Nước kênh đào Venice biến thành màu xanh lục bảo

10/12/2023 - 06:42

PNO - Ngày 9/12, các nhà hoạt động môi trường đã đổ thuốc nhuộm vào kênh Venice và một số con sông ở Ý để phản đối sự “thất bại” của các cuộc đàm phán về khí hậu quốc tế đang diễn ra.

 

Các nhà hoạt động đổ chất lỏng màu xanh huỳnh quang vào Venice
Các nhà hoạt động đổ chất lỏng màu xanh huỳnh quang vào Venice

Sự việc diễn ra vào buổi chiều ngày 9/12, các nhà hoạt động đã đổ chất lỏng màu xanh huỳnh quang xuống kênh Venice, giữa ánh nhìn bất ngờ của người qua đường, thuyền gondola và khách du lịch, theo hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội.
Cùng lúc đó, các nhà hoạt động cũng giương một biểu ngữ từ cầu Rialto nổi tiếng của Venice, với nội dung "COP28: trong khi chính phủ đàm phán, chúng tôi đang chờ đợi".

Nhóm nhà hoạt động môi trường cho biết trên X (Twitter) rằng họ đã dùng thuốc nhuộm fluorescein vô hại ở kênh Venice.
Nhóm than thở trong một tuyên bố: “Cuộc khủng hoảng khí hậu đang gây ra tác động tai hại đối với Ý, khoa học cho chúng ta biết rằng tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn và các chính trị gia đang lãng phí thời gian vào những trò hề. Chúng tôi phản đối việc không hành động này. Chúng tôi không thể im lặng trong khi tương lai của chúng ta bị bán hết cho ngành công nghiệp hóa thạch".
Theo những hình ảnh đăng trên mạng xã hội, những hành động tương tự cũng được thực hiện tại sông Tiber ở Rome, một con kênh ở Milan và Turin.
Vào tháng Năm, các nhà hoạt động môi trường đã sơn đen khu vực Đài phun nước Trevi mang tính biểu tượng của Rome, sau trận lũ lụt chết người ở phía Đông bắc Ý mà họ cho rằng đó là "cảnh báo" về biến đổi khí hậu.

Trong cuộc họp ngày 9/12, Trung Quốc cho biết họ đã đạt được tiến bộ trong thỏa thuận về khí hậu tại hội nghị thượng đỉnh quan trọng của Liên hiệp quốc COP28 ở Dubai, bất chấp nỗ lực vào phút cuối của tập đoàn dầu mỏ OPEC nhằm chống lại việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI