"Nữ cường" đầu tiên trên thế giới có tài sản 100 tỉ USD

29/12/2023 - 18:37

PNO - Người thừa kế tập đoàn L’Oreal chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu hơn 100 tỉ USD, theo bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg.

Doanh nhân Francoise Bettencourt Meyers, con gái và là người thừa kế của Lilianne Bettencourt – Ảnh: Reuters
Doanh nhân Francoise Bettencourt Meyers, con gái và là người thừa kế của Lilianne Bettencourt - Ảnh: Reuters

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, doanh nhân Francoise Bettencourt Meyersc, con gái của “nữ hoàng” mỹ phẩm Lilianne Bettencourt, chủ thương hiệu L'Oreal, đã trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ khối tài sản trị giá 100 tỉ USD, CNN đưa tin ngày 28/12. 

Biến động tài sản của bà Bettencourt Meyers được phản ánh bởi “Chỉ số tỉ phú Bloomberg” (Bloomberg Billionaire Index - BBI), danh sách 500 người giàu nhất thế giới được thống kê và cập nhật liên tục bởi hãng thông tấn Bloomberg.

Kết quả cập nhật danh sách BBI đến 5g chiều ngày 27/12, theo giờ Bờ Đông nước Mỹ, cho thấy bà Bettencourt Meyers được xếp hạng là người giàu thứ 12 trên thế giới, ngay trước Mukesh Ambani và ngay sau Carlos Slim. Trước đó, ti phú truyền thông Carlos Slim là người Mỹ Latin đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt 100 tỉ USD.

Sự thay đổi này là do cổ phiếu của hãng mỹ phẩm L'Oreal đang ở mức cao kỷ lục, sau khi tăng 35% trong năm nay, do người tiêu dùng cao cấp tiếp tục vung tiền mua sản phẩm xa xỉ sau đại dịch COVID-19.

Bà Bettencourt Meyers là con gái duy nhất của nữ doanh nhân Liliane Bettencourt, con gái của nhà hóa học Eugène Schueller, nhà sáng lập Tập đoàn L'Oréal. Bà được thừa kế tài sản của mẹ mình, sau khi bà Bettencourt qua đời vào năm 2017. 

Bà Bettencourt Meyers hiện là Chủ tịch Tethys, công ty cổ phần của gia đình, và là Phó chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn L'Oreal. Năm 2022, gia đình bà Bettencourt Meyers sở hữu hơn 34% cổ phiếu của tập đoàn.

L’Oreal, công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, hiện còn sở hữu nhiều thương hiệu thu mua lại, từ Lancôme đến Maybelline. Báo cáo tài chính năm 2022 cho thấy doanh thu của tập đoàn này đạt hơn 38 tỉ euro (42 tỉ USD).

Đầu năm 2023, L'Oreal đã mua thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Aesop của Úc, trong một thỏa thuận trị giá 2,5 tỉ USD. Đây là thương vụ mua lại đắt nhất của hãng mỹ phẩm lớn nhất nước Pháp. Kỷ lục trước đó là vụ L’Oreal mua YSL Beauté trị giá 1,7 tỉ USD vào năm 2008.

CNN lưu ý, thời vận của Bettencourt Meyers vẫn phải xếp sau vị trí số 2 và số 1 trong danh sách BBI. Theo đó, người giàu thứ 2 thế giới là tỉ phú giàu nhất nước Pháp Bernard Arnault, sở hữu 179 tỉ USD và là chủ của Möet Hennessy Louis Vuitton - thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Người giàu nhất thế giới là tỉ phú công nghệ Elon Musk, sở hữu 235 tỉ USD và là CEO của Tesla, SpaceX.

Trường An (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI