“Nữ quái” giả cán bộ hải quan tiếp cận người giàu để lừa đảo

27/09/2024 - 10:40

PNO - Ngày 27/9, Công an quận 4 (TPHCM) đã bắt giam Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 28/8, bà V.T.T.T. (sinh năm 1995, ngụ quận 4) tới công an trình báo về việc bị 1 người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 110 triệu đồng.

Bà T. cho biết bà quen với người phụ nữ và người này giới thiệu là cán bộ hải quan, đang làm tại sân bay Tân Sơn Nhất. "Nữ cán bộ" nói rằng có lô hàng iPhone giá rẻ khi kiểm tra phát hiện nên cần bán lại cho người có nhu cầu. Vì tin tưởng, bà T. đã đưa hơn 110 triệu đồng cho "nữ cán bộ hải quan".

Hạnh tại cơ quan công an
Hạnh tại cơ quan công an

Qua điều tra, công an xác định nghi phạm gây án là Hạnh nên bắt giữ. Qua xác minh, Hạnh có 2 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, Hạnh không chịu làm ăn lương thiện mà tiếp tục lợi dụng lòng tin của người khác để thực hiện hành vi phạm tội.

Hạnh khai lên mạng tìm mua trang phục và đóng giả làm cán bộ hải quan rồi tìm cách tiếp cận người giàu, có tài sản để lừa đảo. Hạnh lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm người cho thuê, sau đó giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất là để tạo mối quan hệ và niềm tin với bị hại.

Tiếp đó, Hạnh giới thiệu làm hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hạnh “nổ” rằng, trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại iPhone và sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng mỗi chiếc.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI