NSƯT Thành Lộc hóa anh chàng Bắc kỳ dễ thương

26/11/2023 - 12:04

PNO - Trong vở diễn mới nhất của sân khấu Thiên Đăng – "Duyên thệ" (tác giả: Hồ Biểu Chánh - Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: NSƯT Hữu Châu), NSƯT Thành Lộc sẽ thoại hoàn toàn bằng giọng Bắc.

Duyên thệ được tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc cảm tác từ tiểu thuyết Bỏ vợBức thơ hối hận của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

Duyên thệ lấy bối cảnh Nam bộ vào những năm 1930 - 1940.
Duyên thệ lấy bối cảnh Nam bộ vào những năm 1930 - 1940.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, các nghệ sĩ Lương Thế Thành, Lê Phương, Hoàng Trinh, Hương Giang, Trương Hạ, Phương Dung, Phi Phụng, Trang Tuyền, Thành Khôn, bé Gia Tường…

NS ƯT Thành Lộc
NSƯT Thành Lộc trong vai Lê Thành Cang - chàng trai miền Bắc lưu lạc vào Nam lập nghiệp - tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Trong đó, NSƯT Thành Lộc có vai diễn khá đặc biệt khi anh phải thoại hoàn toàn bằng giọng Bắc. Dù có nhận xét rằng dấu vết giả giọng của Thành Lộc còn khá đậm, chưa nói được chuẩn giọng Bắc tỉnh lẻ (khu vực phát âm ngọng l với n), nhưng thiết lập này đã góp thêm màu sắc mới lạ cho vai diễn.

Nhân vật Lê Thành Cang của Thành Lộc là một anh chàng Bắc kỳ lưu lạc vào Nam kiếm sống. Một thân một mình nơi đất khách quê người, nhưng Cang không hề thấy lạc lõng, mà nhanh chóng hòa nhập vào vùng đất mới với những con người nghĩa tình như cô Lệ Huyền, bà giáo, ông Thanh… luôn tận tình giúp đỡ.

Cang luôn có mặt
Cang luôn có mặt giúp đỡ gia đình cô Huyền (Lê Phương) và bà giáo (Hương Giang) khi cần kíp.

Cảm kích cái tình cô Huyền cho một người xa lạ trú mưa, mời chén trà nóng, Cang cũng hết lòng đỡ đần gia đình đơn chiếc của Huyền khi chồng cô cứ đi biền biệt. Bị chồng phụ bạc, mẹ con Huyền rơi vào cùng cực, Cang đứng ra bảo bọc, chăm lo…

Cang sẵn sàng dùng thân thể mình che chở cho đứa con nhỏ của Huyền.
Cang sẵn sàng dùng thân thể mình che chở cho đứa con nhỏ của Huyền.
Trong Duyên thệ, nhân vật Võ Như Bình (Lương Thế Thành) và Lê Thành Cang (NS ƯT Thành Lộc)
Trong Duyên thệ, nhân vật Võ Như Bình (Lương Thế Thành) - chồng Huyền - và Lê Thành Cang là 2 con người hoàn toàn đối lập về học thức lẫn nhân cách sống.

Trong vở, ngoài các lớp diễn tâm lý, thì nhân vật Lê Thành Cang của NSƯT Thành Lộc cũng đảm nhận tuyến hài làm cân bằng không khí vở diễn, cùng với nhân vật chú Thanh của NSƯT Hữu Châu. Những màn đối đáp liên tu bất tận của chú Thanh và Cang với những sự hiểu lầm nho nhỏ khi cả hai không hiểu phương ngữ của nhau làm người xem phải bật cười.

NS ƯT Thành Lộc và NS ƯT Hữu Châu có những lớp đối diễn ăn ý với nhau trong Duyên thệ.
NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu có những lớp đối diễn ăn ý với nhau trong Duyên thệ.

Sau Giáng Hương, Lộ hàngNgôi nhà trong mây, Duyên thệ là vở diễn thứ tư của sân khấu Thiên Đăng. Mỗi vở diễn đều mang một đề tài và phong cách riêng biệt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khán giả. Trong đó, dòng kịch khai thác bối cảnh Nam bộ, nhất là Nam bộ xưa như Duyên thệ, luôn rất được khán giả yêu kịch TPHCM yêu thích.

Duyên thệ được đánh giá là một vở diễn đẹp.
Duyên thệ được đánh giá là một vở diễn đẹp.

Duyên thệ chính thức công diễn vào tối 26/11, góp vào kịch mục của sân khấu Thiên Đăng.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI