Nổ sập nhà ở ngoại ô Paris, 4 người chết

01/09/2014 - 07:28

PNO - PNO – Một tòa nhà ở thị trấn Rosny-Sous-Bois, ngoại ô Paris (Pháp), đã bị sập sau vụ nổ sáng 31/8, khiến hai phụ nữ và hai trẻ em thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ hiện đang chạy đua với thời gian đào bới gạch đá để tìm bốn...

edf40wrjww2tblPage:Content

No sap nha o ngoai o Paris, 4 nguoi chet

No sap nha o ngoai o Paris, 4 nguoi chet

No sap nha o ngoai o Paris, 4 nguoi chet

No sap nha o ngoai o Paris, 4 nguoi chet

Lính cứu hỏa tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ nổ làm sập một tòa nhà ở thị trấn Rosny-Sous-Bois ngoại ô Paris - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng quận Saint-Seine-Denis, ông Philippe Galli cho biết, khoảng 150 nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt ngày, cùng với chó nghiệp vụ, để cố gắng tìm bốn người lớn được cho là vẫn còn mất tích dưới đống đổ nát. “Cứ mỗi giờ trôi qua, khả năng tìm được người sống sót càng ít đi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng tìm thấy một khoang trống nào đó có nạn nhân đang ẩn náu”, ông Galli nói.

Một cậu bé 8 tuổi là nạn nhân đầu tiên được tìm thấy đã chết sau vụ nổ xảy ra lúc 7 giờ sáng ngày 31/8 (giờ địa phương), sau đó nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm một bà cụ 80 tuổi bất tỉnh dưới đống gạch đá. Bà cụ đã chết khi được đưa ra ngoài, phát ngôn viên Sở cứu hỏa Gabriel Plus nói với báo giới.

Đến đầu giờ chiều, nhân viên cứu hỏa tìm thấy xác một phụ nữ ngoài 40 tuổi cùng xác con trai bà. Mười một người bị thương trong vụ tai nạn, trong đó có những người trong tình trạng nguy kịch.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói với các phóng viên tại hiện trường rằng nhiều khả năng vụ nổ xảy ra do rò khí gas. “Chúng tôi rất thận trọng, và công tác điều tra vẫn đang tiến hành”, ông nói.

Một phần của tòa nhà 4 tầng sập đổ hoàn toàn làm lộ ra các căn hộ bên trong. Nhà chức trách địa phương cho biết kết cấu tòa nhà phù hợp với những quy chuẩn trong xây dựng.

Sở cứu hỏa cho biết công tác cứu hộ sẽ được tiến hành kéo dài đến 48 giờ sau vụ tai nạn, trong khi những người dân địa phương đã tham gia cứu nạn ngay từ khi xảy ra vụ nổ. Một thanh niên tên là Arafet Brahim cho biết anh ta cùng bạn bè của mình đã đã đưa ra ngoài được một số trẻ em chỉ bị sây sát ngoài da. “Nhưng chúng tôi cũng đưa ra các xác chết, phải nói là thật kinh khủng”, Brahim nói thêm.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI