Nigeria: Các tay súng tấn công khiến ít nhất 40 dân làng thiệt mạng

22/05/2024 - 07:07

PNO - Ngày 21/5, nhà chức trách Nigeria cho biết một nhóm đàn ông có vũ trang đã tấn công các ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc nước này, giết chết hàng chục dân làng trong một cuộc đột kích vào đêm khuya.

Dân làng chạy trốn tình trạng bất ổn bạo lực ở vùng Plateau, sau nhiều đợt tấn công của các tay súng - Ảnh: AFP/ Getty Images
Dân làng chạy trốn tình trạng bất ổn bạo lực ở vùng Plateau, sau nhiều đợt tấn công của các tay súng - Ảnh: AFP/ Getty Images

Tờ Punch địa phương dẫn lời các nhân chứng cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng ở quận Wase, thuộc Plateau vào tối khuya ngày 20/5 (giờ địa phương).

Các quan chức địa phương cho biết, các tay súng đi xe máy khi tấn công ngôi làng. Họ nói thêm đây có thể là hành động trả thù của các nhóm vũ trang, sau một chiến dịch an ninh của cảnh sát nhắm vào nơi ẩn náu của các nhóm trên, với mong muốn quét sạch chúng ra khỏi khu vực.

Những kẻ tấn công đã nổ súng vào dân làng, buộc nhiều người phải chạy trốn vào những bụi cây gần đó.

Cảnh sát đang cố gắng rà soát trong khu vực để xem liệu có thêm người thương vong hay không.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công có mô hình tương tự như các vụ bạo lực kéo dài nhiều năm qua trong khu vực. Các sự vụ thường xuất phát vì mục đích tranh giành quyền kiểm soát nguồn nước và đất đai, giữa những người chăn nuôi du mục và nông dân. Từ cuối năm 2023 đến nay, những cuộc đột kích tương tự đã giết chết hàng trăm người ở miền bắc Nigeria.

Người dân địa phương đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc những kẻ tấn công thường xuyên tấn công họ trong nhiều giờ và trốn thoát trước khi lực lượng an ninh đến hiện trường.

Vào tháng 12/2023, nhóm người có vũ trang cũng đã giết chết ít nhất 140 cư dân, trong một cuộc tấn công nhắm vào hơn chục cộng đồng trong 2 ngày.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi