Nữ Việt Nam thắng đậm Bangladesh tại ASIAD19

25/09/2023 - 17:58

PNO - Thắng chung cuộc 6-1, đội tuyển nữ Việt Nam có điểm tựa tinh thần để bước vào trận gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15g ngày 28/9.

Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, hiệp 1 đội tuyển nữ Việt Nam ghi được 2 bàn. Hiệp 2 các cầu thủ nhiều kinh nghiệm được đưa vào sân, Việt Nam ghi thêm được 4 bàn. Về cuối trận bị nhận quả phạt đền nên thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có chiến thắng chung cuộc là 6-1.

Thúy Hằng (9), Hải Yến (12) và Bích Thùy (15) ghi 4 bàn thắng cho ĐTVN. Ảnh: H.L
Thúy Hằng (9), Hải Yến (12) và Bích Thùy (15) ghi 4 bàn thắng cho ĐTVN. Ảnh: H.L

Thắng Nepal 2-0 ở trận đầu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cần phải thắng đội tuyển bóng đá nữ Bangladesh. Thậm chí cần thắng với tỷ số càng cao càng tốt để so sánh điểm số và các chỉ số phụ với các đội ở các bảng khác. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam hiện nay đang trong thời kỳ trẻ hóa đội ngũ nên chỉ tiêu đó không dễ dàng gì đối với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Khác với trận đầu ra quân, ông Chung sử dụng đội hình nhiều cầu thủ trẻ như Khổng Thị Hằng, Thanh Nhã và Vạn Sự… được ra sân ngay từ đầu. Hải Yến vẫn ra sân trong băng đội trưởng.

Việt Nam tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 3, Thanh Nhã có cú bật xà ngang. Vạn Sự băng vào nhưng cô lại sút lên trời.

Không cần luyến tiếc, phút thứ 5 các cầu thủ nữ Bangladesh bị Thanh Nhã cướp bóng. Cô đưa ngay cho Hải Yến băng lên vượt qua thủ môn và đưa bóng vào khung thành trống. 

Có được bàn thắng các cô gái Việt Nam thoải mái chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội Bangladesh dần lấy lại thế trận. Họ ngăn cản hiệu quả các đường bóng tấn công của Việt Nam và có những pha phối hợp tấn công và sút bóng từ xa vào khung thành của Khổng Thị Hằng. Thủ môn của Việt Nam vẫn tập trung dễ dàng bắt được bóng. 

Phút 22, Thúy Hằng đánh đầu không trúng đích.

Phút 34, Thúy Hằng băng lên nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của Thu Thương. Cô móc bóng qua đầu thủ môn Rupna nâng tỷ số lên 2-0.

Các phút tiếp theo hai đội thay phiên tấn công nhưng vẫn không có thêm bàn thắng. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho Việt Nam.

Hải Yến ghi bàn mở tỷ số cho ĐTVN ngay phút thứ 5. Ảnh: VFF
Hải Yến ghi bàn mở tỷ số cho ĐTVN ngay phút thứ 5. Ảnh: VFF

Sang đầu hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện cho đối thủ vùng lên. Thủ môn Khổng Thị Hằng đã phải thi đấu vất vả hơn hiệp 1. Nhận thấy việc tổ chức bóng ở khu vực giữa sân cũng như sự lúng túng của các hậu vệ, HLV Mai Đức Chung đã buộc phải điều chỉnh nhân sự, qua đó giúp cho ĐT nữ Việt Nam thủ vững hơn và tấn công sắc sảo hơn.

Phút 65, thủ môn Bangladesh không thể kiểm soát bóng sau pha lao ra để cản phá đường căng ngang của ĐT nữ Việt Nam tạo cơ hội cho Trần Thị Duyên khống chế và tung cú sút căng, nâng tỷ số lên 3-0. 7 phút sau, Bích Thùy tung cú sút phạt đưa vào góc cao rất khó, thủ môn Pupna đã đưa bóng chạm tay nhưng không thể cản phá, đành phải lần thứ tư vào lưới nhặt bóng. Ở các phút 78 và 80, Thái Thị Thảo và Bích Thùy liên tiếp lập công để nâng tỷ số lên 6-0 cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung.

Phút 84, Trần Thị Duyên phạm lỗi với tiền đạo ĐT nữ Bangladesh trong vòng cấm và Parvin Masura thực hiện thành công quả 11m, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-1.

Trận đấu có 5 phút bù giờ và kết thúc với tỷ số 6-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI