Nữ diễn viên Hollywood ủng hộ Israel, nhưng đăng nhầm hình chụp người dân Palestine

09/10/2023 - 17:01

PNO - Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis đăng tải tấm ảnh bày tỏ sự thương xót người dân Israel đang bị Hamas tấn công, nhưng lại đưa nhầm ảnh người Palestine.

Nữ diễn viên Mỹ Jamie Lee Curtis vừa chia sẻ trên tài khoản Instagram vài tấm ảnh thể hiện sự ủng hộ đối với đất nước và người dân Israel sau sự kiện Israel bị Hamas tấn công. Tuy nhiên, một trong số những tấm ảnh đăng tải lại là hình người dân Palestine.

Cụ thể, ngôi sao 64 tuổi đăng tấm ảnh một nhóm trẻ em đang ngước nhìn lên bầu trời và ghi: “Sự kinh hãi đến từ bầu trời”. Jamie Lee Curtis tag tên tác giả bức ảnh kèm theo biểu tượng lá cờ Israel.

Tuy nhiên, những đứa trẻ trong ảnh thực chất là người dân Palestine, đang sợ hãi vì bom đạn của Israel, và hình ảnh được chụp ở dải Gaza. Nhà báo Hồi giáo Samar Abu Elouf - tác giả của bức ảnh từng chú thích điều này khi đăng lên Instagram, nhưng Jamie Lee Curtis lại không để ý.

Gal Gadot (trái) và jamie Lee Curtis (phải) là những ngôi sao lên tiếng sớm nhất ủng hộ người dân và đất nước Israel
Gal Gadot (trái) và Jamie Lee Curtis (phải) là những ngôi sao lên tiếng sớm nhất ủng hộ người dân và đất nước Israel

Sự cố tai hại đăng hình nhầm lẫn của Jamie Lee Curtis lập tức bị cộng đồng mạng phát hiện. Nữ diễn viên sau đó đã xóa tấm ảnh và thay thế bằng việc đăng lại 1 video và bài viết của nhà văn người Mỹ gốc Israel Guy Oseary về chuyện phụ nữ, trẻ em Israel bị ép phải rời nhà và bị bắt cóc.

Nhóm vũ trang Palestine Hamas bất ngờ mở một cuộc tấn công bất ngờ quy mô lớn vào Israel trong ngày 7/10 qua bằng cả đường bộ, đường biển, và đường không. Vụ việc gây chấn động quốc tế. Jamie Lee Curtis là một trong những ngôi sao lên tiếng sớm nhất bày tỏ sự ủng hộ với người dân và đất nước Israel.

Ngoài Jamie Lee Curtis và nhà văn Guy Oseary, còn có nữ diễn viên gốc Israel Gal Gadot, diễn viên hài người Do Thái Sarah Silverman, diễn viên - nhà văn - đạo diễn Mỹ Amy Schumer cũng lên tiếng ủng hộ Israel.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI