Nữ sinh Hà Nội đậu cùng lúc 3 trường chuyên

21/06/2024 - 16:44

PNO - Nguyễn Mai Lan Nhi cho biết bản thân em cũng rất bất ngờ và không nghĩ mình trúng tuyển vào cả 3 trường chuyên với 3 lớp chuyên khác nhau.

Nguyễn Mai Lan Nhi - học sinh lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đỗ lớp Mười chuyên Anh của THPT Chuyên Ngoại ngữ, lớp chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

Nguyễn Mai Lan Nhi cho biết bản thân em cũng rất bất ngờ và không nghĩ mình trúng tuyển vào cả 3 trường chuyên với 3 môn chuyên khác nhau.

Nhi kể, em có một sở thích hơi “khác người” là vừa nghe nhạc tiếng Anh và vừa học các môn khác. Việc này, không những giúp nữ sinh cảm thấy không bị áp lực khi học mà ngược lại còn cảm thấy rất thoải mái.

Ngoài thời gian trên lớp, ở nhà Lan Nhi thích chơi cờ vua với em gái, thích thi đấu cờ vua trên mạng, đọc truyện trinh thám.

Nhi cho biết thời gian tới, mình và em gái sẽ tham gia hiến tóc tại Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương. “Ông nội em từng mắc ung thư, thời gian ông điều trị hóa chất em chứng kiến tóc ông rụng rất nhiều. Vì thế nên ở nhà hay ra ngoài ông luôn đội mũ và mấy đứa cháu nhỏ rất hay hỏi ông... Em muốn hiến tóc mình cho các bệnh nhân ung thư - những người không may mắn hy vọng họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn” - Lan Nhi nói.

Lan Nhi (bên trái) cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp.
Lan Nhi (bên trái) cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp

Chị Mai Thị Hòa - mẹ của Lan Nhi - cho biết, cô con gái nhỏ luôn tự đặt áp lực cho bản thân mình, luôn sợ bỏ phí thời gian nên rất miệt mài trong việc học.

“Nhiều khi thấy con học nhiều tôi phải kéo con ra ngoài cùng đi bộ với mẹ, hay rủ con ra hành lang nhảy dây cùng con. Con có rất nhiều đam mê như chơi cờ vua, đọc truyện..” - chị Hòa nói.

Cô giáo Phạm Thị Kiều Dung - giáo viên chủ nhiệm của Nhi - cho hay: "Lan Nhi là học sinh xuất sắc ở tất cả các môn. Điều này thể hiện rất rõ, khi em thi chuyên Tin, chuyên Toán, chuyên Anh đều đỗ.

Trong lớp, đây cũng là cô bé rất hòa đồng, những việc gì giao cho Nhi tôi chưa bao giờ phải thất vọng từ việc nhờ Nhi hướng dẫn bài cho các bạn cùng lớp hay giúp cô nhắc nhở các bạn ổn định vị trí. Nói về Nhi tôi sẽ dùng 2 từ: tuyệt vời".

Cô Tạ Thị Thu Trang - Phó hiệu trưởng Trường THCS Linh Đàm - cho hay: “Chúng tôi rất tự hào về Lan Nhi và các giáo viên của nhà trường.

Nhà trường cũng may mắn khi có được các giáo viên luôn kiên trì trong công tác giảng dạy, học sinh thì nỗ lực từng ngày và các gia đình rất ủng hộ.

Để có thời gian ôn tập cho các con, giáo viên nhiều khi không có ngày nghỉ, không có giờ nghỉ. Bạn nào có vướng mắc cần hỗ trợ sẽ được giải đáp, chủ động giáo dục theo năng lực học sinh và việc kèm thêm hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, nhà trường cũng chú trọng xây dựng kế hoạch với những bài khảo sát hàng tháng, từ kết quả đó thì giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm có biện pháp hỗ trợ tới từng học sinh...”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc