Nổ tại nhà máy pháo hoa ở Thái Lan, ít nhất 23 người thiệt mạng

17/01/2024 - 22:04

PNO - Chính quyền tỉnh Suphan Buri cho biết vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa chiều ngày 17/1 đã giết chết ít nhất 23 người.

 

Lính cứu hỏa đang dập tắt đám cháy tại hiện trường
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy tại hiện trường

Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết, các quan chức đang bảo vệ hiện trường và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ nổ. 

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường cho biết không tìm thấy người sống sót. 

Suphan Buri cách Bangkok khoảng 95km về phía tây bắc, ở trung tâm vùng trồng lúa miền trung Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đang ở Thụy Sĩ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới. Văn phòng Thủ tướng đã phát một đoạn video cho thấy ông được chỉ huy cảnh sát khu vực thông báo qua điện thoại rằng, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, tại nhà máy có 20 - 30 công nhân và không ai trong số họ được tìm thấy.

Kritsada Manee-In, nhân viên cứu hộ của Tổ chức Cứu hộ Samerkun Suphan Buri, cho biết rất khó thống kê chính xác số người thiệt mạng vì các thi thể đã bị phân thành nhiều mảnh.

Những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy một đám khói đen dày đặc bao trùm hiện trường, khu vực nhà máy gần như bị san phẳng.

 

Khung cảnh cháy đen sau vụ nổ
Nhà máy cháy đen sau vụ nổ

Các vụ nổ pháo hoa thường xuyên xảy ra ở Thái Lan những năm gần đây. Hồi tháng 11/2022, một vụ nổ tại nhà máy đã khiến 1 công nhân thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Tháng 7/2023, một vụ nổ lớn tại kho pháo hoa ở miền nam Thái Lan đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI