“Nổ” có nhiều quan hệ để xin cấp chủ trương đầu tư, lừa đảo hàng tỉ đồng

09/10/2024 - 18:32

PNO - Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động xin chủ trương chấp thuận đầu tư.

Nhóm đối tượng này chủ động tìm kiếm thông tin và tiếp cận chủ sở hữu của các thửa đất lớn, tại các vị trí đắc địa trên địa bàn thành phố để “đặt vấn đề” sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư dự án theo đúng nguyện vọng của chủ sở hữu.

Nắm bắt việc các lô đất lớn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư của chính quyền thành phố, trong đó có dự án Chung cư Summit Thuận Phước tại lô đất 75-77 đường 3/2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Lê Anh Văn (sinh năm 1978, trú phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM) và Võ Đăng Khoa (sinh năm 1981, trú tại phường Tân Phú, quận 7, TPHCM) chỉ là những kiến trúc sư, không có điều kiện, khả năng để xin chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng nhưng đưa ra thông tin gian dối rằng có khả năng thực hiện để nhận của ông M.V.H. (sinh năm 1975, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) số tiền 3,3 tỉ đồng rồi chiếm đoạt.

Bị can Lê Anh Văn
Bị can Võ Đăng Khoa

Bị can Võ Đăng Khoa
Bị can Lê Anh Văn

Để ông H. tin tưởng, Văn và Khoa tự giới thiệu có quan hệ thân thiết với các sở, ngành và nhiều cá nhân có chức vụ cao của TP Đà Nẵng nên chắc chắn sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư cho dự án của ông H.

Văn và Khoa cũng khẳng định với ông H. rằng mọi khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy hoạch dự án, nguồn gốc đất và các tranh chấp khác đều sẽ được tháo gỡ, khắc phục. Sau khi nhận tiền, Văn và Khoa không thực hiện bất kỳ nội dung nào liên quan đến việc xin chủ trương chấp thuận đầu tư dự án mà tiêu xài, trả nợ cá nhân.

Ngày 24/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng (Phòng Cảnh sát kinh tế) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Văn và Khoa để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông báo ai là bị hại của Văn và Khoa thì liên hệ ngay để được xem xét, giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật. Địa chỉ liên hệ: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an TP Đà Nẵng, số 47 đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu (gặp điều tra viên Trần Bá Hải Quốc, số điện thoại 0898234879).

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI