Nụ cười dành tặng khách qua đường

20/10/2022 - 06:36

PNO - Vào mùa thu, những người lái ô tô dọc theo tuyến đường 18 ở Oregon (Mỹ) sẽ nhận được nụ cười rạng rỡ từ những ngọn đồi.

Điều đó xảy ra là bởi nhiều năm trước, công ty Hampton Lumber khai thác cây trên đồi và quyết định trồng lại những cây thông theo hình mặt cười để tạo cho người đi đường cảm giác hạnh phúc khi ngang qua đây.

Được bao quanh bởi những mảng xanh, biểu tượng mặt cười màu vàng rực nổi bật trên con đường giữa khu Grand Ronde và Willamina ở hạt Polk.

Khuôn mặt cười dọc theo tuyến đường 18 ở Oregon (Mỹ) giúp người đi đường cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu khi ngang qua đây - ẢNH: OREGON LIVE
Khuôn mặt cười dọc theo tuyến đường 18 ở Oregon (Mỹ) giúp người đi đường cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu khi ngang qua đây - Ảnh: Oregon Live

Bà Kristin Rasmussen, người phát ngôn của Hampton, nói với kênh Oregon Live: “Sau mỗi vụ thu hoạch, những người làm rừng của chúng tôi bắt đầu lập kế hoạch cho quá trình tái trồng rừng. Họ thường trồng nhiều loài cây bản địa khác nhau tùy thuộc vào độ cao và điều kiện đất đai, bao gồm linh sam Douglas, thông tây, linh sam cao quý và tuyết tùng đỏ phương Tây”.

“Thông là loài cây lá kim có lá chuyển sang màu vàng và rụng vào mùa thu, đó là lý do biểu tượng mặt cười có thể nhìn thấy rõ nhất vào thời điểm này trong năm” - bà Kristin nói thêm.

Công ty giải thích rằng sẽ mất 30-50 năm nữa trước khi số cây đó sẵn sàng cho việc khai thác gỗ trở lại. Lúc đó, họ sẽ thử một biểu tượng cảm xúc khác.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI