Những xu hướng trang điểm thịnh hành mùa thu 2024

23/09/2024 - 09:00

PNO - Trong tiết thu trong veo, mát mẻ và yên bình, các xu hướng trang điểm mới sẽ mang đến cho bạn diện mạo mới mẻ, ấn tượng hơn.

Xu hướng trang điểm mùa thu 2024 cho thấy những điều đối lập có thể cùng tồn tại một cách hoàn hảo
Xu hướng trang điểm mùa thu 2024 cho thấy những điều đối lập có thể cùng tồn tại một cách hoàn hảo

Cho dù bạn là người ưa chuộng chủ nghĩa tối đa hay là một phụ nữ đơn giản đến mức chưa bao giờ sở hữu 1 cây mascara, xu hướng trang điểm mùa thu 2024 cho thấy những điều đối lập có thể cùng tồn tại một cách hoàn hảo. Đương nhiên, một số phong cách thẩm mỹ cổ điển cũng đang quay trở lại nhưng lần này, chúng táo bạo hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.

Thử nghĩ xem, đôi mắt màu khói đậm vẫn có thể tồn tại song song cùng đường kẻ mắt ngắn gọn, lớp nền mịn lì đi kèm son màu mận chín và đủ sắc thái đỏ khác như thể một tác phẩm nghệ thuật đầy sự tương phản đang bày ra trước mắt, khiến cuộc sống rực rỡ và vui tươi hơn.

Cùng thử điểm qua các phong cách nổi bật nhất được các chuyên gia trang điểm và biên tập viên hàng đầu tại các tạp chí danh tiếng đề xuất.

Lớp nền mịn, phát sáng như ngọc trai

Để có lớp nền mịn không tì vết, bạn nên chăm chút bước dưỡng ẩm
Để có lớp nền mịn không tì vết, bạn nên chăm chút bước dưỡng ẩm

Tạm biệt làn da bóng ẩm ướt của mùa hè. Mùa thu năm nay, lớp nền trở nên mịn hơn, lâu trôi hơn và bóng mịn như lụa, phát sáng từ bên trong. Các dòng phấn phủ mới hoàn thiện cho làn da cũng tập trung vào đặc điểm này. Không chỉ giúp cân chỉnh, làm đều màu da, kiềm dầu thừa, chúng còn tạo cảm giác nổi khối bằng cách phản chiếu ánh sáng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và tích cực ứng dụng vào ngành làm đẹp, chất lượng các loại phấn phủ giờ đây thực sự đáng kinh ngạc. Chỉ cần phết một lớp nhẹ bằng cọ hoặc bông trang điểm, phấn thẩm thấu vào da dễ dàng. Phấn có độ che phủ cao, thậm chí có thể thay thế kem che khuyết điểm cực kỳ hiệu quả.

Các chuyên gia trang điểm cũng lưu ý, để có lớp nền mịn không tì vết, bạn nên chăm chút bước dưỡng ẩm. Sau đó, trộn một chút kem nền dạng lì với kem lót và dùng mút tán đều. Dù tiết trời mát mẻ cũng không nên phủ quá dày khiến da không thở được.

Bạn có thể tham khảo các loại phấn phủ của Yves Saint Laurent, Guerlain, Addiction hay Bobbi Brown. The Body Shop với mức giá bình dân, hiệu quả tốt cũng rất đáng để tham khảo.

Kẻ mắt tự nhiên, đường kê mỏng nhẹ

Kiểu kẻ mắt mùa này mang đến vẻ đẹp tự nhiên đồng thời vẫn tạo độ long lanh cho đôi mắt
Kiểu kẻ mắt mùa này mang đến vẻ đẹp tự nhiên đồng thời vẫn tạo độ long lanh cho đôi mắt


Kẻ mắt đậm, thậm chí đánh khối tạo điểm nhấn cho mắt luôn tạo sự thu hút nhất định. Tuy nhiên, không phải lúc nào kiểu trang điểm với đuôi mắt đậm cũng được ưa chuộng. Mùa này, ngôi vương thuộc về đường kẻ mắt mỏng, gần như hòa lẫn với lông mi và có độ dài vừa góc mắt thay vì ló ra khỏi đuôi mắt. Cách trang điểm này mang đến vẻ đẹp tự nhiên đồng thời vẫn tạo độ long lanh cho đôi mắt.

Các chuyên gia trang điểm cho rằng đây là xu hướng tất yếu. Cũng giống như thời trang có tính xoay vòng, khi những bảng màu đậm gây choáng váng thì những gì đơn giản mà hiệu quả sẽ được ưa chuộng. Gợi ý cho bạn: chọn kẻ mắt nước có đầu cọ khoảng 0,1mm. Kẻ một đường mỏng dọc theo chân mi đến gần đuôi mắt thì kẻ chếch tay một chút, không để đường kẻ vượt qua khóe mắt. Hãy thử bút kẻ nước của Nars, L’Oréal.

Đôi mắt mang phong cách grunge

Để tạo nên đôi mắt ấn tượng thay vì cảm giác như đang thiếu ngủ, bạn cần hiểu rõ bảng màu đậm cũng như các sắc độ của chúng
Để tạo nên đôi mắt ấn tượng thay vì cảm giác như đang thiếu ngủ, bạn cần hiểu rõ bảng màu đậm cũng như các sắc độ của chúng

Không có gì ngạc nhiên khi phong cách làm đẹp theo phong cách grunge, lấy cảm hứng từ thập niên 1990 đang quay trở lại. Romero Jennings - Giám đốc trang điểm của MAC - là người khơi lại phong cách trang điểm này tại Prabal Gurung. Anh sử dụng chì kẻ mắt Kohl màu smolder, feline và mascara MACStack cho hàng mi trên và dưới của người mẫu để tạo nên phong cách giống Kate Moss.

Phong cách này thường bao gồm việc sử dụng các tông màu tối như nâu sẫm, xám và đen để tạo nên vẻ ngoài sống động cho đôi mắt.

Đối với sàn diễn thời trang thu năm 2024, Elyse Reneau - Giám đốc điều hành mảng làm đẹp toàn cầu của Too Faced - đã truyền tải phong cách đặc trưng của Bendet bằng cách đánh mắt khối dạng tròn và bảng màu mắt đen lấp lánh. Nghệ sĩ trang điểm Etienne Ortega - từng trang điểm cho các ngôi sao như Lana Del Ray, Christina Aguilera và Kris Jenner - cho biết đôi mắt khối đậm, trái ngược với kiểu kẻ mắt ngắn chính là phong cách mùa này.

Những đôi môi đa sắc đỏ

Màu son đỏ  giờ đây không chỉ dành cho các dịp đặc biệt
Màu son đỏ giờ đây không chỉ dành cho các dịp đặc biệt

Son đỏ với nhiều tông màu và kết cấu đã tạo nên sự đa dạng. Đại diện các thương hiệu như Thom Browne, Molly Goddard và Richard Quinn nhấn mạnh, đôi môi đỏ tươi đang quay trở lại một cách mạnh mẽ. Theo chuyên gia trang điểm Tomy Rivero, phụ nữ hiện cảm thấy được trao quyền để có thể diện màu son đỏ suốt cả ngày, đẩy lùi quan niệm son đỏ, đặc biệt là các màu đậm như màu mận chín hay đỏ tím, đỏ nâu đậm chỉ dành cho buổi tối hoặc những dịp đặc biệt.

“Sắc đỏ mãi mãi là biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu” - Rivero nói. Đặc biệt, sắc màu này không chỉ phù hợp với mùa thu mà còn giúp tôn lên làn da trong suốt, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút.

Trên các sàn diễn thu đông 2024-2025, kết cấu của son đỏ rất đa dạng. Chẳng hạn, Anna Sui mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa độ bóng vừa phải và lớp satin mịn màng, dễ dàng phối hợp với các phong cách trang điểm khác nhau. Trong khi đó, Sarahwong lại lựa chọn kết cấu mờ lì, mang đến vẻ đẹp sắc sảo, tạo chiều sâu cho đôi môi và làm nổi bật làn da.

Tại Khaite, chuyên gia trang điểm kỳ cựu Diane Kendal đã tạo nên diện mạo ấn tượng cho người mẫu bằng cách sử dụng son môi dạng lỏng Powermatte Lip Pigment Liquid Lipstick của Nars với tông đỏ rực. Kendal gợi ý, dùng chì kẻ môi và tô son bằng cọ sẽ giúp lớp son tán đều, lâu trôi hơn. Dòng son dưỡng Rouge Dior mới từ Dior cũng vừa tung ra sắc burgundy, làm lớp nền cho son màu, giúp tạo chiều sâu và thêm phần quyến rũ cho đôi môi.

Thư Hiên

ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI