NSND Hồng Vân "gặp" nghệ sĩ Quyền Linh trong "Hai Muối"

02/08/2024 - 15:00

PNO - Nhà sản xuất phim "Hai Muối" vừa có buổi giới thiệu dàn diễn viên chính. Phim có sự tham gia của NSND Hồng Vân, Quyền Linh, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Minh Luân, Huỳnh Bảo Ngọc, Trần Kim Hải...

Đạo diễn Vũ Thành Vinh và NSND Hồng Vân tại buổi họp báo ra mắt phim ngày 2/8. Ảnh: Diễm Mi.
Đạo diễn Vũ Thành Vinh và NSND Hồng Vân tại buổi họp báo ra mắt phim ngày 2/8 - Ảnh: Diễm Mi

Hai Muối đánh dấu phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn - nhà sản xuất (NSX) Vũ Thành Vinh.

Phim khai thác câu chuyện về tình cha con, ngợi ca giá trị của tình thân trong đời sống. Trong phim, Quyền Linh vào vai ông Hai, mưu sinh bằng nghề làm muối tại ấp đảo Thiềng Liềng (TPHCM). Một mình nuôi con trong hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Hai luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái.

Clip: Quyền Linh giảm gần 30kg để vào vai diêm dân

Khi con bắt đầu trưởng thành, rời vòng tay cha để có cuộc đời riêng, những cám dỗ ập tới. Vì nghèo khó, con gái ông Hai dễ mềm lòng trước những “chiếc bẫy” ngọt ngào. Cô và cha có những xung đột đầu tiên và cũng từ đây, khoảng cách thế hệ càng lớn.

Quyền Linh nói anh hồi hộp trong lần trở lại điện ảnh. Ảnh: Thành Lâm.
Quyền Linh nói anh hồi hộp trong lần trở lại với điện ảnh - Ảnh: Thành Lâm

Hai Muối đánh dấu sự trở lại vời điện ảnh của nghệ sĩ Quyền Linh sau 20 năm. Khi trở lại, anh mang nhiều trăn trở bởi đã ngừng diễn xuất từ lâu, sợ không bắt kịp nhịp sản xuất, làm việc hiện tại của những người trẻ. Anh từng định không nhận vai này vì có những tình tiết chưa phù hợp. Tuy nhiên, đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng có sự thay đổi linh hoạt, đảm bảo phù hợp với mong muốn của nghệ sĩ Quyền Linh.

“Có nhiều dự án điện ảnh nhưng vì công việc quá bận, tôi không có cơ hội tham gia. Cho đến Hai Muối, đây là dự án có duyên với tôi. Vũ Thành Vinh là bạn học đạo diễn với tôi. Trên phim, tôi cũng vào vai cha của một cô con gái, cũng tương tự ngoài đời nên thấy thân quen. Sau hơn 20 năm mới xuất hiện trong phim điện ảnh nên tôi hồi hộp. Tôi cảm động lắm trước tình cảm, sự chờ đợi của mọi người” - Quyền Linh chia sẻ.

Trong Hai Muối, Quyền Linh đóng cặp cùng NSND Hồng Vân. Nữ nghệ sĩ vào vai người phụ nữ cảm mến ông Hai, ở bên cạnh chăm sóc, hay tâm sự cùng nhau. Tuy nhiên, ông Hai chỉ xem bà là bạn.

Diễn viên
Diễn viên Huỳnh Bảo Ngọc (trái) vào vai Muối khi trưởng thành - Ảnh: Diễm Mi

NSND Hồng Vân cho biết điều thôi thúc chị tham gia dự án Hai Muối là được đóng cùng Quyền Linh. Nhiều năm qua, gia đình của 2 nghệ sĩ khá thân thiết với nhau nhưng hiếm khi được đứng cùng sân khấu hay đóng phim, do đó, khi tham gia phim cùng nhau, chị rất vui. Chị cảm phục khi Quyền Linh nỗ lực giảm cân, chịu khó trên phim trường để hoàn thành các cảnh quay giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh tiết lộ, anh đầu tư kinh phí không nhỏ cho phim và cùng xem đây như cuộc phiêu lưu ở địa hạt mới. Anh cho biết, câu chuyện trong phim cũng là 1 phần cuộc đời của anh thời trẻ.

“Với tôi, muối không chỉ là gia vị mà còn là phong vị cuộc đời. Có nhiều lúc chúng ta than cuộc đời còn mặn hơn muối. Trong mồ hôi, nước mắt, máu của chúng ta cũng có vị mặn của muối. Quý vị có tin muối cũng có vị ngọt không? Hãy chờ đợi phim ra rạp” - đạo diễn Vũ Thành Vinh chia sẻ thêm.

Hai Muối dự kiến ra mắt ngày 30/8 trên toàn quốc.

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI