Nữ cảnh sát bị sa thải vì đăng ảnh phân biệt chủng tộc với bà Kamala Harris

20/11/2020 - 13:06

PNO - Phó cảnh sát trưởng Michigan bị sa thải sau khi đăng bức ảnh phân biệt chủng tộc mô tả Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris như một chiếc đèn lồng bằng dưa hấu cùng với các bức chạm khắc bằng quả bí ngô mang hình ảnh của ông Donald Trump, Joe Biden và Mike Pence.

Phó cảnh sát trưởng Michigan, bà Sherry Prose, phó phòng kiêm nhiệm của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Oakland, đã bị chấm dứt hợp đồng vào tháng trước sau khi chia sẻ bức ảnh mô tả Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris bằng chiếc đèn lồng hình quả dưa hấu trong ngày Halloween. 

'Trump, Biden, Pence và Kamala. Chúc mừng Halloween', Prose viết.
'Trump, Biden, Pence và Kamala. Chúc mừng Halloween', Prose viết 

Trong hình ảnh mà Sherry Prose chia sẻ, Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và ông Joe Biden được tạo hình từ những quả bí ngô, trong khi bà Harris được thể hiện bằng một quả dưa hấu.

Dưa hấu từ lâu đã được sử dụng như một trò phân biệt chủng tộc người da màu ở Mỹ. Vì thế,  hình ảnh chia sẻ của Sherry Prose, người đã làm việc cho cơ quan hơn 25 năm bị coi là xúc phạm và thể hiện quan điểm phân biệt chủng tộc sâu sắc.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Oakland xác nhận rằng Sherry Prose đã bị 'chấm dứt hợp đồng ngay lập tức' sau khi những bức ảnh được chia sẻ.

"Chúng tôi rất phẫn nộ trước hành động của cựu nhân viên này và lên án hành vi mà cô ấy đã thể hiện", Cảnh sát trưởng Michael McGabe cho biết. 

'Những sự cố kiểu này thật kinh tởm và sẽ không bao giờ được dung thứ hoặc gạt sang một bên tại văn phòng cảnh sát trưởng. Hành vi như vậy không phải là đại diện cho của tất cả những người bảo vệ và phục vụ pháp luật", ông nói thêm.

Bà Kamala Harris sẽ trở thành Phó tổng thổng Mỹ nếu ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử
Bà Kamala Harris sẽ trở thành Phó tổng thổng Mỹ nếu ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử 

Riêng bà Sherry Prose sau đó đã gỡ bài đăng tài khoản Facebook và đáp lại tranh cãi trong một tuyên bố rằng: "Tôi đã làm việc chăm chỉ trong sự nghiệp thực thi pháp luật của mình và tôi tự hào về danh tiếng mà tôi kiếm được trong hơn 30 năm công tác của mình. Tôi không phải là người phân biệt chủng tộc và sẽ không bao giờ như vậy".

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI