Nikko mùa lá đỏ

03/10/2024 - 07:46

PNO - Cách Tokyo 2 giờ di chuyển với nhiều tuyến tàu và xe buýt hoạt động thường xuyên, Nikko là điểm đến hấp dẫn khó bỏ qua khi bạn đến Nhật Bản vào mùa thu. Thời gian đẹp nhất ở Nikko vào khoảng đầu tháng Mười đến đầu tháng Mười một.

Nằm ở phía tây bắc tỉnh Tochigi, Kanto, Nikko là thành phố lớn thứ ba tại Nhật Bản. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ thay đổi theo mùa, Nikko được xếp hạng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Nhật Bản.

Nikko tuyệt đẹp khi thu về
Nikko tuyệt đẹp khi thu về

Không chỉ có thể khám phá những di sản thế giới được UNESCO công nhận như đền Nikko Toshogu, đền Nikkozan Rinnoji… khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu đẹp như tranh vẽ khi ghé thăm hồ Chuzenji và thác Kegon.

Sau đây là một số điểm đến bạn không thể bỏ qua nếu đến Nikko mùa thu năm nay.

Khu vực Oku-Nikko

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh lá mùa thu tuyệt đẹp ở hồ Chuzenji và thác Kegon, đặc biệt là từ cuối tháng Mười đến đầu tháng Mười một. Nếu có đủ thời gian, đừng bỏ lỡ chuyến cáp treo Akechidaira để ngắm toàn cảnh thác Kegon và núi Nantai.

Ở đây còn có thác Ryuzu có độ cao 210m. Từ trên cao, thác nước đổ xuống chia thành 2 dòng tại 1 tảng đá lớn trông giống đầu rồng. Cảnh quan sẽ tuyệt vời hơn vào thời điểm mùa lá đỏ ở đây.

Hồ Chu buổi bình minh
Hồ Chuzenji buổi bình minh

Senjogahara, vùng đất ngập nước rộng lớn này nằm trong công viên quốc gia Nikko chuyển mình thành một bức tranh màu đỏ và vàng rực rỡ vào mùa thu, tạo nên cảnh tượng mê hoặc.

Đặc biệt, từ ngày 16 - 24/11, thác Kegon, khu vực ven hồ gần cổng Torii, công viên tưởng niệm biệt thự đại sứ quán Ý và các công trình kiến ​​trúc cổ đại trưng bày Okunikko sẽ được thắp sáng lung linh khi đêm về.

Suối nước nóng Kinugawa

Kinugawa Onsen là một thị trấn nghỉ dưỡng với dòng suối nước nóng dọc theo sông Kinugawa ở tỉnh Tochigi. Điểm đến nổi tiếng nhất ở khu vực này là hẻm núi Ryuokyo. Nếu có đủ thời gian và sức khoẻ, hãy đi qua đường mòn tuyệt đẹp dài 6km dọc theo sông Kinugawa, nằm giữa Kinugawa Onsen và Kawaji Onsen để đắm mình trong những tán lá mùa thu tuyệt đẹp.

Hẻm núi Ryuokyo
Hẻm núi Ryuokyo

Thác Nijimi là nơi lý tưởng để ngắm màu sắc mùa thu rực rỡ vào cuối tháng Mười. Tiếp đến là hẻm núi Setoaikyo với những vách đá ấn tượng và cầu treo Watarashai nổi tiếng.

Nikko

Đây là nơi có nhiều điểm tham quan nổi tiếng là những di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Đền Nikko Toshogu: Di sản thế giới nổi bật với các tòa nhà, cổng với lối chạm khắc đền thờ tuyệt đẹp để tỏ lòng tôn kính Tokugawa Ieyasu. Những tán lá mùa thu rực rỡ trở thành cảnh tượng không thể quên từ đầu tháng Mười một.

Cầu Shinkyo tuyệt đẹp giữ khung cảnh xung quanh
Cầu Shinkyo tuyệt đẹp giữa khung cảnh xung quanh

Cầu Shinkyo màu đỏ son nằm ở lối vào các đền thờ Nikko nổi bật giữa vẻ đẹp của những tán lá mùa thu.

Cách đó không xa là thác Kirifuri nổi tiếng với hiệu ứng phun sương khi chảy vào sông Kirifuri. Thác 2 tầng, cao 75m. Từ cuối tháng Mười đến đầu tháng Mười một, đây là điểm chụp ảnh lá mùa thu được rất nhiều du khách check-in. Từ ngày 29/11 - 1/12, các đền thờ và di sản Thế giới ở Nikko sẽ được thắp sáng, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp trong đêm.

Nikko đẹp như tranh vẽ kh thu về
Nikko đẹp như tranh vẽ khi thu về

Đến Nikko, bạn có thể trải nghiệm các hương vị ẩm thực từ ẩm thực Nhật Bản truyền thống đến các món ăn theo mùa hấp dẫn, đa dạng. Những món phải thử:

Nikko Soba: một loại mì kiều mạch truyền thống của Nhật Bản, có thể được thưởng thức với nước dùng đơn giản hoặc các loại xốt đặc biệt và những món chiên.

Nikko Soba
Nikko Soba

Age Yuba Manju: Bánh bao nhân đậu đỏ được phủ một lớp bột làm từ hỗn hợp yuba hoặc da đậu phụ. Hãy thử tại Nikko Sakaeya.

Junmai Sake: Loại rượu được làm từ gạo, koji (một loại nấm đặc biệt) và nguồn nước tinh khiết tự nhiên của Nikko.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nikko

Chèo thuyền kayak ở hồ Chuzenji: Một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Nhật Bản. Chèo thuyền giữa những tán lá mùa thu quyến rũ và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của núi Nantai, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Đi thuyền gỗ truyền thống trên sông Kinugawa
Đi thuyền gỗ truyền thống trên sông Kinugawa

Đi thuyền gỗ truyền thống trên sông Kinugawa: Khám phá sông Kinugawa trên thuyền gỗ trong hành trình ngắm cảnh kéo dài 40 phút qua những thung lũng tuyệt đẹp phủ đầy lá mùa thu rực rỡ.

Đi bộ đường dài trên đường mòn thiên nhiên Senjogahara: Senjogahara là một vùng đầm lầy cao nguyên rộng lớn với 350 loài thực vật bản địa và các loài chim. Đường mòn thiên nhiên cho phép đi bộ đường dài dễ dàng. Vùng đất ngập nước chuyển sang màu đỏ tuyệt đẹp vào cuối tháng Chín và đầu tháng Mười.

Thư giãn tại suối nước nóng: Mỗi onsen mang đến một trải nghiệm khác biệt, mùi hương dịu nhẹ và bầu không khí yên tĩnh. Okunikko Yumoto Onsen hay Okuniku Onsen mang đến cho du khách sự tĩnh lặng giữa thiên nhiên nguyên sơ, tạo nên một nơi nghỉ dưỡng mùa thu khó quên.

Tuấn Huy (tổng hợp)

Ảnh: visitnikko.jp; gaijinpotBlog

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI