Nữ sinh chiến thắng ung thư vú dự thi hoa hậu

18/01/2022 - 18:29

PNO - Đặng Trần Thuỷ Tiên - cô gái sinh năm 2000 mang câu chuyện truyền cảm hứng gây chú ý tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm nay.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam vừa khởi động lại cách đây không lâu. Theo dự kiến, cuộc thi được tổ chức năm 2021, nhưng phải hoãn vì dịch COVID-19 kéo dài. Hiện, BTC đang nhận hồ sơ của thí sinh.

Mới đây, BTC công bố Đặng Trần Thuỷ Tiên sẽ tham gia cuộc thi năm nay. Cô gái sinh năm 2000 từng được biết đến với câu chuyện chiến đấu dũng cảm với căn bệnh ung thư vú.

Hình ảnh đăng ký dự thi của Thuỷ Tiên
Hình ảnh đăng ký dự thi của Thuỷ Tiên

Thuỷ Tiên phát hiện mắc ung thư vào tháng 7/2019. Sau khi thăm khám tại bệnh viện K, Thuỷ Tiên được lên phác đồ điều trị, đầu tiên là cắt bỏ một nửa ngực trái. Sau đó, cô được truyền hoá chất trong 1 năm và theo dõi 4 năm sau đó. Mỗi tuần, Thuỷ Tiên cùng cha từ Hải Phòng lên Hà Nội điều trị, sau đó trở về. Khi quen dần với thuốc, Thuỷ Tiên đến bệnh viện theo lịch trình 20 ngày/lần. Đầu năm 2020, sức khoẻ có tiến triển, Thuỷ Tiên được trở lại trường. 

Thuỷ Tiên kết thúc đợt hoá trị cuối cùng vào tháng 10/2021. Trong hơn 1 năm, cô truyền 30 mũi hoá chất, 25 tia xạ trị, xuất viện hôm 29/10. Do bệnh có nguy cơ tái phát nên Thuỷ Tiên vẫn cần theo dõi thêm. 

Thời điểm phát hiện mắc bệnh, Thuỷ Tiên gần như suy sụp hoàn toàn bởi không nghĩ lại bị ung thư khi tuổi đời còn quá trẻ. Nhưng khi vào bệnh viện, chứng kiến những ca bệnh khác, cô gái sinh năm 2000 thấy may mắn khi còn gia đình ở cạnh, còn có cơ hội giành lại sự sống. Thuỷ Tiên quyết định cạo trọc tóc để tóc khi điều trị. Tháng 10/2019, Thuỷ Tiên được vinh danh hoa khôi truyền cảm hứng khi tham gia Hoa khôi Đại học Ngoại thương.

Hình ảnh Thuỷ Tiên trong giai đoạn điều trị ung thư
Hình ảnh Thuỷ Tiên thi hoa khôi ở trường trong giai đoạn điều trị ung thư

Người đẹp nhớ lại kỷ niệm đó: "Khoảnh khắc ấy tôi lại cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. Tôi không phải che đậy, hay giấu diếm bởi bệnh tật không tha bất cứ ai". Sau cuộc thi, Thuỷ Tiên tham gia nhiều hoạt động, chia sẻ truyền cảm hứng động viên bệnh nhân ung thư. Thuỷ Tiên quan niệm sự lạc quan là liều thuốc tinh thần để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Câu chuyện của Thuỷ Tiên đã lan toả rộng khắp, đặc biệt được giới trẻ khen ngợi về tinh thần, nghị lực.

Chia sẻ lý do tham gia cuộc thi hoa hậu lần này, Thuỷ Tiên cho biết: "Tôi đến với Hoa hậu Thế giới Việt Nam một cách thật tình cờ nhưng ngẫm lại đó lại là một cơ duyên. 2 năm trước khi lần đầu cuộc thi được tổ chức, cũng là khi tôi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác thì tình cờ xem được đêm chung kết trên sóng truyền hình. Giây phút ấy, trong tôi bắt đầu nhen nhóm lên những ước mơ, mong muốn một ngày nào đó được sải bước trên sân khấu này để có thể truyền cảm hứng sống, lan tỏa những điều tích cực tới mọi người và cũng muốn bản thân được một lần sống hết mình, làm điều mình muốn trong cuộc đời hữu hạn này".

Thuỷ Tiên cao 1m70, sở hữu chỉ số hình thể 89-68-100. Trước đó, trong cuộc họp báo ra mắt cuộc thi, bà Phạm Kim Dung - đại diện BTC nói thông qua sân chơi này mong muốn giúp các cô gái trẻ có thể tự tin hơn trong cuộc sống, đồng thời mang đến những câu chuyện ý nghĩa, tích cực cho người trẻ trong hành trình phát triển, hoàn thiện bản thân. 

Thuỷ Tiên hiện đã khỏi ung thư nhưng vẫn cần theo dõi thêm
Thuỷ Tiên hiện đã khỏi ung thư nhưng vẫn cần theo dõi thêm

Chỉ sau ít phút đăng tải, hình ảnh của Thuỷ Tiên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận với hơn 2 nghìn lượt yêu thích, hàng trăm bình luận động viên: "Trước đây tôi có theo dõi thông tin về việc chiến đấu với bệnh tật của bạn này. Ủng hộ bạn hết mình", "Cô gái có ý chí mạnh mẽ, sẽ ủng hộ bạn", "Cô gái nghị lực thật sự. Nếu có cơ hội tôi muốn chụp cho Tiên một bộ ảnh thật đẹp"...

Cuộc thi năm nay sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3 với các vòng sơ khảo, bán kết. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại Vũng Tàu. Năm nay BTC cuộc thi sẽ đẩy mạnh các hoạt động trên mạng xã hội để khán giả có thể biết cặn kẽ về thí sinh.

Hà Nam 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI