Nữ sinh 15 tuổi lơ mơ, cô giáo phát hiện 10 vỉ thuốc an thần đã bóc vỏ

05/03/2024 - 14:09

PNO - Trong lúc cô giáo gọi nữ sinh dậy đi học thì em lơ mơ, không trả lời, cô giáo tiếp tục phát hiện 10 vỉ thuốc an thần đã bóc vỏ.

 

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng thành phố
Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng thành phố

Trưa 5/3, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Minh Tiến – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng thành phố cho biết đã cấp cứu cho em D.N.B.N. (15 tuổi, ở quận 12) do uống quá liều thuốc an thần.

Theo đó, em N. đang học tại một trường nội trú ở quận 12. 3 giờ trước khi nhập viện, cô giáo ở trường đi gọi học sinh nội trú thức dậy để lên lớp. Đến giường em N., nghe tiếng cô giáo, em có mở mắt nhưng không ngồi dậy được. Giáo viên vào xem thì thấy N. lơ mơ, không sốt, không trả lời, cô giáo tiếp tục phát hiện có 10 vỉ thuốc an thần (loại 10 viên/vỉ), hiệu R. đã bóc hết vỏ thuốc.

Ngay lập tức, cô đưa nữ sinh này đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Em N. được chẩn đoán ngộ độc thuốc an thần R., bác sĩ sơ cứu và chuyển em đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố điều trị.

Khi đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố, em N. đã hôn mê sâu, đồng tử 2 bên đều còn 2mm, không phản xạ ánh sáng,… ê-kíp bác sĩ cấp cứu xác định em ngộ độc thuốc an thần, giờ thứ 3 sau khi sử dụng.

Em N. được đặt nội khí quản, thở máy, bác sĩ tiến hành xúc rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính để loại bỏ thuốc R. ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó truyền bù dịch, điện giải,… cho em. 

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng em N. cải thiện dần, em tỉnh táo, nhận biết được xung quanh, cai máy thở,… Theo tìm hiểu, em N. có việc buồn, không giải quyết được nên làm chuyện dại dột. Hiện em đã được bác sĩ tư vấn tâm lý để vượt qua cú sốc tinh thần.

Qua trường hợp em N., bác sĩ Tiến lưu ý phụ huynh cần quan tâm đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ vị thành niên, bên cạnh việc học tập văn hóa. Còn ở nhà trường, nên phối hợp với chuyên gia tâm lý học đường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, kịp thời phát hiện các vấn đề tâm lý và hỗ trợ trẻ.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI