Niềm vui được lao động, đóng góp, cho đi…

14/09/2024 - 06:13

PNO - Người dân trong khu phố đã quen với dáng người nhanh nhẹn, đôi chân thoăn thoắt của bà trên từng con hẻm, ghé qua từng nhà...

Từ hơn 1 năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh Khuê (phường 9, quận 3) thường hay ghé thăm bà Đinh Thị Ánh Hồng đang bị ung thư, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn. Đi chợ, bà Khuê cũng tính toán, mua thêm phần thức ăn, hay bữa ăn sáng mang đến nhà cho bà Hồng. Thỉnh thoảng bà Khuê lại gửi bà Hồng ít tiền mua thuốc.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội LHPN phường 9, quận 3 - cho biết: “Cô Khuê là người có tấm lòng nhân ái, không chỉ chị Ánh Hồng mà còn rất nhiều trường hợp khó khăn khác cũng được cô giúp đỡ. Hễ thấy ai khổ là cô móc tiền túi ra cho. Đặc biệt, hằng năm, cô Khuê còn huy động sự góp sức của các con, người thân của mình tổ chức các chương tình thiện nguyện, tặng vài trăm phần quà, nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường 9, 10, 12, 14 (quận 3). Cùng với tấm lòng nhân ái, cô Khuê còn là người rất nhiệt tình với các phong trào. Dù đã 75 tuổi nhưng cô không từ chối bất kỳ nhiệm vụ nào. Nhiều công trình dân sinh, làm sạch, làm xanh khu phố luôn có bóng dáng cô”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Khuê (bìa trái) cùng Hội Phụ nữ tái chế chậu hoa từ ve chai
Bà Nguyễn Thị Thanh Khuê (bìa trái) cùng Hội Phụ nữ tái chế chậu hoa từ ve chai

Tấm lòng và nhiệt huyết của bà Khuê xuất phát từ sự chân thành, trách nhiệm của một người lính. Từ khi còn là học sinh bà tham gia dân quân. 19 tuổi, bà nhập ngũ, rồi làm Trung đội trưởng báo vụ tại Trung đoàn 292, tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không tại Hà Nội, Hải Phòng vào cuối năm 1972.

Năm 1994, bà nghỉ hưu và sống tại TPHCM. Hơn 30 năm về hưu, bà Khuê vẫn hăng hái, tích cực với các phong trào tại địa phương. Bà là thành viên Ban Chủ nhiệm Nữ cựu quân nhân quận 3, nhóm trưởng Câu lạc bộ Nữ cựu quân nhân phường 9; thường xuyên tổ chức họp mặt, thăm hỏi chị em những lúc ốm đau, bệnh tật.

Hiện nay, dù ở tuổi 75, bà Khuê đang là Trưởng ban Điều hành khu phố 3. Người dân trong khu phố đã quen với dáng người nhanh nhẹn, đôi chân thoăn thoắt của bà trên từng con hẻm, ghé qua từng nhà để nắm bắt tình hình, tham gia các buổi tổng vệ sinh…

Bà Khuê chia sẻ: “Nhiệm vụ mới còn nhiều khó khăn, nhưng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều lần các con thấy mẹ quá bận rộn, bảo tôi nghỉ ngơi, dành thời gian đi du lịch, nhưng trong tâm tôi cảm thấy không có niềm vui nào lớn bằng niềm vui được lao động, được đóng góp, cho đi…”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI