Nữ tu quận 8 trao yêu thương, chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng

16/10/2024 - 21:55

PNO - Ngày 16/10, Hội LHPN quận 8 phối hợp với dòng nữ tu tu viện Mến Thánh giá Bình Thuận tổ chức chương trình “Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện” - chuyên đề “Dành tình yêu cho con trẻ”.

Sự kiện thu hút hơn 130 giáo viên tại các nhóm lớp ngoài công lập, phụ huynh tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường 7.

Tại sự kiện, ông Trần Viết Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận 8 - đã tập huấn các kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ trong các tình huống nguy hiểm như: xử lý khi trẻ có dị vật đường thở, khi trẻ bị chấn thương do té ngã, cách chăm sóc khi trẻ bị sốt cao, cách cấp cứu trẻ đuối nước.

Hội LHPN quận cũng phối hợp với Trường mầm non Bình Thuận trao 30 phần quà (400.000 đồng/phần) đến các gia đình thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Ông Trần Viết Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận 8 tập huấn về các kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ nhỏ
Ông Trần Viết Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận 8 - tập huấn các kỹ năng sơ cấp cứu trẻ nhỏ cho phụ huynh và giáo viên các nhóm lớp ngoài công lập

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Đoàn Phi Phượng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 8 - đã cảm ơn xơ Nguyễn Thị Nhì - xơ phụ trách tu viện Mến Thánh giá Bình Thuận và xơ Nguyễn Thị Thùy Nga - Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Thuận - cùng những đóng góp của dòng tu nữ, các tín đồ cho phong trào phụ nữ của quận 8. “Việc tham gia hoạt động, phong trào hội của các sơ đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa hội viên phụ nữ là tín đồ các tôn giáo, các nữ tu trên địa bàn quận” - bà Phi Phượng nói.

Các ni sư chùa Pháp Thiền cũng tổ chức buổi trò chuyện để hướng hội viên phụ nữ đến thái độ sống lạc quan
Không chỉ chăm lo bằng những phần quà, sư cô Thích Nữ Diệu Thảo - trụ trì chùa Pháp Thiền cũng tổ chức buổi trò chuyện để hướng hội viên phụ nữ đến thái độ sống lạc quan

Trước đó, ngày 13/10, Hội LHPN quận 8 cũng phối hợp với sư cô Thích Nữ Diệu Thảo - trụ trì chùa Pháp Thiền (phường 15, quận 8) - tổ chức chương trình “Nữ tu với công tác từ thiện xã hội”, chuyên đề "Cùng hành động trao yêu thương - Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng". Tại sự kiện, sư cô Thích Nữ Diệu Thảo đã chia sẻ chuyên đề "Niềm tin vào cuộc sống", đồng thời trao 50 phần quà (300.000 đồng/phần) cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

N.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI