Nigeria: Các tay súng đột kích ngôi làng khiến nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng

11/06/2024 - 06:34

PNO - Ngày 10/6, các nhà chức trách cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị bắt cóc, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, khi các tay súng tấn công làng Yargoje, tây bắc Nigeria.

Người dân Nigeria liên tục đối mặt với các vụ bắt cóc hàng loạt - Ảnh: Internet
Người dân Nigeria liên tục đối mặt với các vụ bắt cóc hàng loạt - Ảnh: Internet

Theo người dân Hassan Ya'u, hàng chục tay súng đi xe máy đã bất ngờ xông vào Yargoje, lúc tối muộn 9/6: “Họ nổ súng vào người dân, cướp đi sinh mạng của hơn 50 người (trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em), bao gồm cả em trai tôi”.

Ông nói thêm, hiện vẫn chưa rõ số lượng dân làng đã bị bắt cóc và tài sản bị cướp phá.

Trong khi đó, một cư dân khác - Abdullahi Yunusa Kankara cho biết, ông đã thoát khỏi cuộc tấn công dữ dội trong gang tấc và nó vẫn tiếp tục diễn ra vào đầu ngày 10/6.

"Thị trấn của chúng tôi đã trở thành vùng tử thần. Hầu hết mọi ngôi nhà trong làng đều trở thành nạn nhân của vụ tấn công này. Chúng tôi hiện đang kiểm đếm để xác định có bao nhiêu người đã bị bắt cóc. Nhiều thi thể đã được tìm thấy sáng nay" - ông chia sẻ.

Các cuộc tấn công ở khu vực nông thôn và bắt cóc đòi tiền chuộc đang lan tràn ở miền bắc Nigeria. Trong 1 năm qua, các cuộc tấn công ngày càng nghiêm trọng khi các băng đảng luôn trang bị vũ trang, trong khi chính quyền dường như bất lực trong việc ngăn chặn chúng.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi