Nữ sinh mồ côi được cấp học bổng 100%

27/08/2024 - 15:01

PNO - Cha mất, lại không có mẹ, Huỳnh Nhi được ông bà ngoại của bạn cưu mang. Cô vừa đậu đại học và nhận học bổng toàn phần của HUTECH.

Nữ sinh Hồ Huỳnh Nhi, Trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TPHCM) vừa hoàn thành thủ tục đăng ký nhập học đại học và trở thành tân sinh viên. Cô đậu vào ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH).

Điều đặc biệt, Huỳnh Nhi được nhà trường tặng học bổng 100% học phí toàn khóa chương trình đại học và hỗ trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng cho nữ sinh mồ côi cho tới khi cô ra trường.

Hồ Huỳnh Nhi là cô học trò đặc biệt, từ lớp Chín, mẹ bỏ ba và Nhi đi không một lời từ biệt. Những ngày tháng sau đó một mình ba bươn chải để lo cho Nhi, nhưng vì quá chật vật nên quyết tâm lên trung tâm thành phố tìm việc, gửi Nhi ở nhờ nhà ông bà ngoại của người bạn cùng trường. Không lâu sau ba mất vì bạo bệnh, cả bầu trời như sụp đổ với cô gái nhỏ. Cuộc sống của Nhi sau đó đầy khó khăn khi ông bà của bạn cũng ngày một già yếu, hoàn cảnh lại vô cùng khó khăn, sống nương nhờ nhau trong căn nhà tình thương nhỏ.

Để phụ giúp ông bà ngoại bạn, ngoài giờ học, Nhi cùng bạn phụ bà làm bắp nướng đi bán, kiếm tiền trang trải mỗi ngày.

Hồ Huỳnh Nhi, Trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TPHCM) vừa hoàn thành thủ tục đăng ký nhập học đại học và
Hồ Huỳnh Nhi vừa hoàn thành thủ tục đăng ký nhập học đại học và nhận học bổng 100% của HUTECH - Ảnh: X.D

Dù cuộc sống khó khăn, nhưng dường như chưa bao giờ đánh gục được nghị lực và ý chí vươn lên của Nhi. Trong suốt 12 năm liền, cô gái nhỏ vẫn luôn nỗ lực học tập và luôn cháy bỏng ước mơ học đại học dù biết rằng không còn người thân, gia đình sẽ vô cùng khó khăn.

“Dù rất khó khăn nhưng em vẫn luôn cố gắng học trong suốt những năm học phổ thông và nuôi một ước mơ lớn. Đó là được học đại học, để tương lai có công việc ổn định lo cho cuộc sống, vì ba em đã mất đi rồi, em không còn điểm tựa”, Nhi tâm sự.

“Với các bạn khác có lẽ việc đi làm thủ tục nhập học là một điều rất bình thường, nhưng với em lại vô cùng đặc biệt, là cả một ước mơ. Những người cưu mang, giúp đỡ em cũng rất vui mừng khi hay tin em đã nhập học và được nhận học bổng. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, hoàn thiện bản thân để có công việc tốt khi ra trường. Vừa học, em cũng sẽ đi làm thêm để trang trải cuộc sống sinh viên”, Nhi xúc động nói.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI