Nữ giáo viên nhờ công an trả lại 100 triệu cho người chuyển khoản nhầm

01/07/2024 - 17:53

PNO - Bất ngờ nhận được 100 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân, nữ giáo viên Trường tiểu học thị trấn Vũng Liêm, Vĩnh Long đã báo công an để trả lại cho người chuyển nhầm.

Ngày 1/7, Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoảng 13g ngày 25/6, Công an thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm tiếp nhận tin báo của chị Lê Thị Thanh Tuyền (40 tuổi, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Vũng Liêm) về việc tài khoản ngân hàng của chị bất ngờ nhận được 100 triệu đồng.

Công an thị trấn Vũng Liêm đã liên hệ ngân hàng để xác minh người chuyển số tiền trên. Sau đó, ngân hàng xác định chủ tài khoản chuyển tiền là bà Trương Ngọc Bích (59 tuổi, ngụ xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm).

Khi có thông tin từ ngân hàng cung cấp, công an đã mời bà Bích đến trụ sở để xác minh, làm rõ.

Cơ quan công an mời chị T. và bà B. đến hỗ trợ, xác minh việc chị T. bất ngờ nhận 100 triệu đồng trong tài khoản cá nhân - Ảnh: Công an cung cấp
Công an mời chị Tuyền và bà Bích đến xác minh việc chuyển khoản nhầm - Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Bích xác nhận số tiền 100 triệu đồng là của bà. Bà định chuyển cho con để làm chi phí khám chữa bệnh, nhưng do mắt yếu cũng như không am hiểu về công nghệ nên bà đã chuyển nhầm vào số tài khoản người khác.

Trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Vũng Liêm, chị Tuyền đã chuyển trả lại 100 triệu đồng cho bà Bích.

Công an huyện Vũng Liêm khuyến nghị người dân, nếu nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi thì đến cơ quan công an trình báo để được hỗ trợ, tránh bị kẻ lừa đảo lợi dụng.

Những ai có hành vi cố ý không hoàn trả lại tiền cho người chuyển khoản nhầm có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI