Nước đã rút dần, một số khu vực ở tỉnh Khánh Hòa còn ngập cục bộ

16/11/2023 - 10:43

PNO - Đến sáng 16/11, nước ở các khu vực bị ngập trong tỉnh Khánh Hòa đã rút dần, tuy nhiên một số nơi vẫn còn ngập cục bộ.

 

Tối 15/11, nước lên nhanh khiến một số khu vực ở TP Nha Trang ngập sâu trong nước
Tối 15/11, nước lên nhanh khiến một số khu vực ở TP Nha Trang ngập sâu trong nước. Trong đêm 15/11, trên sông Dinh Ninh Hòa, sông Cái Nha Trang đã xuất hiện lũ. Đỉnh lũ trên sông Cái đạt 10,22m, dưới báo động 3 là 0,78m (lúc 21g ngày 15/11); đỉnh lũ trên sông Dinh Ninh Hòa đạt 5,45m, dưới báo động 3 là 0,25m (lúc 5g ngày 16/11). Hiện nay, nước lũ trên sông Cái Nha Trang đang giảm, trên sông Dinh Ninh Hòa đang có xu hướng giảm chậm. Tính đến 6g sáng 16/11, mực nước trên sông Dinh là 5,45m, dưới báo động 3 là 0,25m; mực nước trên sông Cái  là 7,68m, dưới báo động 1 là 0,32m.

 

Người dân tất bật dọn đồ chạy lũ ngay trong đêm
Nhiều người tất bật dọn đồ "chạy lũ" ngay trong đêm
Người dân đã sử dụng nhiều biện pháp để ứng phó với nước lụt tràn vào nhà
Người dân đã sử dụng nhiều biện pháp để ứng phó với nước lụt tràn vào nhà

 

Những con đường ở xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang chìm trong biển nước vào tối 15/11
Những con đường ở xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang chìm trong biển nước vào tối 15/11

 

Tính đến 6h cùng ngày, nước đã rút dần nhưng vẫn còn một số khu vực trũng thấp bị ngập cục bộ như các cánh đồng khu vực xã Bình Lộc; khu vực xã Suối Hiệp; xã Diên Điền; xã Diên Phú. Tại Tp.Nha Trang, các xã nông nghiệp ven sông Cái Nha Trang hiện nước đã rút dần. Tuy nhiên vẫn còn một số khu vực thuộc các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung đang ngập cục bộ từ 0,2-0,4m. Riêng tại 2 xã Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc nước đã rút dần, lưu thông hoạt động bình thường. Còn tại thị xã Ninh Hòa, ngập một số thôn, tổ dân phố của các xã, phường như Ninh Phụng, Ninh Đông, Ninh Phú, Ninh Đa. Ở Tp.Cam Ranh, ngập cục bộ cánh đồng xã Cam Phước Đông. Riêng huyện Khánh Vĩnh, ngập cầu Thác Ngựa, người dân vẫn chưa lưu thông được.
Tính đến 6g sáng 16/11, nước đã rút dần nhưng vẫn còn một số khu vực trũng thấp bị ngập cục bộ như các cánh đồng khu vực xã Bình Lộc; khu vực xã Suối Hiệp; xã Diên Điền; xã Diên Phú thuộc huyện Diên Khánh. Tại TP Nha Trang, các xã nông nghiệp ven sông Cái Nha Trang hiện nước đã rút dần; tuy nhiên vẫn còn một số khu vực thuộc các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung đang ngập cục bộ từ 0,2-0,4m. 
Còn tại thị xã Ninh Hòa, ngập một số thôn, tổ dân phố của các xã, phường như Ninh Phụng, Ninh Đông, Ninh Phú, Ninh Đa. Ở TP Cam Ranh, ngập cục bộ cánh đồng xã Cam Phước Đông. Riêng huyện Khánh Vĩnh, ngập cầu Thác Ngựa, người dân vẫn chưa lưu thông được.

 

Đường 23/10 đoạn qua xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nước đã rút bớt
Đường 23/10 đoạn qua xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nước đã rút bớt

 

Nước rút đến đâu, người dân 2 bên đường 23/10, TP Nha Trang tất bật dọn dẹp đến đó
Nước rút đến đâu, người dân 2 bên đường tất bật dọn dẹp đến đó

 

Người dân dọn dẹp sau khi bị ngập trong đêm
Tranh thủ dọn dẹp sau khi nước rút
Tuy nhiên, trên đường 23/10 vẫn còn đoạn ngập cục bộ khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn
Tuy nhiên, trên đường 23/10 vẫn còn đoạn ngập cục bộ khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn

 

Theo nhận định thời tiết thủy văn của Đài khí tượng Thủy văn Nam Trung Bộ, trong các ngày 16 -17/11, khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ảnh hưởng của rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao. Toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; mưa lớn tập trung trong ngày 16/11 sau đó có xu hướng giảm dần. Tổng lượng mưa từ nay đến hết 17/11 các nơi phổ biến từ 80-120mm, có nơi cao hơn 150mm. Từ ngày 16-17/11, lũ trên sông Dinh Ninh Hòa dao động ở mức trên dưới báo động 2, sông Cái Nha Trang dao động ở mức trên dưới báo động 1
Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn Nam Trung Bộ, trong các ngày 16 -17/11, khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ảnh hưởng của rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao. Toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; mưa lớn tập trung trong ngày 16/11 sau đó có xu hướng giảm dần. Tổng lượng mưa từ nay đến hết 17/11 các nơi phổ biến từ 80-120mm, có nơi cao hơn 150mm. Từ ngày 16-17/11, lũ trên sông Dinh Ninh Hòa dao động ở mức trên dưới báo động 2, sông Cái Nha Trang dao động ở mức trên dưới báo động 1

 

Do đó, cần đề phòng ngập úng cục bố vùng trũng thấp, ven sông, các tuyến đường đô thị, mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chưa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Cần chú ý an toàn khi lưu thông qua khu vực các đập tràn
Do đó, cần đề phòng ngập úng cục bố vùng trũng thấp, ven sông, các tuyến đường đô thị, mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Cần chú ý an toàn khi lưu thông qua khu vực các đập tràn

 

Cầu gỗ Phú Kiểng ở TP Nha Trang bị trôi 1 đoạn khoảng 40m
Về thiệt hại, tính đến sáng 16/11, có gần 100ha sản xuất nông nghiệp (thị xã Ninh Hòa) bị ngập úng. Tại huyện Cam Lâm, sạt lở công trình thoát lũ thôn Tân Lập, xã Cam Thanh Bắc chiều dài 30m; 10m kênh mương thoát nước xã Cam Phước Tây bị hư hỏng; 20m đường xã Cam An Bắc bị sạt lở. Cầu gỗ Phú Kiểng ở TP Nha Trang bị trôi 1 đoạn khoảng 40m.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI