Nữ sinh chấn thương cột sống được tuyển thẳng vào Trường Nguyễn Hữu Cầu

02/07/2024 - 18:17

PNO - Thí sinh bị gãy đốt sống lưng, không thể hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp Mười đã được tuyển thẳng vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi (thí sinh bị tai nạn gãy đốt sống lưng, đi thi lớp Mười bằng xe cứu thương và phải nằm viết) đã được Sở GD-ĐT TPHCM tuyển thẳng vào lớp Mười của Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn). Đây cũng là nguyện vọng 1 của em Nhi trong kỳ thi tuyển sinh lớp Mười vừa qua.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi học bài trước kỳ thi tuyển sinh lớp Mười - Ảnh: Trang Thư
Em Nguyễn Thị Yến Nhi học bài trước kỳ thi tuyển sinh lớp Mười - Ảnh: Trang Thư

Yến Nhi là thí sinh đặc biệt trong kỳ thi lớp Mười năm nay. Trước kỳ thi, em bị tai nạn bị gãy đốt sống lưng và ngực, phải nằm một chỗ.

Cô Nguyễn Ngọc Vàng - giáo viên chủ nhiệm của em - cho biết, suốt 4 năm liền Nhi đều là học sinh giỏi của trường. Sau khi xảy sự cố, nhà trường đã tạo điều kiện tối đa để em tiếp tục học tập và thi cử. Em đã rất quyết tâm, nỗ lực ôn thi để tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp Mười.

Trong ngày thi đầu tiên (6/6), Nhi được hỗ trợ đến điểm thi bằng xe cứu thương và hoàn thành 2 bài thi: ngữ văn và ngoại ngữ. Tuy nhiên, đến buổi thi môn toán (7/6), Nhi đã không thể tiếp tục làm bài do sức khỏe không đảm bảo, gia đình phải đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Sở GD-ĐT TPHCM đã xem xét, vận dụng các quy định để em Nguyễn Thị Yến Nhi được tuyển thẳng vào lớp Mười công lập; bố trí, sắp xếp để em học ở trường gần nhà nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI