Nữ nghệ sĩ TPHCM cùng “Gặp gỡ tháng 10”

19/10/2023 - 15:20

PNO - Ngày 19/10, câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM tổ chức “Gặp gỡ tháng 10”, tổng kết 15 khóa Lớp Dân ca - Nhạc cách mạng và Kỹ năng thanh nhạc.

Câu lạc bộ (CLB) Nữ nghệ sĩ trực thuộc Hội LHPN TPHCM. Đây là năm đầu tiên CLB tổ chức “Gặp gỡ tháng 10” nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ nữ nghệ sĩ đang sinh sống, làm việc tại TPHCM và học viên các khóa đào tạo của CLB gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về nghề.

Trong chương trình, các chị cũng đã cùng biểu diễn nhiều điệu múa, ca khúc như Tiếng chày trên sóc Bom Bo, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Huyền thoại Mẹ, Màu hoa đỏ, Bèo dạt mây trôi… được dàn dựng công phu.

NSND Kim Xuân - Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ TPHCM - thông tin, kể từ năm nay, Gặp gỡ tháng 10 sẽ được duy trì hàng năm nhằm tạo điều kiện cho chị em nghệ sỹ tề tựu chia sẻ về nghề lẫn những khó khăn trong cuộc sống.
NSND Kim Xuân - Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM - thông tin, kể từ năm nay, "Gặp gỡ tháng 10" sẽ được duy trì hàng năm, nhằm tạo điều kiện cho chị em nghệ sĩ tề tựu, chia sẻ về nghề, cũng như những khó khăn trong cuộc sống.
Nhân Gặp gỡ tháng 10 lần này, câu bộ Nữ nghệ sỹ đón nhận hội viên mới là chị Nguyễn Thị Minh Châu (giữa)
Nhân "Gặp gỡ tháng 10" lần này, câu bộ Nữ nghệ sĩ đón nhận hội viên mới là chị Nguyễn Thị Minh Châu (giữa) là một diễn viên, doanh nhân. NSƯT Ca Lê Hồng và NSƯT Quỳnh Liên (bìa trái) - Chủ nhiệm câu lạc bộ - trao quyết định công nhận hội viên cho chị Châu. 
NSƯT Trịnh Kim Chi cùng các nữ nghệ sỹ và học viên của câu lạc bộ thể hiện ca khúc Quê hương ba miền.
NSƯT Trịnh Kim Chi cùng các nữ nghệ sĩ và học viên của CLB thể hiện ca khúc Quê hương ba miền.

Dịp này, câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ cũng tổng kết 15 khóa của Lớp Dân ca - Nhạc cách mạng và Kỹ năng thanh nhạc, đồng thời thông báo tạm ngừng chiêu sinh để chuẩn bị cho một “phiên bản tốt hơn” khi trở lại vào năm 2024.

Gặp gỡ tháng 10 còn là dịp câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ biểu dương những chị em đã nỗ lực cống hiến cho các hoạt động chung của câu alc5 bộ trong năm nay, bao gồm cả hoạt động chuyên môn lẫn công tác xã hội từ thiện.
"Gặp gỡ tháng 10" còn là dịp CLB Nữ nghệ sĩ biểu dương những chị em đã nỗ lực cống hiến cho các hoạt động chung của CLB trong năm nay, bao gồm cả hoạt động chuyên môn lẫn công tác xã hội từ thiện.
Các tiết mục được nữ nghệ sỹ và học viên các khóa đào tạo của câu lạc bộ cùng biểu diễn trong buỗi gặp gỡ.
Các tiết mục được nữ nghệ sĩ và học viên các khóa đào tạo của CLB cùng biểu diễn trong buổi gặp gỡ.

Bắt đầu từ tháng 9/2015, đến nay, mô hình truyền dạy Dân ca – Nhạc cách mạng và Kỹ năng thanh nhạc của CLB Nữ nghệ sĩ TPHCM đã trải qua 15 khóa với 20 lớp, tổng cộng gần 200 học viên. Ban đầu, đối tượng học viên mà CLB hướng đến là các dì, các chị lớn tuổi có thời gian rảnh rỗi, chị em hội viên phụ nữ ở cơ sở, nhằm mục đích góp sức gầy dựng phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố.

Càng về sau, lớp càng thu hút đa dạng thành phần học viên, từ sinh viên, cán bộ công chức đến doanh nhân, diễn viên. Quá trình học, không chỉ được hướng dẫn kỹ năng ca hát, làm chủ sân khấu, làm quen với phòng thu… mà học viên còn được tham gia cùng CLB biểu diễn tại nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật của thành phố, biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, phạm nhân đang thi hành án ở các trại giam…

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI