NSND Kim Xuân, Nguyễn Phi Hùng nói gì về bữa cơm gia đình?

26/06/2024 - 11:43

PNO - Cả hai đều cho rằng bữa cơm gia đình mang nhiều ý nghĩa, mong khán giả luôn trân trọng, giữ gìn trong nhịp sống hối hả hiện nay.

Phim nêu lên thực trạng mất kết nối trong các gia đình hiện nay do không có nhiều thời gian dành cho nhau
Phim nêu lên thực trạng mất kết nối trong các gia đình hiện nay do không có nhiều thời gian dành cho nhau

Hương vị tình yêu là tựa đề phim ngắn về gia đình được phát hành nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Phim kể về cặp đôi thành đạt do Nguyễn Phi Hùng và MC Như Bình đóng. Vì bận bịu công việc, thiếu sự kết nối cả hai dần có khoảng cách bởi những hiểu lầm. Thức dậy trong cơn mệt mỏi và bữa cơm cô quạnh, người chồng quyết định trở về quê thăm mẹ (NSND Kim Xuân đóng). Tại đây, bà đưa ra nhiều lời khuyên để hai vợ chồng tìm được sự kết nối lại, thông qua bữa cơm gia đình.

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng (tác giả, đạo diễn) nói rất trăn trở khi thấy nhiều gia đình ngày nay vì quá bận công việc, hoặc chịu sự chi phối của điện thoại mà ít dành thời gian cho nhau. Thông qua đây, các nghệ sĩ mong muốn khơi gợi, nhấn mạnh vai trò của bữa cơm gia đình trong việc duy trì hạnh phúc.

Tham gia phim, NSND Kim Xuân và Nguyễn Phi Hùng đều có nhiều trăn trở
Tham gia phim, NSND Kim Xuân và Nguyễn Phi Hùng đều có nhiều trăn trở, suy tư về bữa cơm gia đình trong cuộc sống hiện nay

* Trích đoạn phim Hương vị tình yêu:

“Đối với chúng tôi, bữa cơm gia đình quý báu. Đây là nơi chúng tôi có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau mọi chuyện trên đời” - NSND Kim Xuân nói. Bà và chồng không đặt nặng việc phải cùng nhau ngồi ở bàn ăn mỗi ngày, mà cố gắng tạo ra những điều kiện có thể ngồi ăn chung với nhau.

NSND Kim Xuân giải thích: “Chẳng hạn mỗi dịp sinh nhật, lễ, tết, hay cuối tuần, các thành viên trong gia đình tụ họp, nấu nướng, cùng ăn chung. Ở độ tuổi của tôi, mỗi buổi sáng tập thể dục quanh khu mình ở, cùng nhau đi tìm quán ăn sáng mà cả hai thích, cùng ngồi với nhau. Tối đi dạo, ngắm nhìn cuộc sống xung quanh, làm chúng tôi hạnh phúc lắm”.

Theo bà, nếu các bạn trẻ có điều kiện cùng ăn cơm với gia đình là điều tuyệt vời. Bởi gia đình luôn là chỗ dựa khi mình thất bại, là nơi được chia sẻ khi mình thành công.

NSND Kim Xuân cho rằng tại bữa cơm gia đình mọi người luôn có cảm giác được vỗ về, chia sẻ
NSND Kim Xuân cho rằng tại bữa cơm gia đình mọi người luôn có cảm giác được vỗ về, chia sẻ

Với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, những món ăn gia đình luôn là món hợp khẩu vị. Anh nói: “Ăn những món ấy, tôi thấy gia đình càng thêm gắn kết. Khi đi xa tôi vẫn luôn nhớ những bữa ăn ấy. Bữa cơm gia đình ngon, hấp dẫn không chỉ nguyên liệu tươi ngon mà còn là sự thấu hiểu, chia sẻ của mỗi người”.

Ngày trước, nam ca sĩ thường phụ mẹ nấu ăn vào dịp lễ, tết. Khi đó anh càng hiểu hơn sự tinh tế, chịu thương chịu khó của những người phụ nữ, thương mẹ nhiều hơn. “Tôi cảm nhận được tình yêu của mẹ qua từng món ăn nên cảm thấy món nào hấp dẫn” - anh tâm sự.

Vì vậy, Nguyễn Phi Hùng luôn trân trọng phút giây bên gia đình. Sự gắn kết giúp anh có năng lượng tích cực để hoạt động nghệ thuật tốt hơn. Ca sĩ cũng nhắn nhủ khán giả quý trọng những bữa cơm gia đình. Nếu có thể, những người đàn ông cũng nên vào bếp nấu ăn cho cả nhà.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI