Nữ sinh dang dở giấc mơ đại học vì tai nạn bất ngờ

03/07/2024 - 14:51

PNO - Là một trong những học sinh giỏi của trường, song Đông đành phải tạm gác giấc mơ vào đại học do gặp tai nạn bất ngờ trên đường đi thi tốt nghiệp.

Chiều 3/7, thầy Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết, nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ xin đặc cách tốt nghiệp cho một nữ sinh của trường phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vì gặp tai nạn giao thông.

Đó là trường hợp của em Nguyễn Thị Đông (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nghi Lộc 2). Nữ sinh này cho hay, sau nhiều ngày điều trị ở bệnh viện, em đã được xuất viện trở về nhà. Nhưng vì sức khỏe chưa đảm bảo nên Đông phải nhờ người thân lên trường làm các thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp.

Đông là học sinh có năng lực trong lớp chọn của Trường THPT Nghi Lộc 2 - Ảnh: Nguyễn Đông
Đông là học sinh có năng lực trong lớp chọn của Trường THPT Nghi Lộc 2 - Ảnh: Nguyễn Đông

Trưa 27/6, Đông được cha của mình chở tới điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 2 cách nhà khoảng 7km. Khi gần tới điểm thi thì chiếc xe máy của 2 cha con xảy ra va chạm một một chiếc xe tải. “Khi tỉnh dậy thì em thấy mình đã nằm trong bệnh viện rồi, không còn kịp làm bài thi môn Toán nữa” - Đông kể.

Cô Phạm Thị Chính - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 - cho biết, sau khi tỉnh dậy trong bệnh viện, Đông một mực muốn quay về tiếp tục thi tốt nghiệp. Song vì em liên tục xuất hiện triệu chứng nôn, lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe nên được các bác sĩ khuyên can ở lại bệnh viện để theo dõi.

Nữ giáo viên này cho hay, Đông là học sinh có năng lực và học lớp chọn của trường. “Trong 3 năm THPT, Đông đều là học sinh giỏi. Vụ tai nạn bất ngờ khiến em phải bỏ dở kỳ thi, đồng nghĩa với việc khó có cơ hội vào trường đại học mình mong muốn” - cô Chính nói.

May mắn khi cả 2 cha con đều không ảnh hưởng đến tính mạng sau vụ tai nạn, nhưng nữ sinh này vẫn khá buồn khi nói về dự định của mình. Đông cho biết, kỳ thi này em chọn thi khối D. Dự tính sau khi có điểm thi, Đông sẽ lựa chọn một ngành học phù hợp ở Hà Nội hoặc Đà Nẵng.

Bài thi môn Ngữ văn, Đông làm hơn 3 trang, đúng như kỳ vọng đặt ra. Nhưng rồi mọi tính toán của Đông đều tan vỡ trên đường đi làm bài thi môn Toán.

“Trước mắt em chỉ tập trung lo cho sức khỏe, rồi cùng mẹ vào bệnh viện chăm cha thôi. Em tính sẽ vừa làm vừa ôn tập chờ năm sau thi lại để xét tuyển đại học” - Đông nói.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An - cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, sở cũng đã chỉ đạo Trường THPT Nghi Lộc 2 làm hồ sơ thủ tục để xét đặc cách tốt nghiệp cho Đông.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI