Nữ sinh HUTECH đạt giải Nhì Nghiên cứu khoa học cấp Bộ và giấc mơ khởi nghiệp từ kiến thức học thuật

25/10/2024 - 08:07

PNO - Từng xuất sắc cùng nhóm nghiên cứu “rinh” giải Nhì Nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp Bộ năm 2023 ở lĩnh vực Khoa học xã hội, Nguyễn Thị Bé - sinh viên năm tư ngành Kế toán Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) ôm ấp ước mơ có thể dùng kiến thức chuyên ngành đã tích lũy vào hiện thực hóa ước mơ kinh doanh.

Sinh viên Nguyễn Thị Bé đạt thành tích nghiên cứu ấn tượng và ôm giấc mơ khởi nghiệp - Ảnh: HUTECH
Sinh viên Nguyễn Thị Bé đạt thành tích nghiên cứu ấn tượng và ôm giấc mơ khởi nghiệp - Ảnh: HUTECH

Nỗ lực vượt qua suy nghĩ “chưa hiểu biết, chưa dám làm”

Cụ thể, đề tài của Nguyễn Thị Bé và nhóm nghiên cứu là “Các nhân tố ảnh hưởng đến gắn kết khởi nghiệp nhằm nâng cao ý định hành động khởi nghiệp kinh doanh cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Nhận thức được vai trò của nguồn nhân lực đặc biệt là nhân lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong việc phát triển kinh tế đất nước, đề tài tập trung vào kiến nghị những giải pháp thiết thực có thể giúp sinh viên vượt qua trở ngại, tự tin triển khai thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của bản thân.

Nhóm nghiên cứu của Nguyễn Thị Bé xuất sắc đạt được giải Nhì NCKH cấp Bộ lĩnh vực Khoa học xã hội - Ảnh: HUTECH
Nhóm nghiên cứu của Nguyễn Thị Bé xuất sắc đạt được giải Nhì NCKH cấp Bộ lĩnh vực Khoa học xã hội - Ảnh: HUTECH

Nguyễn Thị Bé chia sẻ, những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường nghiên cứu khoa học, bạn từng đối mặt với nhiều bỡ ngỡ và thử thách, thậm chí cũng có lúc nghĩ đến ý định dừng lại vì cảm thấy mình làm chưa tốt. Song nhưng chính những lời động viên và sự đồng hành chỉ bảo tận tình từ thầy cô Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết giúp bạn và nhóm nghiên cứu vững tâm vượt qua khó khăn, giành được kết quả ngoài mong đợi.

Từ lúc bắt đầu viết bài nghiên cứu cho đến ngày nhóm lọt vào vòng Chung kết cấp Bộ và lên đường tham gia báo cáo, chúng em luôn cảm thấy tự hào và may mắn khi có sự quan tâm, dìu dắt từ thầy cô giảng viên. Từng thiếu sót dù nhỏ nhất chúng em đều được thầy cô lưu ý và hướng dẫn chỉnh sửa để bài báo cáo hoàn thiện nhất có thể. Em thật sự biết ơn các thầy cô đã tận tâm, tận sức đồng hành và hỗ trợ chúng em đạt được thành quả rực rỡ trên hành trình đầy thách thức, mới mẻ này”, cô bạn bày tỏ.

Sinh viên Nguyễn Thị Bé cùng nhóm nghiên cứu nhận giải thưởng tại Đà Nẵng - Ảnh: HUTECH
Sinh viên Nguyễn Thị Bé cùng nhóm nghiên cứu nhận giải thưởng tại Đà Nẵng - Ảnh: HUTECH

Trưởng thành từ cuộc thi học thuật với thành tích đầy tự hào, Nguyễn Thị Bé nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đang có ý định thử sức với lĩnh vực này: “Hãy cứ tự tin và mạnh dạn theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học, đừng để bỏ lỡ cơ hội khám phá, học hỏi những kiến thức mới. Mình tin rằng với ý chí và tinh thần cầu tiến, không ngừng trau dồi bản thân kết hợp cùng sự hỗ trợ của thầy cô, các bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mong đợi”.

Ấp ủ dự án khởi nghiệp mang giá trị “lành”

Từ đề tài nghiên cứu vừa qua, Nguyễn Thị Bé đã có cơ hội tiếp cận sâu và tự tích lũy cho mình nhiều kiến thức giá trị về thị trường kinh doanh trong và ngoài nước, và đây chính là tiền đề to lớn để bạn hình thành niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh. Cô bạn cho biết: “Em đã mạnh dạn vượt qua được suy nghĩ chưa hiểu biết chưa dám làm, chủ động lên kế hoạch để thực hiện ước mơ mơ khởi nghiệp của mình bằng hình thức kinh doanh trực tuyến hoặc trực tiếp trong tương lai”.

Không chạy theo xu hướng thị trường bằng cách kinh doanh các mặt hàng “trendy”, Nguyễn Thị Bé lựa chọn một giấc mơ bình dị nhưng mang nhiều giá trị đẹp đẽ là mở một nhà hàng đồ ăn chay. Đây cũng chính là dự định mà bạn đã ấp ủ ngay từ những năm còn là học sinh cấp III.

Cô bạn hy vọng khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng chay góp phần lan tỏa giá trị về lối sống lành mạnh trong cộng đồng - Ảnh: HUTECH
Cô bạn hy vọng khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng chay góp phần lan tỏa giá trị về lối sống lành mạnh trong cộng đồng - Ảnh: HUTECH

Bên cạnh nâng cao những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực kinh doanh, cô bạn cũng rất tích cực tìm hiểu và tích lũy vốn hiểu biết sâu sắc về giá trị thể chất và tinh thần mà thực phẩm chay mang lại cho con người ở nhiều phương diện. Nguyễn Thị Bé bộc bạch: "Em muốn lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh qua các món chay. Ăn chay không dành riêng cho những người theo tôn giáo hay vì lý do sức khỏe như mọi người vẫn nghĩ, mà bất cứ ai yêu thích khám phá ẩm thực, rằng thực đơn của các món ăn chay cũng rất đa dạng và phong phú không thua kém gì so với các món ăn mặn”.

Châu Khoa

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI