Nữ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng lãnh án 16 năm tù

15/09/2023 - 14:00

PNO - Để có tiền tiêu xài, Võ Thị Huyền Trang đã gian dối lập hụi khống, chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng của nhiều hụi viên.

Ngày 15/9, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Võ Thị Huyền Trang (35 tuổi, ngụ xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là vụ án từng gây xôn xao trong dư luận.

Bị cáo Võ Thị Huyền Trang tại tòa
Bị cáo Võ Thị Huyền Trang tại tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2018 - 4/2020, Trang đứng ra tổ chức nhiều dây hụi cho các hụi viên tại các huyện Vũng Liêm, Mang Thít, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tham gia để hưởng hoa hồng. Thời gian đầu, Trang thực hiện công khai danh sách hụi viên, các dây hụi cũng như quá trình thu, giao tiền nên được nhiều người tin tưởng.

Sau khi tạo được lòng tin đối với các hụi viên, Trang tổ chức 29 dây hụi với 644 phần hụi, gồm hụi tuần, nửa tháng và tháng từ 300.000 đồng đến 5 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Trang kê khống tên hụi viên để hốt hụi; lập nhiều phần hụi khống vào các dây hụi, lập tên khống vào các dây hụi; gom tiền nhưng không giao cho hụi viên hoặc giao một phần, để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng của các hụi viên.

Hành vi của bị cáo Trang gây mất an ninh trật tự tại địa phương, chiếm đoạt số tiền của nhiều người, nên HĐXX tuyên phạt mức án trên, đồng thời buộc bị cáo trả lại tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI