NSƯT Phạm Phương Thảo hát “Bài ca thống nhất” trong chương trình Con đường âm nhạc

21/04/2022 - 06:50

PNO - Chương trình do Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện diễn ra lúc 20g10 ngày 24/4 tại Cung văn hóa Việt Xô (Hà Nội), phát sóng trực tiếp trên VTV1.

Chương trình được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022). 

Theo ban tổ chức chương trình, chủ đề Con đường âm nhạc - NSƯT Phạm Phương Thảo là “Khúc tâm tình” với thông điệp, ý nghĩa xuyên suốt là tình yêu và lòng biết ơn.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo
Ca sĩ Phạm Phương Thảo

Mở đầu với ca khúc Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý), Con đường âm nhạc - NSƯT Phạm Phương Thảo sẽ có 3 phần, tập trung tái hiện con đường âm nhạc của ca sĩ từ những ngày đầu tiên bước vào con đường ca hát, được biết đến với giải “Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn” tại Sao Mai 2003, đến những ca khúc cách mạng sau này. Đặc biệt là ca khúc Bài ca thống nhất (nhạc sĩ Võ Văn Di).

Đây cũng là một trong những bài hát mà cô được yêu cầu biểu diễn trên sân khấu nhiều nhất. Trong liveshow Mơ duyên kỷ niệm 20 năm ca hát năm 2018, ca khúc như Bài ca thống nhất được đưa vào chương trình như một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời nghệ thuật của nữ ca sĩ. 

Nhạc sĩ Võ Văn Di viết ca khúc này không chỉ nói về ngày 30/4 lịch sử, mà đó như một sự kiện khởi đầu để đi tới mong ước và khát vọng một đất nước mạnh giàu.

Qua ca khúc, Phạm Phương Thảo muốn gửi gắm lòng tự hào của mình đối với chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh anh dũng giành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước, biết ơn thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có được độc lập, hòa bình ngày hôm nay… 

Ca sĩ Phạm Phương Thảo nói: “Khúc tâm tình” của tôi chứa đựng nhiều nỗi niềm, buồn vui và cả những giấc mơ. 24 năm ca hát, con đường nghệ thuật của tôi luôn nhiều cung bậc để thăng hoa. Chính nó cũng là nguồn sống, là lẽ sống cho tôi thấu hiểu nhân thế.

Cũng theo ban tổ chức chương trình, ngoài những ca khúc quen thuộc, tại Con đường âm nhạc tháng 4, Phạm Phương Thảo cũng sẽ giới thiệu đến công chúng những sáng tác mới của cô như Tài sắc đa đoan, Ơn mẹ thiên nhiên, Tình yêu của em... Đây được xem là một điểm nhấn của chương trình 

Được biết, ca sĩ Thanh Lam và Trọng Tấn sẽ tham gia với vai trò khách mời, thể hiện hai sáng tác của cô. Thanh Lam sẽ hát lại Hát đồng dao - ca khúc từng khiến cả khán phòng bùng nổ trong đêm liveshow Mơ duyên của Phạm Phương Thảo năm nào.

C.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI