NSƯT Ngọc Trinh: “Tôi trân trọng mọi trải nghiệm ở hiện tại!”

23/09/2023 - 18:03

PNO - Tối 23/9, tại Nhà hát TPHCM (quận 1) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Tình ca dâng cả bao người” tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Việt. Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Ngọc Trinh bất ngờ tham gia vai diễn Thu Hà – cô ca sĩ đoàn văn công chuyên hát các ca khúc của cố nhạc sĩ.

 

NSƯT Ngọc Trinh đã chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về trải nghiệm thú vị này và công việc hiện tại của chị.
NSƯT Ngọc Trinh đã chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về trải nghiệm thú vị này, và công việc hiện tại của chị - Ảnh: NVCC.

* Cơ duyên nào đưa diễn viên Ngọc Trinh đến một chương trình ca nhạc quy mô như thế này?

- NSƯT Ngọc Trinh: Tôi phải cám ơn Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM đã tạo điều kiện cho mình tham gia chương trình. Cũng rất bất ngờ khi phải hơn chục năm rồi mình mới trở lại một chương trình âm nhạc, còn là tôn vinh một tên tuổi lớn của nền âm nhạc nước nhà như nhạc sĩ Hoàng Việt. Tham gia chương trình, trong tuyến kịch làm rõ hơn chân dung người nhạc sĩ tài hoa, tôi được diễn và cả được hát nữa. Rất vui và cũng hồi hộp lắm!

* Những ngày qua, tham gia tập dợt, chị cảm nhận như thế nào về chương trình?

- Tôi rất thích bài Tình caNhạc rừng, nghe tiếng ca cất lên là cảm nhận được sức sống căng tràn, sự trẻ trung và dí dỏm. Ông viết về tình yêu quê hương đất nước rất nhẹ nhàng, ca từ mộc mạc mà rất thấm.

NS ƯT
NSƯT Ngọc Trinh rất vui khi có thêm nhiều trải nghiệm mới trong chương trình Tình ca dâng cả bao người vinh danh, tưởng nhớ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - nhạc sĩ Hoàng Việt - Ảnh: NVCC.

Những ngày qua, tôi vui nhất là có được những trải nghiệm mới khi gặp gỡ và làm việc với những đồng nghiệp ở lĩnh vực khác mà mình ít dịp gặp mặt, giao lưu. Toàn bộ ê-kíp, từ các ca sĩ, diễn viên đến vũ đoàn, đều làm việc với tinh thần tập trung, tích cực. Ở môi trường, lĩnh vực nào cũng vậy, luôn cần sự đồng lòng sáng tạo mới đạt hiệu quả. Tôi cảm thấy trân trọng và vui vẻ trải nghiệm không khí làm việc vì cái chung này.

Hơn nữa, ở lĩnh vực mới, tôi cũng quan sát và học hỏi được nhiều điều, tích lũy đó để áp dụng trở lại công việc của mình một dịp nào đó, như là dàn dựng chương trình hoặc giảng dạy cho học trò.

* Gần đây, các sân khấu có xu hướng làm nhạc kịch. Qua chương trình này - cũng kết hợp yếu tố kịch và âm nhạc - có gợi ý cho chị thử sức với loại hình này không?

- Đã là diễn viên thì ai cũng muốn có cơ hội được diễn nhiều vai với nhiều thể loại khác nhau. Tôi cũng vậy, rất thích nhạc kịch. Vở tốt nghiệp đạo diễn của tôi là 49 ngày yêu cũng là nhạc kịch. Tôi ước các sân khấu được đầu tư nhiều hơn về trang thiết bị, cơ sở vật chất, chú trọng cách âm, nâng cao chất lượng âm thanh, ánh sáng, trang trí… thì tôi tin rằng chúng ta sẽ có được những vở nhạc kịch thật vui tươi, trẻ trung, xúc động để phục vụ khán giả.

NS ƯT Ngọc Trinh chọn hình thức nhạc kịch
NSƯT Ngọc Trinh chọn hình thức nhạc kịch cho vở 49 ngày yêu - tác phẩm tốt nghiệp đạo diễn của mình vào năm 2014 - Ảnh: Thanh Hiệp.

* Năm nay, chị chỉ tham gia diễn vở hài kịch Bất ngờ chưa bà già?, hợp tác với sân khấu IDECAF. Sắp tới, chị có kế hoạch nào mới cho sân khấu không?

- Tôi rất thích diễn sân khấu, nhưng không muốn nói trước điều gì. Mọi thứ cứ để “tùy duyên”, giống như là đêm nay, nhờ có “duyên” nên tôi được diễn trong chương trình Tình ca dâng cả bao người tưởng nhớ nhạc sĩ Hoàng Việt. Đối với tôi, công việc đến tùy duyên luôn bất ngờ và thú vị!

NS ƯT Ngọc Trinh
NSƯT Ngọc Trinh đầy tươi tắn trong vở hài kịch Bất ngờ chưa bà già?

* Vậy trọng tâm công việc hiện tại của chị là gì?

- Tôi vui vì có việc làm mỗi ngày. Tôi đang quay cho xong phần 2 bộ phim Dưới bóng bình yên của đạo diễn Văn Công Viễn, và chuẩn bị cho một bộ phim truyền hình dự kiến phát Tết là Khi nào ta yêu nhau của đạo diễn trẻ Minh Hiền (tháng 11 sẽ bấm máy). Thời gian còn lại, tôi làm cô giáo dạy kỹ thuật biểu diễn cho các sinh viên ở các trường sân khấu - điện ảnh và sân khấu Quốc Thảo.

NS ƯT Ngọc Trinh
NSƯT Ngọc Trinh bận rộn với lịch quay phim - Ảnh: NVCC.

* Vai diễn mới của chị trong phim có gì đặc biệt?

- Trong Dưới bóng bình yên, tôi đóng vai Bảy Duyên, là một người phụ nữ giàu có, quyền lực rất yêu chồng, thương con nhưng tính cách có phần bồng bột, trẻ con nên đôi khi gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho người thân vì sự yêu thương thái quá của mình. Vai diễn này có phần khác lạ hình tượng quen thuộc của tôi trên sân khấu, cũng mang lại cảm giác mới mẻ cho chính bản thân mình.

Vai diễn mới lạ
Vai Bảy Duyên trong phim Dưới bóng bình yên khá mới lạ so với hình tượng thường thấy của NSƯT Ngọc Trinh trên sàn diễn kịch - NVCC.

Còn vai diễn trong bộ phim sắp quay gần như trái ngược. Lành của Khi nào ta yêu nhau là một người phụ nữ lỡ thời, tốt bụng, sống lạc quan, không toan tính và luôn tin vào tình yêu đích thực, dù chịu bao thiệt thòi vẫn nhìn đời bằng đôi mắt tươi xanh.

Nhận 2 vai diễn này, tôi càng cảm nhận rõ hơn giá trị công việc mang lại cho mình. Tôi cám ơn nghề diễn đã giúp mình có nhiều trải nghiệm trong cung bậc cảm xúc. Từ đó, có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, để trước tiên là hoàn thiện các nhân vật của mình, và sau đó chia sẻ lại cho các sinh viên mình đang giảng dạy.

Tôi cảm thấy may mắn khi được là một diễn viên. Hiện tại, tôi trân trọng và tận hưởng mọi trải nghiệm của mình trong công việc và cuộc sống!

Đông A (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI