Nữ giảng viên Việt nói về sáng tạo, khởi nghiệp tại Hội nghị toàn cầu UNESCO

11/10/2024 - 23:04

PNO - Là đại diện duy nhất của Việt Nam phát biểu tại Hội nghị toàn cầu UNESCO, thạc sĩ Lê An Na nói về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại Việt Nam.

Từ ngày 9 đến 12/10, thạc sĩ Lê An Na - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội - đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu UNESCO diễn ra tại Đại học Alfraganus, Tashkent, Uzbekistan. Hội nghị năm nay có chủ đề “Tương lai của thanh niên và giáo dục khởi nghiệp”.

Đây là một sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà giáo dục, nhà hoạch định chính sách, doanh nhân và nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.

Hội nghị UNESCO-APEID lần thứ 10 được tổ chức bởi Mạng lưới giáo dục khởi nghiệp UNESCO (EE-Net). Đây là sự kiện thường niên được tổ chức với mục đích thúc đẩy phát triển tinh thần khởi nghiệp, tư duy sáng tạo, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và công nghệ thông qua các sáng kiến do thanh niên lãnh đạo. Qua nhiều hoạt động và nhiều kênh khác nhau, EE-Net đã và đang tiếp tục tạo cơ hội cho các bên tham gia thảo luận, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

thạc sĩ Lê An Na - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu UNESCO diễn ra tại Đại học Alfraganus, Tashkent, Uzbekistan - Ảnh: NVCC
Thạc sĩ Lê An Na - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội - đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu UNESCO diễn ra tại Đại học Alfraganus, Tashkent, Uzbekistan - Ảnh: N.V.C..C

Đây là một trong những hội nghị lớn nhất thế giới về giáo dục khởi nghiệp, thu hút sự tham gia của hàng trăm chuyên gia, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và doanh nhân. Hội nghị tập trung vào 4 chủ đề chính, gồm: chính sách của chính phủ và các hoạt động, chương trình hành động, vận động hiệu quả cho giáo dục khởi nghiệp dành cho thanh thiếu niên; tính ứng dụng thực tế tốt nhất từ các sáng kiến giáo dục khởi nghiệp; khởi nghiệp do thanh niên lãnh đạo để giải quyết các vấn đề đổi mới xã hội, môi trường và công nghệ; xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp của thanh thiếu niên.

Trong khuôn khổ hội nghị, thạc sĩ Lê An Na có bài phát biểu quan trọng vào ngày 10 và 11/10 với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Tình hình và bối cảnh tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đại học và cao đẳng”.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia phát biểu tại sự kiện toàn cầu này, bà không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo mà còn góp phần làm nổi bật những nỗ lực quốc tế trong việc xây dựng các chương trình giáo dục khởi nghiệp cho giới trẻ của Việt Nam. Bà sẽ cùng các chuyên gia từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới thảo luận về những giải pháp sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế và tinh thần khởi nghiệp.

Thạc sĩ Lê An Na đang làm nghiên cứu sinh về Văn hóa và Giao tiếp liên văn hóa, đồng thời là Phó giám đốc Tổ chức Kết nối và Phát triển nguồn nhân lực văn hóa và giáo dục Việt Nam (ORCCED). Bà cũng là giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, là một diễn giả uy tín, từng tham gia các hội nghị lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau với các tổ chức, các trường đại học lớn, truyền cảm hứng và phát triển kỹ năng, tư duy cho thế hệ nhân viên, giáo viên và sinh viên trẻ.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI