Nicole Kidman không thể lên sân khấu LHP Venice nhận giải vì mẹ qua đời

08/09/2024 - 07:54

PNO - Thay vì phát biểu sau nhận giải như thường thấy, Nicole Kidman gửi 1 lá thư nhờ đọc giúp. Cô nói phải về nhà vì mẹ qua đời đột ngột.

Nicole Kidman đến tham dự thảm đỏ LHP Venice hôm ra mắt phim Babygirl
Nicole Kidman đến tham dự thảm đỏ LHP Venice hôm ra mắt phim Babygirl

Tối 7/9 (giờ địa phương), Liên hoan phim Venice khép lại với các hạng mục được trao. Diễn viên Nicole Kidman thắng giải Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong phim Babygirl. Tuy nhiên cô không xuất hiện trên sân khấu để nhận giải mà chỉ gửi đến lá thư.

Nội dung bức thư đại ý Nicole Kidman đã đến Venice nhưng nhận được tin mẹ ruột qua đời. Cô bị sốc và quyết định lập tức phải trở về với gia đình thương yêu của mình. Nicole Kidman nói giải thưởng này dành cho người mẹ dũng cảm và xinh đẹp của cô vì bà đã định hướng, ủng hộ cô trên con đường lập nghiệp.

“Sự va chạm giữa cuộc sống và nghệ thuật thật đau lòng. Trái tim tôi tan vỡ”, Nicole Kidman viết trong thư.

Đạo diễn phim Babygirl, Halina Reijn thay Nicole Kidman nhận giải và đọc lá thư. Màn nhận giải xúc động này đã ảnh hưởng không nhỏ đến những phần phát biểu liền sau của các nghệ sĩ khác.

Trong buổi ra mắt trước đó, Babygirl nhận được tràng vỗ tay 6 phút. Phim xoay quanh câu chuyện của 1 nữ giám đốc điều hành ngoại tình với sinh viên thực tập nhỏ hơn cô nhiều tuổi. Chuyện phim mở ra nhiều tình tiết gay cấn, với việc tuy ở bên chàng trai trẻ nữ giám đốc được vỗ về, an ủi nhưng mối quan hệ không thể để lộ ra ngoài vì nhiều rào cản.

Đạo diễn Pedro Almodóvar thắng giải Sư tử vàng
Đạo diễn Pedro Almodóvar nhận giải Sư tử vàng trên sân khấu

Phim The room next door của đạo diễn Pedro Almodóvar thắng giải Sư tử vàng. Ngày ra mắt, phim nhận được tràng pháo tay 17 phút, dài nhất tại LHP Venice năm nay.

The room next door lấy bối cảnh năm 1980. Phim kể câu chuyện của 2 người bạn là Ingrid (Julianne Moore) và Martha (Tilda Swinton) cùng làm việc ở một tạp chí. Ingrid sau đó trở thành tiểu thuyết gia, còn Martha là phóng viên chiến trường. Cả hai chia xa vì hoàn cảnh sống khác biệt. Đến lúc gặp lại, mỗi người đều ở trong những tình thế khó xử riêng.

The room next door là phim tiếp theo của Pedro Almodóvar sau Parallel Mothers năm 2021. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12 năm nay.

Diễn viên Vincent Lindon thắng giải Nam chính xuất sắc cho vai diễn trong The quiet son. Đạo diễn xuất sắc thuộc về Brady Corbet với bộ phim The Brutalist. Giải thưởng của ban giám khảo được trao cho Vermiglio của Maura Delpero.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI