Những ý tưởng thiết kế thổi sức sống cho bức tường nhà bạn

24/07/2024 - 14:36

PNO - Có nhiều cách để bức tường lớn trong phòng trở thành điểm nhấn giúp không gian trở nên ấm cúng và hấp dẫn hơn.

Từ tường phòng trưng bày đến đồ nội thất tích hợp, sơn và giấy dán tường, tác phẩm nghệ thuật cỡ lớn, đồ trang trí tường bằng vải, v.v., hãy sử dụng không gian tường trống để tạo điểm nhấn.
Từ tường phòng trưng bày đến đồ nội thất tích hợp, sơn, giấy dán tường, tác phẩm nghệ thuật cỡ lớn, đồ trang trí tường bằng vải... có rất nhiều cách để tạo điểm nhấn cho bức tường trống:
 của 12 Treo nghệ thuật quá khổ nghệ thuật quá khổ trên bức tường phòng khách lớn  Alvin Wayne Trang trí bức tường chính trên một mặt cắt cực lớn bằng một tác phẩm nghệ thuật quá khổ. Nhà thiết kế nội thất Alvin Wayne đã chọn một bản in đồ họa đầy màu sắc bổ sung cho phong cách của đồ nội thất dạng mô-đun. Pha trộn màu xanh hoàng gia với màu cam sáng tạo thêm sự tương phản tông màu làm cho phòng khách căn hộ giản dị này tràn đầy năng lượng chỉ với một vài lựa chọn táo bạo.
Treo một tác phẩm nghệ thuật quá khổ. Lưu ý, nên chọn tông màu bức tranh nghệ thuật tương phản với tông màu chính của căn phòng để khiến không gian trở nên nổi bật.
Hãy thử một chiếc gương sàn cao ý tưởng gương sàn tường lớn  Thiết kế bởi Marie Flanigan Interiors / Ảnh bởi Julie Soefer Sử dụng đồ trang trí cỡ lớn để trang trí một bức tường lớn. Thêm nét tinh tế cho một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ hoặc khu vực như tiền sảnh bằng một tấm gương nghiêng trên sàn.  Chọn một chiếc gương cổ điển hoặc cổ có khung trang trí hoặc một chiếc gương không khung hiện đại sẽ giúp tăng gấp đôi cảm giác về không gian đồng thời mang đến cho các thành viên trong gia đình, dù lớn hay nhỏ, một không gian để ngắm nhìn chính mình, giống như không gian này từ Marie Flanigan Interiors .
Thêm nét tinh tế cho một bức tường lớn trong phòng nhỏ hoặc khu vực tiền sảnh bằng một tấm gương nghiêng trên sàn.

Điểm nhấn với hình nền giấy dán tường phòng ngủ hoa tối  Alvin Wayne Trang trí bức tường phía sau phòng ngủ có trần nhà cao bằng giấy dán tường có họa tiết hoặc hoa văn quá khổ. Nhà thiết kế nội thất Alvin Wayne đã chọn giấy dán tường hoa văn tối màu khổ lớn cho phòng ngủ ở Thành phố New York này, giúp không gian trở nên sống động, kéo dài lên trần nhà để tạo cảm giác đắm chìm.
Trang trí bức tường phía sau phòng ngủ có trần nhà cao bằng giấy dán tường có họa tiết hoặc hoa văn quá khổ giúp không gian trở nên sống động.
 của 12 Xây dựng một bức tường giá sách bức tường lớn của giá sách  Nội thất Marie Flanigan Lắp đặt một bức tường giá sách cho phép bạn sắp xếp bộ sưu tập sách của mình ở một nơi đồng thời tạo điểm nhấn đầy màu sắc.  Marie Flanigan Interiors đã biến phòng ăn này thành một thư viện tại gia khi không làm việc với một bức tường kệ sách chạy dọc theo mái nhà và sử dụng màu sắc của những chiếc gai sách để làm sinh động không gian trung tính. MẸO KHÔNG GIAN NHỎ Trong không gian nhỏ hơn, hãy tạo ra diện mạo của một bức tường giá sách bằng một hàng giá sách độc lập giống hệt nhau. Đảm bảo neo các giá cao hơn vào tường để chúng không bị đổ.
Lắp đặt một bức tường giá sách cho phép bạn sắp xếp bộ sưu tập sách của mình ở một nơi đồng thời tạo điểm nhấn đầy màu sắc.
Che phủ bằng vải lớn thảm treo tường phòng khách lớn  Trang trí Leclair Một cách trang trí tường lớn giá cả phải chăng là treo một tấm thảm vải. Dễ treo và cố định hơn so với tranh khổ lớn, bạn có thể tìm thấy những tấm thảm với bất kỳ kiểu dáng, màu sắc hoặc hoa văn nào để trang trí không gian của mình.  Leclair Decor đã treo một tấm thảm nhẹ để neo giữ khu vực chỗ ngồi trong một căn phòng lớn có trần nhà cực cao. Thiết kế đồ họa đen trắng hòa hợp với đồ trang trí trung tính và bổ sung cho tác phẩm nghệ thuật đóng khung nhỏ hơn trên bức tường bên cạnh.
Một cách trang trí tường lớn giá cả phải chăng là treo một tấm thảm vải. Phương án này có giá thành mềm hơn tác phẩm nghệ thuật lớn, cũng dễ dàng thao tác hơn.
Hãy có chiến lược với ánh sáng kệ tường quầy bar gia đình lớn  Louis Duncan-He Designs / Nhiếp ảnh Eymeric Wildling Sử dụng ánh sáng để làm cho bức tường lớn trở nên hấp dẫn. Điều này có nghĩa là treo đèn tường, một tác phẩm điêu khắc ánh sáng lớn hoặc một quầy bar tại nhà được thiết kế riêng bằng đèn LED như không gian này từ Louis Duncan-He Designs .
Sử dụng ánh sáng - đèn led, đèn có thiết kế độc đáo để bức tường lớn trở nên hấp dẫn.
Treo một bức tường phòng trưng bày khổng lồ bức tường lớn phòng trưng bày tường  Nội thất nhà 9 Trang trí một bức tường lớn bằng bức tường tranh toàn cảnh . House 9 Interiors đã trang trí một bức tường lớn màu be phía sau ghế sofa bằng sự kết hợp của nhiều bản in có nhiều màu sắc khác nhau.  Kết hợp các mảnh ghép có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau sẽ tạo nên sự thú vị. Sử dụng kết hợp khung gỗ trắng, đen và gỗ tự nhiên sẽ tạo nên sự đa dạng để không trông quá cầu kỳ.  Hãy chú ý đến quy mô tác phẩm nghệ thuật của bạn khi chọn tác phẩm cho bức tường phòng trưng bày lớn. Sử dụng tác phẩm lớn hơn nếu bạn có trần nhà cao để chúng không bị lạc lõng.
Kết hợp các mảnh ghép có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau để tạo nên sự thú vị cho bức tường.
Lắp đặt một bức tường sống tường phòng ăn lớn  Bà ngoại Maite Không gì có thể làm cho bức tường trống lớn trở nên sống động như một bức tường cây xanh tự nhiên. Nhà thiết kế nội thất Maite Granda đã lắp đặt một bức tường sống bên dưới giếng trời trong phòng ăn Florida này, tạo điểm nhấn và mở đầu cho cuộc trò chuyện, tạo bối cảnh cho việc giải trí.
Không gì có thể làm cho bức tường trống lớn trở nên sống động như một bức tường cây xanh tự nhiên.
Che phủ bằng thanh gỗ tường gỗ lớn  Nội thất Desiree Burns Phủ một bức tường lớn bằng tấm ốp gỗ bất kỳ loại nào sẽ tạo thêm kết cấu và chiều sâu tinh tế giúp phòng khách của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Chọn từ các loại tấm ốp gỗ như ván ghép, ván hạt, ván ốp tường, ván và thanh gỗ, hoặc tấm ốp nổi tùy theo sở thích và phong cách ngôi nhà của bạn. Nhuộm màu để có cảm giác mộc mạc hoặc sơn màu trắng hoặc một sắc thái khác để bổ sung cho màu tường của bạn.  Desiree Burns Interiors đã phủ bức tường phòng khách theo phong cách Japandi này bằng một bức tường gỗ trang trí bổ sung cho một dãy tủ lưu trữ ẩn nổi và mang lại hiệu ứng tuyệt vời cho xu hướng hoài cổ.
Phủ một bức tường lớn bằng tấm ốp gỗ bất kỳ sẽ tạo thêm kết cấu và chiều sâu, giúp căn phòng của bạn trở nên tinh tế và hấp dẫn hơn.
Vẽ một bức tranh tường lớn ý tưởng trang trí tường lớn  Thiết kế bởi Brian Brown Studio / Ảnh bởi Jenny Siegwart Trang trí một bức tường lớn bằng tranh tường là một cách cổ điển có thể được tái tạo để phù hợp với bất kỳ không gian nào. Cho dù bạn muốn tạo một bức tranh tường tự làm , thuê một nghệ sĩ địa phương để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực hay treo giấy dán tường—dù là loại truyền thống hay loại có thể bóc ra và dán —thì các lựa chọn là vô tận.  Phủ kín toàn bộ bức tường hoặc một phần bức tường bằng chủ đề rừng rậm cho phòng trẻ em hoặc phong cảnh trừu tượng như bức tranh tường phòng ăn này của Brian Brown Studio .
Vẽ một bức tranh tường lớn là cách phù hợp với bất kỳ không gian nào.
Trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ  Sơn là cách dễ nhất và tiết kiệm nhất để trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ. Tạo một bức tường nhấn với màu tối và u ám phía sau giường sẽ tạo thêm chiều sâu khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.  Sử dụng kết cấu để trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ. Hãy nghĩ đến tấm ốp gỗ như ván và thanh gỗ hoặc ván ghép, lớp phủ gạch, gạch trang trí hoặc lớp hoàn thiện có kết cấu.  Treo giấy dán tường là cách dễ dàng để trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ. Đừng ngại chọn họa tiết nhiều màu sắc như hoa văn lớn hoặc họa tiết hình học đậm. Chỉ cần giữ phần trang trí còn lại đủ tối giản để họa tiết không lấn át.
Sơn là cách dễ nhất và tiết kiệm nhất để trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ và giấy dán tường là cách dễ dàng để trang trí một bức tường lớn trong một căn phòng nhỏ. Đừng ngại chọn họa tiết nhiều màu sắc như hoa văn lớn hoặc họa tiết hình học đậm. Chỉ cần giữ phần trang trí còn lại đủ tối giản để họa tiết không lấn át.
Trang trí những bức tường lớn trong không gian mở Trang trí tường có thể giúp bạn xác định các khu vực trong một căn phòng mở. Chia nhỏ không gian bằng cách sử dụng khối màu có thể tập trung mắt hoặc làm cho căn phòng có trần cao có cảm giác vững chắc hơn.   Sơn bức tường lớn nhất bằng màu bổ sung hoặc tương phản để xác định khu vực ngồi hoặc ăn. Treo giấy dán tường để tạo điểm nhấn. Thêm đồ nội thất tích hợp để xác định góc đọc sách, tường lò sưởi hoặc tường TV.   Bạn có thể sử dụng cùng một màu sơn nhấn ở nhiều góc khác nhau để có vẻ ngoài hài hòa hoặc thay đổi màu sắc, hoa văn và lớp hoàn thiện để có cảm giác pha trộn hơn.
Trang trí tường có thể giúp bạn xác định các khu vực trong một căn phòng mở giúp mắt tập trung hơn hoặc làm cho căn phòng có trần cao có cảm giác vững chắc hơn.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI