“Nốt trầm đời bác sĩ”: Chữa lành những trái tim đầy thương tổn

22/02/2024 - 12:32

PNO - Trong quá trình trưởng thành, dù rất nỗ lực nhưng những bạn trẻ liên tục va vấp và chịu nhiều tổn thương. Tận đáy cùng cực, họ mới nhận ra giá trị của tình yêu, tình bạn và việc có được một người luôn ở bên ta.

Chữa lành những tổn thương

Tiếp nối thành công của những tác phẩm lấy đề tài bác sĩ đi sâu khai thác cuộc sống của đội ngũ nhân viên y tế như Chuyện đời bác sĩ, Bác sĩ Cha, Chút nắng ấm mỗi ngàyDoctor slump (tựa Việt: Nốt trầm đời bác sĩ) đang khuynh đảo màn ảnh nhỏ xứ Hàn nói riêng và châu Á nói chung. Tại Việt Nam, bộ phim đang đứng thứ 2 trong Top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix.

Doctor slump xoay quanh câu chuyện của Yeo Jeong-woo (Park Hyung Sik thủ vai) và Nam Ha-neul (Park Shin Hye). Ngay từ khi còn đi học, Yeo Jeong-woo đã được coi là thiên tài nhờ trí thông minh vượt trội. Anh luôn là học sinh đứng đầu cả nước dù học tập khá nhàn nhã. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Yeo Jeong-woo bị lu mờ từ khi Nam Ha-neul xuất hiện.

Trong quá khứ, Ha-neul và Jeong-woo liên tục đối đầu nhau để giành vị trí thứ nhất tại trường học.
Trong quá khứ, Ha-neul và Jeong-woo liên tục đối đầu nhau để giành vị trí thứ nhất tại trường học.

Nam Ha-neul là người bạn cùng lớp “kỳ lạ” nhất mà Yeo Jeong-woo từng gặp trong đời. Cô dành 17 giờ mỗi ngày để học, thậm chí để có thêm thời gian học cô còn ăn bột cà phê để tránh phải đi vệ sinh. Nhờ phương pháp học tập khắc nghiệt này, Nam Ha Neul khiến Yeo Jeong Woo lần đầu tiên nếm trải việc đứng hạng nhì. Từ đây, cả hai trở thành đối thủ không đội trời chung.

Thời đi học, Nam Ha-neul là nỗi ám ảnh lớn nhất của Yeo Jeong-woo. Tuy nhiên, khi lớn lên mọi thứ gần như đảo chiều. Yeo Jeong-woo trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng, mở nhiều phòng khám và đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Ngược lại, dù làm việc chăm chỉ mỗi ngày nhưng Nam Ha-neul luôn bị mắng mỏ, bắt nạt. Sau thời gian dài chịu đựng, cô rơi vào trầm cảm và quyết định nghỉ việc.

Cả hai có thể chỉ mãi mãi là quá khứ của nhau nếu Yeo Jeong-woo không bị lôi kéo vào một âm mưu bí ẩn, khiến anh bị buộc tội gây ra cái chết của người thừa kế đế chế sòng bạc lớn nhất Ma Cao. Từ đây sự nghiệp của anh hoàn toàn sụp đổ, từ người được ngưỡng mộ anh dần bị mọi người xa lánh.

Trong hoàn cảnh khốn cùng đó, Yeo Jeong-woo buộc phải bán nhà, đến thuê một căn gác mái. Trùng hợp thay đó lại là nơi gia đình Nam Ha-neul sinh sống. Và rồi hai sinh viên hàng đầu - từng là đối thủ trong quá khứ - gặp lại nhau trong thời điểm tồi tệ nhất của cuộc đời.

Trailer: Nốt trầm đời bác sĩ 

 

Yeo Jeong Woo và Nam Ha Neul ban đầu không vui khi gặp lại nhau. Tuy nhiên có vẻ do cùng cảnh ngộ nên họ dần xích lại, trở thành chỗ dựa cho nhau. 

Bị cả thế giới quay lưng nhưng Nam Ha-neul vẫn luôn tin Yeo Jeong-woo bị oan, cùng anh nỗ lực tìm bằng chứng chứng minh sự trong sạch. Trong khi Yeo Jeong-woo giúp Nam Ha-neul học cách sống hạnh phúc, để cô có thể tận hưởng những gì cô đã bỏ lỡ trong nhiều năm. Và rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Cái hay của tác phẩm là để câu chuyện diễn tiến rất tự nhiên, không vồ vập. Không dùng những câu thoại xáo rỗng hay những hành động phi thực tế, thay vào đó, chỉ bằng những cử chỉ rất đời một cái ôm, sự im lặng lắng nghe đối phương, được nhìn thấy đối phương lúc khốn cùng nhất khiến mối liên kết của bộ đôi diễn viên chính càng thêm khắng khít.

Ở “đáy vực” của cuộc đời, họ mới nhận ra giá trị của tình bạn, tình yêu và niềm hạnh phúc khi có một người luôn ở bên chờ đợi, tin tưởng mình.

Ha-neul và Jeong-woo liên tục động viên, chữa lành cho nhau trong giai đoạn khủng hoảng sự nghiệp.
Ha-neul và Jeong-woo liên tục động viên, chữa lành cho nhau trong giai đoạn khủng hoảng sự nghiệp.

Cốt truyện lôi cuốn, xây dựng chiều sâu nhân vật xuất sắc

Thông qua 8 tập đầu của Nốt trầm đời bác sĩ có rất nhiều sự kiện đã diễn ra từ vụ giết người bí ẩn, vấn đề sức khỏe tâm thần, sự tiến triển tình cảm của Jeong-woo và Ha-neul nhưng mọi thứ không hề bị rối mà được xử lý đơn giản hóa. Sự chắc tay và tính toán tài tình của biên kịch giúp phim mang tính giải trí, phù hợp với thể loại chữa lành

Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất xuất sắc của cặp đôi Park Hyung Sik và Park Shin Hye cũng góp công lớn vào thành công chung của tác phẩm.

Park Shin Hye thể hiện rất tốt chiều sâu nhân vật Nam Ha-neul, mang đến hình ảnh một người luôn cố gắng hết mình, chịu đựng mọi thứ, kể cả khi mệt mỏi, để đáp ứng sự kỳ vọng của gia đình. Dù được gia đình yêu thương và luôn coi Nam Ha-neul là niềm tự hào nhưng họ lại đặt gánh nặng rất lớn lên vai cô.

Trước khi gặp Yeo Jeong-woo, cô sống như một cái máy và chỉ đến khi anh bước vào cuộc đời, Nam Ha-neul mới tìm thấy nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

Khả năng diễn xuất tốt của Park Hyung Sik và Park Shin Hye giúp tác phẩm càng được yêu mến.
Khả năng diễn xuất tốt của Park Hyung Sik và Park Shin Hye giúp tác phẩm càng được yêu mến.

Về phần Park Hyung-sik, anh mang đến một Yeo Jeong-woo có phần hài hước, tự trọng và tốt bụng. Nam diễn viên thành công khi khiến khán giả đồng cảm với nỗi buồn của nhân vật, sự tuyệt vọng khi đối mặt với thất bại lớn đầu tiên, vết thương lòng của một đứa trẻ không được cha mẹ yêu thương…

Trong số tất cả những cảm xúc mà Park Shin Hye và Park Hyung Sik thể hiện, điều cả hai làm tốt nhất là mô tả chân thật cảm giác nhận được an ủi, hỗ trợ và động viên của các nhân vật vào những thời điểm tuyệt vọng nhất của họ. Đây cũng là một trong những lý do khiến Doctor slump dù kể những câu chuyện buồn nhưng không hề mang lại cảm giác tiêu cực hay u ám. Ngược lại, người xem sẽ cảm nhận được sự ấm áp và xoa dịu trong phim.

Hiện, bộ phim đang được phát sóng vào tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên đài cáp JTBC. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri