Nước hoa hạng sang dành cho thú cưng

06/08/2024 - 15:26

PNO - Thương hiệu xa xỉ của Ý Dolce & Gabbana (D&G) vừa cho ra mắt một loại nước hoa mới – dành riêng cho chó.

Nước hoa dành cho thú cưng có giá tương đương các loại nước hoa khác
Nước hoa dành cho thú cưng cũng được các chuyên gia nghiên cứu và có giá tương đương các loại nước hoa khác

Tên loại nước hoa là Fefe được đặt theo tên và lấy cảm hứng từ “tình yêu bất diệt” dành cho chú chó của nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang Domenico Dolce.

Đây là lần đầu tiên D&G thâm nhập vào thị trường thú cưng đang phát triển mạnh mẽ, một ngành công nghiệp toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng lên gần 500 tỉ USD vào năm 2030.

Mặc dù nước hoa dành cho chó không phải là điều mới mẻ, nhưng đây là lần đầu tiên một hãng thời trang toàn cầu tung ra một loại nước hoa dành riêng cho chó.

Fefe, có giá 99 euro ( gần110 USD), không chứa cồn và được quảng cáo là “kiệt tác khứu giác”, chứa hương hoa ngọc lan tây, xạ hương và gỗ đàn hương.

ngành công nghiệp toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng lên gần 500 tỷ USD vào năm 2030
Ngành công nghiệp thú cưng toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng lên gần 500 tỉ USD vào năm 2030

Theo D&G, sản phẩm này đã được kiểm nghiệm an toàn và được các bác sĩ thú y chấp thuận.

Nhưng Hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác với động vật (RSPCA), một tổ chức từ thiện bảo vệ động vật của Anh, cho biết loài chó có thể không thích bị dội nước hoa. “Chó dựa vào khứu giác để giao tiếp và tương tác với môi trường xung quanh, cũng như với con người và các loài động vật khác trong đó. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có mùi thơm nồng như nước hoa hoặc bình xịt, đặc biệt là vì một số mùi có thể thực sự khó chịu đối với chó”, Alice Potter, cán bộ khoa học cấp cao của RSPCA, chia sẻ.

Fefe được bán trong chai thủy tinh sơn mài màu xanh lá cây bóng bẩy, được trang trí bằng nắp kim loại màu đỏ rực rỡ và hình dấu chân mèo mạ vàng 24 cara.

Ngoài nước hoa, D&G còn có những phụ kiện dành riêng cho chó có gắn thẻ từ thương hiệu thời trang này.

D&G chỉ là thương hiệu mới nhất gia nhập vào thị trường dành cho thú cưng. Trước đây, nhà thiết kế người Anh Anya Hindmarch giới thiệu một chiếc móc khóa dành cho chó trên trang web của cô với giá 135 bảng Anh (172 USD). Trước đó, những chú chó sành điệu có thể diện một chiếc áo khoác phao Prada với giá 600 bảng Anh (765 USD) vào ban ngày và cuộn tròn trong chiếc giường Versace lớn vào ban đêm với giá 915 bảng Anh (1.170 USD).

Trọng Trí (theo Guardian, CNN, Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI