Những xu hướng du lịch hàng đầu trong thời gian tới

30/09/2024 - 15:15

PNO - Tạp chí Herworld của Singapore giới thiệu những xu hướng du lịch mới trong thời gian tới.

Cách chúng ta đi du lịch đang thay đổi, được thúc đẩy bởi những mong muốn mới, những tiến bộ công nghệ và sự tập trung ngày càng tăng vào tính bền vững. Theo Christine Galle-Luczak , nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty quan hệ công chúng du lịch Heavens Portfolio, những thay đổi này đang định hình lại bối cảnh du lịch, ảnh hưởng đến cách chúng ta lựa chọn điểm đến và các loại trải nghiệm mà chúng ta tìm kiếm.   Cho dù bạn đang mơ về một chuyến đi nghỉ ở bãi biển hay đang lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu lớn tiếp theo, những xu hướng du lịch mới nổi này có thể định hình chuyến đi tiếp theo của bạn theo những cách đáng ngạc nhiên.
Theo Christine Galle-Luczak, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty quan hệ công chúng du lịch Heavens Portfolio: "Cách chúng ta đi du lịch đang thay đổi. Nó được thúc đẩy bởi những mong muốn mới, những tiến bộ công nghệ và sự tập trung ngày càng tăng vào tính bền vững. Những thay đổi này đang định hình lại bối cảnh du lịch, ảnh hưởng đến cách chúng ta lựa chọn điểm đến và các loại trải nghiệm mà chúng ta tìm kiếm". Cùng điểm danh những xu hướng du lịch trong thời gian tới do chuyên gia liệt kê:
Cá nhân hóa là tất cả Những du khách hạng sang ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm được thiết kế riêng theo sở thích và mối quan tâm cá nhân của họ. Xu hướng cá nhân hóa này không chỉ đơn thuần là cung cấp các gói du lịch theo yêu cầu; mà còn bao gồm việc hiểu được mong muốn riêng của từng cá nhân, từ những hạn chế về chế độ ăn uống và sở thích về sức khỏe đến sở thích văn hóa và mức độ hoạt động. Tiếp thị điểm đến sẽ cần tận dụng phân tích dữ liệu và AI để tạo ra những trải nghiệm được tùy chỉnh cao, phù hợp với từng du khách ở cấp độ cá nhân, khiến họ cảm thấy được coi trọng và thấu hiểu.
Cá nhân hóa. Trong thời gian tới, hầu hết du khách sẽ hướng tới những trải nghiệm được thiết kế theo sở thích và mối quan tâm của họ. Xu hướng cá nhân hóa này không chỉ đơn thuần là cung cấp các gói du lịch theo yêu cầu mà còn bao gồm việc hiểu được mong muốn của từng cá nhân, từ những hạn chế về chế độ ăn uống, sở thích về sức khỏe, sở thích văn hóa và mức độ hoạt động. Tiếp thị điểm đến sẽ cần tận dụng phân tích dữ liệu và AI để tạo ra những trải nghiệm được tùy chỉnh, phù hợp với từng du khách ở cấp độ cá nhân, khiến họ cảm thấy được coi trọng và thấu hiểu.
Cá nhân hóa là tất cả Những du khách hạng sang ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm được thiết kế riêng theo sở thích và mối quan tâm cá nhân của họ. Xu hướng cá nhân hóa này không chỉ đơn thuần là cung cấp các gói du lịch theo yêu cầu; mà còn bao gồm việc hiểu được mong muốn riêng của từng cá nhân, từ những hạn chế về chế độ ăn uống và sở thích về sức khỏe đến sở thích văn hóa và mức độ hoạt động. Tiếp thị điểm đến sẽ cần tận dụng phân tích dữ liệu và AI để tạo ra những trải nghiệm được tùy chỉnh cao, phù hợp với từng du khách ở cấp độ cá nhân, khiến họ cảm thấy được coi trọng và thấu hiểu.

Du lịch bền vững và có trách nhiệm. Với nhận thức ngày càng tăng về tác động của du lịch đến môi trường, du khách sẽ tìm kiếm các lựa chọn bền vững và có trách nhiệm. Điều này bao gồm việc lựa chọn các điểm đến ưu tiên các hoạt động thân thiện với môi trường, hỗ trợ cộng đồng địa phương và cung cấp các trải nghiệm ít tác động hoặc tái tạo. Để thu hút dòng khách này, các điểm đến/tour du lịch cần nêu bật các thông tin xác thực về tính bền vững này, thể hiện cách bảo vệ môi trường, thúc đẩy bảo tồn văn hóa và tham gia vào các hoạt động có lợi cho người dân địa phương.

Tìm kiếm những hành trình trải nghiệm và chuyển đổi Những du khách hạng sang đang dần rời xa những quan niệm truyền thống về sự xa xỉ tập trung vào sự thoải mái về vật chất, thay vào đó là tìm kiếm những trải nghiệm có ý nghĩa và mang tính chuyển đổi, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và mối liên hệ sâu sắc hơn với những nơi họ đến. Điều này có thể bao gồm những trải nghiệm văn hóa đắm chìm, tĩnh tâm hoặc các hoạt động phiêu lưu vượt qua ranh giới cá nhân. Chúng ta cần chuyển hướng sang thúc đẩy những trải nghiệm độc đáo, thường nằm ngoài đường mòn này, mang đến cho du khách cơ hội học hỏi, phát triển và được chuyển đổi thông qua hành trình của họ.
Tìm kiếm những hành trình trải nghiệm và chuyển đổi. Du khách đang dần rời xa những quan niệm truyền thống về sự thoải mái về vật chất, thay vào đó là tìm kiếm những trải nghiệm có ý nghĩa và mang tính chuyển đổi, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và mối liên hệ sâu sắc hơn với những nơi họ đến. Điều này có thể bao gồm những trải nghiệm văn hóa đắm chìm, tĩnh tâm hoặc các hoạt động phiêu lưu...
Trốn đến những điểm đến xa xôi và hoang sơ Mong muốn về sự riêng tư và độc quyền đã khiến những du khách hạng sang tìm kiếm những điểm đến xa xôi, nguyên sơ, mang đến sự tách biệt và yên tĩnh, tránh xa những điểm nóng du lịch đông đúc. Cho dù đó là một hòn đảo riêng, một nhà nghỉ trên núi biệt lập hay một khu nghỉ dưỡng bãi biển ẩn mình, những điểm đến này hứa hẹn mang đến cảm giác khám phá và độc quyền.
Tìm đến những điểm đến xa xôi và hoang sơ. Mong muốn về sự riêng tư và độc quyền đã khiến du khách tìm kiếm những điểm đến xa xôi, nguyên sơ, mang đến sự tách biệt và yên tĩnh.
Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta đi du lịch Công nghệ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình trải nghiệm du lịch xa xỉ. Từ bản xem trước thực tế ảo và các đề xuất được cá nhân hóa do AI điều khiển đến blockchain cho các giao dịch an toàn và hộ chiếu kỹ thuật số cho chuyến đi liền mạch, công nghệ đang tăng cường sự tiện lợi và cá nhân hóa trong du lịch. Chúng ta sẽ ngày càng dựa vào các cải tiến kỹ thuật số để cung cấp bản xem trước tương tác, nhập vai về các điểm đến và hợp lý hóa quy trình đặt chỗ và du lịch, giúp hành trình trở nên hấp dẫn hơn từ đầu đến cuối.
Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta đi du lịch. Từ bản xem trước thực tế ảo, các đề xuất được cá nhân hóa do AI điều khiển đến giao dịch an toàn, hộ chiếu kỹ thuật số... công nghệ đang tăng cường sự tiện lợi và cá nhân hóa trong du lịch. Chúng ta sẽ ngày càng dựa vào các cải tiến kỹ thuật số để cung cấp bản xem trước tương tác, nhập vai về các điểm đến và hợp lý hóa quy trình đặt chỗ và du lịch, giúp hành trình trở nên hấp dẫn từ đầu đến cuối.
Ẩm thực như một cánh cổng dẫn đến văn hóa địa phương Ẩm thực luôn là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch, nhưng những du khách hạng sang ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm ẩm thực địa phương đích thực giúp họ kết nối sâu sắc hơn với điểm đến. Điều này bao gồm ăn uống từ nông trại đến bàn ăn, nếm thử rượu vang, lớp học nấu ăn với đầu bếp địa phương và tham quan các chợ địa phương. Chúng tôi làm nổi bật những dịch vụ ẩm thực độc đáo này, tập trung vào các nguyên liệu, truyền thống địa phương và những câu chuyện đằng sau ẩm thực để thu hút những người đam mê ẩm thực.
Ẩm thực như một cánh cổng dẫn đến văn hóa địa phương. Du khách ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm ẩm thực địa phương đích thực giúp họ kết nối sâu sắc hơn với điểm đến. Điều này bao gồm ăn uống từ nông trại đến bàn ăn, nếm thử rượu vang, lớp học nấu ăn với đầu bếp địa phương và tham quan các chợ địa phương.
Du lịch gia đình hấp dẫn mọi lứa tuổi Khi các gia đình muốn dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho nhau, nhu cầu về những trải nghiệm du lịch sang trọng dành cho mọi lứa tuổi, từ ông bà đến cháu chắt ngày càng tăng. Xu hướng này liên quan đến việc tạo ra những trải nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người, từ trại phiêu lưu dành cho trẻ em đến các chương trình chăm sóc sức khỏe thư giãn dành cho người lớn. Ngành của chúng tôi nhấn mạnh vào sự đa dạng của các trải nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ du khách, đảm bảo rằng mọi thành viên trong gia đình đều tìm thấy điều gì đó làm họ thích thú.
Du lịch gia đình hấp dẫn mọi lứa tuổi. Khi các gia đình muốn dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho nhau, nhu cầu về những trải nghiệm du lịch dành cho mọi lứa tuổi, từ ông bà đến cháu chắt ngày càng tăng. Xu hướng này liên quan đến việc tạo ra những trải nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người, từ trại phiêu lưu dành cho trẻ em đến các chương trình chăm sóc sức khỏe thư giãn dành cho người lớn.
Du lịch chăm sóc sức khỏe trở nên toàn diện Khái niệm về sức khỏe đã mở rộng từ các liệu pháp spa và các buổi tập yoga sang một phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe bao gồm sức khỏe tinh thần, cảm xúc và tâm linh. Các điểm đến cung cấp các khóa tĩnh tâm, kỳ nghỉ sức khỏe tinh thần hoặc các hành trình theo chủ đề sức khỏe—chẳng hạn như hội thảo chánh niệm, giải độc kỹ thuật số và đắm mình vào thiên nhiên—sẽ thu hút những du khách hạng sang muốn trẻ hóa và phục hồi sức khỏe. Các chiến lược nên tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện mà các điểm đến cung cấp để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe toàn diện này  Ảnh: Thanh Huyền Dương/Bản Yên Reatreat
Du lịch chăm sóc sức khỏe toàn diện. Khái niệm về sức khỏe đã mở rộng từ các liệu pháp spa và các buổi tập yoga sang một phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe bao gồm sức khỏe tinh thần, cảm xúc và tâm linh. Các điểm đến cung cấp các khóa tĩnh tâm, kỳ nghỉ sức khỏe tinh thần hoặc các hành trình theo chủ đề sức khỏe và đắm mình vào thiên nhiên sẽ thu hút những du khách muốn trẻ hóa và phục hồi sức khỏe - Ảnh: Thanh Huyền Dương/Bản Yên Retreat

An Huỳnh (theo H.W)

Ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI