Những vướng mắc tổ chức dịch vụ trong trường học được tháo gỡ

06/09/2024 - 06:31

PNO - Đến thời điểm hiện tại, những khó khăn, vướng mắc về vấn đề tổ chức các hoạt động dịch vụ trong trường học phần nào được tháo gỡ.

Chia sẻ về năm học mới, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, công tác trọng tâm của năm học là tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý…

Học sinh lớp Một Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (TP Thủ Đức) bắt đầu năm học mới - Ảnh: Trang Thư
Học sinh lớp Một Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (TP Thủ Đức) bắt đầu năm học mới - Ảnh: Trang Thư

Ông yêu cầu thầy cô giáo chủ nhiệm phải sâu sát đến từng phụ huynh trong lớp mình, phối hợp tốt trong việc giáo dục học sinh. Với một số khoản thu mà nhà trường và phụ huynh được phép thỏa thuận thì cần phải hết sức kỹ càng, không để xảy ra tình trạng phụ huynh phản ứng. Khi đưa ra một nội dung hoạt động nào đó, toàn bộ phụ huynh đồng lòng mới được vận động.

Đến thời điểm hiện tại, những khó khăn, vướng mắc về vấn đề tổ chức các hoạt động dịch vụ trong trường học phần nào được tháo gỡ. Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai thực hiện thu, sử dụng học phí, các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục và các khoản thu tổ chức các hoạt động giáo dục khác của cơ sở GD-ĐT công lập từ năm học 2024-2025. Các trường học không phải tổ chức đấu thầu chương trình nhà trường và các hoạt động khác. Tuy nhiên, hiệu trưởng phải xây dựng bộ tiêu chí lựa chọn đơn vị thông qua hội đồng trường.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI