng 18/10, mặc dù mưa ngớt nhưng lũ tại các vùng ven sông Bồ, sông Ô Lâu ở tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.
Tại xã Quảng An được coi là 'rốn lũ' của huyện Quảng Điền  nước lũ còn cao, nhiều thôn nước ngập sâu, 0,7m
Tại xã Quảng An - được coi là "rốn lũ" của huyện Quảng Điền - nước lũ còn cao, nhiều thôn nước ngập sâu từ 0,5 đến 0,7m.
Nguyễn Hiền bí thư Đảng ủy xã Quảng An chi biết toàn xã chỉ có hơn 20 nhà ngập dưới 30 cm. Đường ngập sâu nhất 1 m  với 773 thôn An Xuân Bắc còn lại các tuyến đường liên thôn và đường xóm đều bị ngập toàn xã bình quân khoản 30-40cm.
Ông Nguyễn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Quảng An, huyện Quảng Điền cho biết toàn xã chỉ có hơn 20 nhà ngập dưới 30cm. Đường ngập sâu nhất 1m với 773 hộ dân thôn An Xuân Bắc, còn lại các tuyến đường liên thôn và đường xóm đều bị ngập toàn xã bình quân khoảng 30-40cm.
Do nước lũ cao nên các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Quảng An được phép cho học sinh nghỉ học
Các cô giáo mầm non sơ tán đồ đạc đến nơi an toàn.

 

Do nước lũ cao, các cơ sở giáo dục tại xã Quảng An được phép cho học sinh nghỉ học.
Do nước lũ cao, các cơ sở giáo dục tại xã Quảng An được phép cho học sinh nghỉ học.

 

Đặc biệt tại Trụ Sở UBND xã Quảng An nước lụt vào sân sâu hơn 0,5m
Tại trụ sở UBND xã Quảng An, nước vào sâu trong sân hơn 0,5m.

 

Trong lúc đó khu vực chợ Phò Trạch đệm xã Phong Bình (huyện Phong Điền) nước lũ  đã tràn vào khu vực chợ khiến việc buôn bán của bà con rất khó khăn
Tại khu vực chợ Phò Trạch Đệm (xã Phong Bình, huyện Phong Điền) vùng hạ du sông Ô Lâu, nước lũ tràn vào khu vực chợ khiến việc buôn bán của bà con gặp nhiều khó khăn.
Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn tại xã Phong Bình đã bị nước lũ chia cắt do nước sông Ô Lâu dâng cao
Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn tại xã Phong Bình bị nước lũ chia cắt.
Nhiều khu vực trong thôn bà con phải đi lại bằng đò ghe
Bà con ở một số khu vực trong thôn phải đi lại bằng đò, ghe.

 

Bè chuối cũng được trưng dụng để đi lại.
Bè chuối cũng được "trưng dụng" để đi lại.

 

Nước lũ bắt đầu vào cổng trường Trường Tiểu học Điền Hương
Nước lũ bắt đầu vào cổng Trường tiểu học Điền Hương (huyện Phong Điền).
Tại xã Phong Thu huyện Phong Điền nước lũ bủa vây tứ phía
Nước lũ bủa vây các con đường tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền.
Do nước lũ sông Ô Lâu dâng cao, huyện Phong Điền ( Thừa Thiên- Huế) Hàng trăm hộ dân vùng bị ngập sâu, nguy hiểm đã sơ tán đến nơi an toàn. Huyện đang tiếp tục kiểm tra, theo dõi các hộ có thể gặp nguy hiểm, mất an toàn đến nơi cao ráo, các trụ sở cơ quan, trường học.
Do nước lũ sông Ô Lâu dâng cao, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã di dời hàng trăm hộ dân vùng bị ngập sâu, nguy hiểm sơ tán đến nơi an toàn. Hiện tại lãnh đạo huyện Phong Điền đang tiếp tục kiểm tra, theo dõi các hộ có thể gặp nguy hiểm, mất an toàn đến nơi cao ráo, các trụ sở cơ quan, trường học.

 

Lực lượng cứu hộ cứu nạn của huyện và các địa phương sử dụng đò máy, ca nô tổ chức tuần tra, giám sát tại các vùng ngập lũ, khu vực nguy hiểm nhằm ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời sẽ có biện pháp cứu trợ lương thực bước đầu đối với một số hộ gặp khó khăn, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn huyện Phong Điền và các địa phương sử dụng đò máy tuần tra, giám sát tại các vùng ngập lũ, khu vực nguy hiểm nhằm ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời sẽ có biện pháp cứu trợ lương thực bước đầu đối với một số hộ gặp khó khăn, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật.
Ông Trần Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Phong Bình Hiện có khoảng 100 nhà bị ngập từ 10-20 cm. Chưa có thiệt hại gì về người và tài sản
Ông Trần Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Phong Bình (huyện Phong Điền) cho biết, hiện nay tại xã có khoảng 100 nhà bị ngập từ 10-20cm, ban đầu chưa có thiệt hại gì về người và tài sản.
Khu tái định cư Tân Bình xã Phong Bình  nước lũ tứ phía
Khu tái định cư Tân Bình, xã Phong Bình bị nước lũ "bao vây" tứ phía.
Đường vào Trụ sở UBND xã Phong Bình mênh mông nước
Đường vào trụ sở UBND xã Phong Bình mênh mông nước.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI