NTK "Elleman Show" ứng dụng AI vẽ nhanh gấp 100 lần con người

28/10/2024 - 17:45

PNO - Chiều 28/10, BTC "Elleman Show" công bố các NTK tham gia show diễn lần này, bao gồm: Mai Lâm, Tom Trandt, Phi Phạm và Freddy Nguyễn. Họ sẽ giới thiệu những bộ sưu tập dành cho nam giới. BTC kỳ vọng qua đây có thể kết nối cộng đồng sáng tạo và phản ánh thị trường thời trang đầy tiềm năng của phái mạnh.

NTK Tom Trandt (bìa trái) chia sẻ trong họp báo vào chiều 28/10
NTK Tom Trandt (bìa trái) chia sẻ tại buổi họp báo chiều 28/10

Bà Liên Chi, đại diện BTC, cho biết lựa chọn các NTK không dựa trên độ nổi tiếng hay độ hot trên thị trường mà dựa trên câu chuyện của cá nhân và thương hiệu của họ.

Trong đó, câu chuyện của Tom Trandt (Trần Minh Đạo) gây chú ý. Anh sinh năm 1990, từng tốt nghiệp ngành thời trang tại New York, Mỹ. Cuối năm 2016, anh về Việt Nam lập nghiệp. Anh thiết kế trang phục cho cả nam và nữ, không có sự phân chia về giới, mang cảm hứng từ phong cách đương đại, thời trang đường phố.

Anh sử dụng chất liệu từ các nhà máy gia công kết hợp kỹ thuật xử lý chất liệu tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường, nêu cao thông điệp thời trang bền vững. Lần này, Tom Trandt giới thiệu BST lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy, thể hiện sự uyển chuyển. Ngoài ra chữ gấp được đề cập trong BST này còn ngụ ý về sự gấp gáp, vội vã trong cuộc sống hiện đại.

Tom Trandt theo đuổi mục tiêu thời trang bền vững trong sự nghiệp
Tom Trandt theo đuổi thời trang bền vững

NTK cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình làm việc, tạo ra BST. Tom Trandt cho biết, để mô tả chi tiết thì rất khó nhưng nhìn chung AI giúp tiết kiệm sức lao động.

Anh cho biết, lần trước, để thực hiện 20 mẫu thiết kế tham gia Elle Show, cần 20 nhân sự làm việc mỗi ngày đến 23g. Lần này, ứng dụng AI, anh thực hiện 30 mẫu thiết kế nhưng chỉ cần 2 người, mỗi ngày làm việc đến 17g. Nửa tháng còn lại trước show, anh làm việc một mình khi cộng sự đã đi du học. Tom Trandt cho biết AI đã được "nuôi" trong 1 năm qua nên hiểu về sở thích của anh cũng như màu sắc, chất liệu… anh yêu thích. Anh mô tả AI như bộ não phân thân, vẽ nhanh gấp 100 lần con người.

*Tom Trandt chia sẻ việc ứng dụng AI vào làm việc, sáng tạo:

Có 120 thiết kế được giới thiệu trong show này, bởi người mẫu chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Ngoài ra sẽ có một vài anh trai trong chương trình Anh trai say hi tham gia show nhưng BTC giữ bí mật về sự xuất hiện của họ.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu đảm nhận việc tổ chức, dàn dựng show, kết hợp với đạo diễn âm nhạc Anh Phi. Sân khấu dài khoảng 400m. Show diễn ra ngày 7/11 tại TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI