NSND Bạch Tuyết phá luật đưa… 10 thí sinh vào chung kết "Học viện cải lương"

18/06/2024 - 17:11

PNO - Chương trình "Học viện cải lương" (HVCL), dự án tâm huyết của nghệ sĩ nhân dân (NSND) - tiến sĩ Bạch Tuyết và các cộng sự, đang đi đến chặng cuối. Ở tập 11, thay vì chọn 4 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết (tập 12) thì “viện trưởng” Bạch Tuyết quyết định phá luật đưa cả… 10 thí sinh vào vòng sau vì “ai cũng xứng đáng”.

Top 10 HVCL
Sau phần thi độc diễn, top 10 HVCL vẫn bảo toàn quân số ở vòng chung kết - Ảnh: Sĩ Tính

Thời gian qua, HVCL gây nhiều tranh cãi nhưng cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả mộ điệu cải lương. Qua 10 tập phát sóng, top 10 học viên đã được đào tạo khá toàn diện các kỹ năng ca - diễn - vũ đạo, được truyền đạt nhiều kinh nghiệm thể hiện đa dạng các dạng vai, bảo dưỡng hơi ca, nuôi dưỡng cảm xúc, xử lý các tình huống trên sân khấu…

Trong tập 11, các học viên được đào tạo kỹ năng rất khó trong biểu diễn sân khấu là độc diễn, đòi hỏi người nghệ sĩ vận dụng đồng thời mọi yếu tố ca, diễn, vũ đạo, thể hiện cảm xúc, ứng biến linh hoạt… để một mình làm chủ sân khấu.

Trong phần thi này, ngoài Tuấn Kiệt và Minh Thái mang đến 2 tiết mục mang màu sắc hiện đại, các thí sinh còn lại đều thể hiện các trích đoạn nổi tiếng, gắn với tên tuổi nhiều nghệ sĩ gạo cội, cũng như đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.

Ban tổ chức cho biết, các tiết mục lựa chọn cho học viên đều phù hợp và tạo điều kiện cho học viên phát huy cao nhất khả năng của mình.

tiết mục Thiêng liêng nguồn cội của Tuấn Kiệt thực chất không phải độc diễn sân khấu khi không có nhân vật và câu chuyện mà là một hình thức tân cổ giao duyên với sự kết hợp của 2 ca khúc Trên đỉnh Phù Vân và Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh.
Tiết mục Thiêng liêng nguồn cội của Tuấn Kiệt thực chất không phải độc diễn sân khấu khi không có nhân vật và câu chuyện mà là một hình thức tân cổ giao duyên với sự kết hợp của phần ca cổ và 2 ca khúc Trên đỉnh Phù Vân, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh - Ảnh: Sĩ Tính
Minh Thái phát huy lợi thế ca vọng cổ hài trong tiết mục Tâm sự chàng xe ôm công nghệ của soạn giả Thạch Tuyền – tiết mục mang hơi thở cuộc sống hiện đại duy nhất trong đêm thi.
Minh Thái phát huy lợi thế ca vọng cổ hài trong tiết mục Tâm sự chàng xe ôm công nghệ của soạn giả Thạch Tuyền - tiết mục mang hơi thở cuộc sống hiện đại duy nhất trong đêm thi - Ảnh: Sĩ Tính
Melany Trần hoá thân thành Dương Vân Nga trong trích đoạn Hoàng hậu của hai vua (tác giả Lê Duy Hạnh). Cô Xuân Trang thấy sự nghiêm túc, cố gắng của thí sinh, hát hay, diễn tốt nhưng đôi chỗ hát bị chát, trang điểm bị tối. Và đôi khi trong các cuộc thi những điểm nhỏ này lại ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc.
Melany Trần hóa thân thành Dương Vân Nga trong trích đoạn Hoàng hậu của hai vua (tác giả Lê Duy Hạnh). Tiết mục dàn dựng công phu, thí sinh nỗ lực ca diễn dù đôi chỗ còn non, hát bị chát - Ảnh: Sĩ Tính
Tú Tri cũng để lại ấn tượng khi chuyển biến tâm lý liên tục trong vai Lý Chiêu Hoàng ở trích đoạn Độc thoại đêm (tác giả Lê Duy Hạnh)
Tú Tri để lại ấn tượng khi chuyển biến tâm lý liên tục trong vai Lý Chiêu Hoàng ở trích đoạn Độc thoại đêm (tác giả Lê Duy Hạnh). Tú Tri được đánh giá có triển vọng trở thành một cô đào chính sáng giá nhưng cách ca thoại cần nhẹ nhàng, tự nhiên hơn - Ảnh: Sĩ Tính
Thí sinh Lương Vĩ thể hiện trích đoạn Trời nam của tác giả Lê Duy Hạnh. Khi vào vai Lê Chiêu Thống, Lương Vĩ cạo trọc đầu để phù hợp với hình ảnh nhân vật. Cô Xuân Trang khen thí sinh hát khoẻ, lôi cuốn người xem vào nội dung tác phẩm. Nghệ sĩ Thanh Hằng nói thí sinh đóng vai kép độc cũng khá phù hợp, chứ không chỉ vào vai kép mùi.
Để vào vai Lê Chiêu Thống trong trích đoạn Trời Nam (tác giả Lê Duy Hạnh), Lương Vĩ đã cạo trọc đầu. Nghệ sĩ Thanh Hằng cho rằng anh đóng vai kép độc cũng khá phù hợp, chứ không chỉ vào vai kép mùi - Ảnh: Sĩ Tính
Chất giọng khỏe, đầy nội lực của Bảo Ngọc rất phù hợp với hình tượng nữ tướng
Chất giọng đầy nội lực của Bảo Ngọc rất phù hợp hình tượng nữ tướng Triệu Thị Trinh trong trích đoạn kinh điển Nhụy Kiều tướng quân. Đáng tiếc do sức khỏe không đảm bảo, Bảo Ngọc chưa thể hiện được hết khả năng của mình - Ảnh: Sĩ Tính.
Biện Thuy thể hiện vai công chúa An Tư trong trích đoạn cùng tên (tác phẩm Trần Nhân Tông) của tác giả Lê Duy Hạnh. Biện Thuy nói khi nhận kịch bản đã thấy rất lo vì hầu như cô chưa biết, chưa xem nhân vật này trên sân khấu. Nhưng cô yêu nhân vật bởi chiều sâu tâm lý, ngôn ngữ văn học, bài bản rất hay.
Biện Thuy tỏa sáng với vai công chúa An Tư, trích từ tác phẩm Trần Nhân Tông (tác giả Lê Duy Hạnh) và nhận được giải thưởng động viên Thí sinh ấn tượng nhất (20 triệu đồng) từ sứ giả văn hóa của chương trình - Ảnh: Sĩ Tính
trong Đời luận anh hùng (tác giả: Lê Chí Trung - Hữu Lộc), Hùng Vương cũng liên tục biến hóa qua 2 hình tượng nhân vật.
Trong trích đoạn Đời luận anh hùng (tác giả: Lê Chí Trung - Hữu Lộc), Hùng Vương liên tục biến hóa trong tâm trạng giằng xé của nhân vật Trần Thủ Độ - Ảnh: Sĩ Tính.
Thí sinh Kim Cương vào vai Bạch Thu Hà trong trích đoạn Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà (tác giả: Mộc Quán Nguyễn Trọng Quyền)
Kim Cương thay đổi hình tượng mạnh mẽ thường thấy khi vào vai nàng Bạch Thu Hà trong trích đoạn Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà (tác giả: Mộc Quán Nguyễn Trọng Quyền) - Ảnh: Sĩ Tính
Trong đó, Quách Phú Thành dù còn nhỏ tuổi và thiếu kinh nghiệm nhưng được giao tiết mục rất nặng là Diễn kịch một mình (tác giả Lê Duy Hạnh), phải quán xuyến cùng lúc 4 hình tượng là vai vua, nịnh thần, trung thần và người nghệ sĩ.
Quách Phú Thành dù còn nhỏ tuổi và thiếu kinh nghiệm nhưng được giao tiết mục rất nặng là Diễn kịch một mình (tác giả Lê Duy Hạnh), phải quán xuyến cùng lúc 4 hình tượng là vai vua, nịnh thần, trung thần và người nghệ sĩ - Ảnh: Sĩ Tính

Theo quy định, sau phần thi độc diễn này, ban giám khảo sẽ chọn ra top 4 vào vòng chung kết. Tuy nhiên, NSND Bạch Tuyết đã hội ý với các giám khảo khác là NSND Thanh Hải, danh ca Châu Thanh, nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định không loại thí sinh nào. Như vậy, cơ hội tranh ngôi vị quán quân của HVCL vẫn còn nguyên vẹn cho 10 thí sinh, hứa hẹn cuộc tranh tài càng thêm gay cấn.

Trước đó, NSND Bạch Tuyết cũng từng “phá luật” khi quyết định cho thí sinh Trường Kha đi tiếp ở vòng tuyển chọn, mà không cần trải qua thử thách phụ.

Danh ca Châu Thanh, NSND Bạch Tuyết, sứ giả văn hóaVõ Thị Xuân Trang, hiệu trưởng Trường đào tạo kỹ năng John Robert Power.
Danh ca Châu Thanh, NSND Bạch Tuyết, sứ giả văn hóa Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng Trường đào tạo kỹ năng John Robert Power - và nghệ sĩ Thanh Hằng đánh giá cao tài năng và nỗ lực của cả 10 thí sinh trong tập 10 - Ảnh: Sĩ Tính

HVCL sẽ phát sóng tập 12, cũng là tập cuối, vào tối Chủ nhật (23/6) trên kênh Today TV - You TV và kênh Youtube của NSND Bạch Tuyết.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri