Nữ giám đốc lừa đưa 500 người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt 20 tỉ đồng

21/05/2024 - 14:12

PNO - Nhận người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài với chi phí rẻ, Nga dễ dàng chiếm đoạt hơn 20 tỉ đồng của 500 nạn nhân.

Trần Thị Hằng Nga tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Trần Thị Hằng Nga tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Hằng Nga (40 tuổi, trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu năm 2022, Nga giới thiệu mình là Giám đốc một công ty đưa người đi xuất khẩu lao động và hứa giúp người dân có nhu cầu đi ra nước ngoài làm việc rẻ hơn nơi khác 200 - 300 triệu đồng. Nhiều môi giới tin tưởng cũng đăng tuyển người có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu lao động để giới thiệu cho Nga.

Thấy mức giá rẻ, nhiều người dân đã tìm đến Nga làm hồ sơ đi du lịch, xuất khẩu lao động các nước như Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Canada, Hoa Kỳ…

Quá trình nhận làm thủ tục cho người dân, Nga đã đưa ra nhiều thông tin để các công dân đóng tiền theo nhiều đợt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi đã đóng hàng tỉ đồng vẫn chưa được “xuất ngoại” như cam kết nên yêu cầu Nga trả lại tiền.

Khám xét nơi làm việc của nữ giám đốc này, cơ quan công an phát hiện nhiều hộ chiếu, hình ảnh lịch hẹn lăn tay xin visa, hình ảnh visa điện tử có dấu hiệu bị chỉnh sửa.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ đầu năm 2022 đến giữa năm 2023, Nga đã chiếm đoạt hơn 20 tỉ đồng của hơn 500 người dân trên cả nước. Số tiền này đều được Nga sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI