NSND Bạch Tuyết làm nhạc cùng Orange, rapper Jaysonlei

02/08/2024 - 09:20

PNO - “Rực rỡ Việt Nam” là sản phẩm âm nhạc mới nhất NSND Bạch Tuyết hợp tác với các tài năng trẻ.

NSND Bạch Tuyết cùng ca sĩ Orange và rapperrapper Jaysonlei.
NSND Bạch Tuyết cùng ca sĩ Orange và rapper Jaysonlei

Rực rỡ Việt Nam do nhạc sĩ Mew Amazing (tên thật Lê Đức Hùng) sáng tác. Ca khúc có sự góp giọng của NSND Bạch Tuyết và 2 tài năng trẻ là Orange (Khương Hoàn Mỹ) và rapper Jaysonlei (Lê Thịnh).

Rực rỡ Việt Nam ngợi ca giá trị, vẻ đẹp của văn hóa và con người Việt Nam. Trong đó, tác giả mượn hình ảnh cây tre vươn mình để nói về truyền thống vượt lên mọi gian khó, tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn ra thế giới của người Việt.

Chia sẻ về ý tưởng đưa hình tượng cây tre vào bài hát, nhạc sĩ Mew Amazing cho biết: “Tôi rất thích hình ảnh ngọn tre của Việt Nam vì nói lên được rất nhiều về tinh thần dân tộc. Tre không ngừng vươn lên, trở nên cứng cáp, xanh tươi, cũng như người Việt, dù xuất phát khổ cực thế nào hay đi qua bao gian khó thì vẫn luôn kiên cường, bất khuất, nỗ lực vươn mình và dù gian khổ vẫn mỉm cười. Tre cũng gắn liền với nhiều sự tích và chiến tích của Việt Nam ta từ ngàn đời nay”.

MV Rực rỡ Việt Nam:

NSND Bạch Tuyết nói bà hào hứng khi tham gia dự án lần này, đặc biệt được cộng tác cùng người trẻ. “Tôi luôn muốn phát triển và duy trì cải lương. Việc kết hợp với các nghệ sĩ trẻ là điều tôi luôn mong muốn để đưa cải lương tiếp cận nhiều khán giả mới theo một cách hợp thời đại” - NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Cùng với phần lời nhạc xúc động, MV Rực rỡ Việt Nam gây ấn tượng khi quay tại nhiều địa điểm khác nhau của đất nước. Các hình ảnh này ngợi ca vẻ đẹp của quê hương và giúp giới thiệu phong cảnh Việt Nam đến du khách quốc tế.

Rực rỡ Việt Nam được chọn làm MV chủ đề của Diễn đàn Việt Nam - Thời khắc Việt. Diễn đàn là một sáng kiến chiến lược, đa diện, không vì lợi nhuận do Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM (HPDF) phối hợp các đơn vị tổ chức.

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch HPDF - diễn đàn sẽ là dịp nhìn lại những gì Việt Nam đã đạt được sau 50 năm thống nhất và hướng tới hội nhập sâu mạnh hơn, phát triển hiện đại hơn để khẳng định vị thế với thế giới. Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 16-17/8 tại TPHCM.

Ngoài MV Rực rỡ Việt Nam, còn có 1 phim ngắn giới thiệu về diễn đàn, lấy ý tưởng chính từ hình ảnh tre Việt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI