Bình Dương:

Nữ luật sư bị bắt vì lừa đương sự

30/06/2024 - 12:41

PNO - Nữ luật sư gian dối để lấy hàng trăm triệu đồng của đương sự rồi không trả.

Ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga (36 tuổi, hộ khẩu thường trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là luật sư, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ luật sư bị bắt vì lừa đảo. Ảnh: CA
Nữ luật sư bị bắt vì lừa đảo - Ảnh: CA

Theo cơ quan công an, tháng 10/2022, Nga hợp đồng dịch vụ đại diện cho ông N.H.L. tham gia bảo vệ quyền lợi trong vụ án “Tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất” với phí là 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết vụ án, Nga lại gian dối và yêu cầu ông L. chuyển thêm tiền để tiếp cận hồ sơ, giải quyết nhanh vụ án…

Để vụ án có kết quả như mong muốn, ông L. đã đưa cho Nga tổng số tiền là 561 triệu đồng. Tuy nhiên, Nga không thực hiện như cam kết mà lấy luôn số tiền nói trên.

Sau đó, kết quả trong bản án không được như cam kết, nên ông L đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu Nga trả lại tiền nhưng Nga vẫn không trả.

Khi biết ông L gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Bình Dương, thì Nga mới chuyển số tiền 200 triệu đồng qua tài khoản cho ông L.

Tiểu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI