Nữ diễn viên lồng tiếng cho Doraemon qua đời

11/10/2024 - 14:35

PNO - Nữ diễn viên Nobuyo Oyama, người lồng tiếng cho chú mèo máy Doraemon trong bộ phim hoạt hình cùng tên, đã qua đời vào ngày 29/9, hưởng thọ 90 tuổi.

Nữ diễn viên Nobuyo Oyama góp phần đem đến những ký ức đẹp cho hàng triệu người hâm mộ bộ phim hoạt hình Doraemon trên khắp thế giới
Nữ diễn viên Nobuyo Oyama góp phần đem đến những ký ức đẹp cho hàng triệu người hâm mộ bộ phim hoạt hình Doraemon trên khắp thế giới

Theo công ty quản lý, bà Nobuyo Oyama qua đời vì nguyên nhân tự nhiên vào ngày 29/9 tại một bệnh viện ở Tokyo. Ngoài việc chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng và đột quỵ, bà Oyama từng tiết lộ vào năm 2015 rằng bà mắc chứng mất trí nhớ.

Là người gốc Tokyo, sinh năm 1933, bà bắt đầu sự nghiệp diễn viên vào những năm 1960, nhưng chính việc lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình Doraemon trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn cầu đã củng cố di sản của bà trong ngành giải trí.

Bắt đầu từ năm 1979, bà lồng tiếng cho chú mèo máy trong hơn 25 năm, trở thành giọng nói không thể nhầm lẫn của một thế hệ và là biểu tượng của nỗi nhớ tuổi thơ đối với hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Doraemon, một chú mèo máy du hành thời gian để quay về giúp người bạn Nobita của mình định hướng cuộc sống, đã trở thành một phần không thể thiếu của nền văn hóa đại chúng Nhật Bản.

Sau khi gây sốt tại Nhật Bản, ảnh hưởng của bộ phim hoạt hình Doraemon đã lan rộng sang các quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam.

Sau thông báo về sự ra đi của bà Nobuyo Oyama, những lời tưởng nhớ bắt đầu tràn ngập trên mạng xã hội, nơi những người hâm mộ bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và chia sẻ những kỷ niệm đẹp nhất của họ khi lớn lên cùng Doraemon.

Nhiều người coi giọng nói của Oyama là sự hiện diện thân thuộc trong suốt thời thơ ấu. Một người hâm mộ đã viết: "Giọng nói của cô ấy là giọng nói của tuổi thơ tôi, và cô ấy sẽ được nhớ mãi".

Một người khác chia sẻ: "Cô Nobuyo Oyama, chúng tôi sẽ không bao giờ quên giọng nói của cô trong vai Doraemon, nhân vật được yêu thích trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Cảm ơn cô rất nhiều từ tận đáy lòng".

Vào tháng 7/2024, nữ diễn viên Noriko Ohara - người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong bản phim hoạt hình năm 1979 - cũng đã qua đời ở tuổi 88. Đối với nhiều người hâm mộ, đôi bạn đã gặp lại nhau.
Vào tháng 7/2024, nữ diễn viên Noriko Ohara - người lồng tiếng cho nhân vật Nobita từ bản phim hoạt hình năm 1979 - cũng đã qua đời ở tuổi 88

Trước đó vào tháng 7/2024, nữ diễn viên Noriko Ohara - người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong loạt phim hoạt hình Doraemon - cũng đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 88 tuổi.

Linh La (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI