Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục suy giảm

23/07/2013 - 22:29

PNO - PNO- Ngày 23/7, hãng nghiên cứu Nielsen đã công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) VN tiếp tục suy giảm trong quý 2/2013. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có VN. Theo đó, chỉ số này đã giảm...

Niem tin nguoi tieu dung Viet Nam tiep tuc suy giam

Ngày càng có nhiều người VN dành thời gian cho nghỉ mát và đi du lịch

Có 42% người VN cho biết triển vọng việc làm của họ tốt hoặc rất tốt trong quý này. Đây là con số không đổi so quý trước và thấp hơn trung bình khu vực (61%).


Tỷ lệ người Việt Nam lo ngại về triển vọng tài chính trong tương lai chiếm gần một nửa số người được khảo sát (48%), giảm sáu điểm so với quý trước và thấp hơn mức trung bình khu vực (61%).


Về nhu cầu và mong muốn tiêu dùng trong 12 tháng tới, lượng người cảm thấy tốt hoặc rất tốt hơn so với quý trước tăng từ 33% lên 37% trong quý này


Cũng theo khảo sát, Indonesia là nước lạc quan nhất thế giới, đạt 124 điểm trong quý 2/2013 (tăng 2 điểm so với quý trước và cao hơn 30 điểm so với trung bình toàn cầu), sau đó là Philippines. Và Đông Nam Á là nơi có NTD tiết kiệm nhất thế giới. Cụ thể tại Indonesia là 71%, tiếp theo là Philippines, VN, Thái Lan… Ba khoản lớn nhất mà đa số NTD cố gắng tiết kiệm là ga - điện, mua sắm quần áo mới và các hoạt động giải trí ở ngoài.


Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy, ngày càng có nhiều NTD ở khu vực Đông Nam Á dành thời gian cho việc nghỉ dưỡng và du lịch như Singapore (47%), Malaysia (43%), Thái Lan (41%) và Việt Nam (36%). Ngoài ra các sản phẩm công nghệ cũng là mặt hàng thu hút rất đông người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á, có khoảng 34% NTD tại Thái Lan, 32% tại Việt Nam, 31% tại Indonesia…

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI