Niềm vui trong những ngôi nhà mới

09/09/2024 - 06:53

PNO - “Mừng cho 2 đứa cháu nay có chỗ nghỉ ngơi thoải mái. Tôi biết ơn tất cả mọi người” - bà Bông rưng rưng.

Sáng 6/9, con hẻm 908 Đoàn Văn Bơ, phường 18, quận 4 đông vui hơn bình thường. Đại diện lãnh đạo quận, phường và khu phố đến chung vui với bà Lê Thị Bông có ngôi nhà mới.

Dẫn mọi người vào xem gian bếp được cải tạo lại từ phòng ngủ của mình, bà Bông nói, trước đó, bà không nghĩ nhà sẽ dễ chịu như thế này. Căn nhà 27m2 sau khi sửa chữa được chia 2 không gian riêng biệt gồm nhà và bếp. Không gian ngủ nghỉ của bà và 2 đứa cháu được đưa lên căn gác mới, trông rộng rãi, sạch sẽ và tươm tất. “Mừng cho 2 đứa cháu nay có chỗ nghỉ ngơi thoải mái. Tôi biết ơn tất cả mọi người” - bà Bông rưng rưng.

Bà Bông là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chồng mất vì COVID-19. Bà có 4 người con, nhưng một trong số đó đã mất, để lại đứa cháu nội cho bà cưu mang. 3 người còn lại làm thuê làm mướn, hoàn cảnh cũng rất khó khăn.

Căn nhà cấp 4 của bà mục nát, nền thấp hơn mặt đường nên mỗi khi triều cường hoặc mưa lớn là ngập. Bao năm sống bằng nghề sửa quần áo, bà Bông chỉ đủ tiền lo cơm nước qua ngày chứ không có dư để cải tạo lại nhà. Qua khảo sát, Hội LHPN quận 4 đã hỗ trợ bà Bông 48 triệu đồng để nâng nền, cải tạo căn bếp và lên thêm căn gác nhằm tăng cường diện tích sàn, giúp không gian sống của 3 bà cháu thoải mái hơn.

Bà Nguyễn Thùy Trinh (đứng, bên trái) tặng ảnh Bác Hồ cho bà Bùi Thị Hường trong ngày bàn giao mái ấm
Bà Nguyễn Thùy Trinh (đứng, bên trái) tặng ảnh Bác Hồ cho bà Bùi Thị Hường trong ngày bàn giao mái ấm

Chung niềm vui đó, bà Bùi Thị Hường - ngụ tại C13/72 Tôn Đản, phường 13, quận 4 - cũng xúc động cảm ơn Hội LHPN, các ban ngành, đoàn thể quận và phường đã chung tay để bà cùng các con, các cháu có được căn nhà tươm tất.

Trước đó, ngôi nhà vỏn vẹn 14m2 nằm sâu trong hẻm, với bề ngang 2m, thấm dột và nóng bức, là nơi sinh sống của gia đình 3 thế hệ, 8 nhân khẩu. Bà Hường tuổi cao, chỉ có thể làm việc nội trợ. Các con của bà, người bán hàng ăn sáng trong hẻm, người làm công nhân, cùng nhau nuôi 4 đứa cháu đang ở độ tuổi đến trường.

Chia vui cùng 2 hộ gia đình, bà Nguyễn Thùy Trinh - Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 4 - bộc bạch, mặc dù số tiền hỗ trợ sửa chữa mái ấm chỉ xấp xỉ 50 triệu đồng, không đủ để mang lại thay đổi gì to tát, nhưng đó là tình cảm của Hội Phụ nữ, các ban ngành quận cùng các mạnh thường quân đã chung tay góp sức.

“Chúng tôi hy vọng những tình cảm, sự chia sẻ nhỏ bé này sẽ giúp các gia đình vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Mong các cô trân trọng, tiếp nhận món quà này và đáp lại bằng sự vươn lên tích cực, cùng địa phương quan tâm, xây dựng cộng đồng tốt hơn. Trước mắt là động viên những đứa trẻ tiếp tục đến trường, học tập thật tốt để các cháu có khả năng tự lo cho bản thân, nếu có điều kiện tốt hơn, sẽ chung tay cùng Hội Phụ nữ, các cấp các ngành hỗ trợ lại các hoàn cảnh khó khăn khác” - bà Nguyễn Thùy Trinh gửi gắm.

Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - cho biết, mặc dù thời gian sau dịch COVID-19 kinh tế gặp nhiều khó khăn, việc vận động kinh phí cũng khó, nhưng đến thời điểm này, Hội LHPN quận đã xây dựng được 9 mái ấm với tổng kinh phí 540 triệu đồng và sửa chữa 4 căn (190 triệu đồng).

Bà Hương cho biết thêm, sự hỗ trợ của hội chỉ đóng góp thêm phần nhỏ cùng gia đình trong việc sửa chữa, nâng cấp nhà, để các hộ gia đình có nơi ở tươm tất hơn, ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI