Những việc cần làm để đón khách vào dịp cuối năm

28/12/2023 - 17:31

PNO - Thảm ở cửa chính, phòng khách và phòng tắm cần được kiểm tra lần cuối cùng trước thời điểm đón khách đến dự tiệc cuối năm.

Hầu hết các ngôi nhà đều cần được dọn dẹp và làm mới một chút để trông đẹp nhất trước khi khách đến. Nếu ngôi nhà của bạn không phải lúc nào cũng sạch sẽ, mức độ dọn dẹp bạn có thể làm sẽ liên quan trực tiếp đến lượng thời gian bạn có trước khi công ty đến.  Nếu bạn chỉ có một hoặc vài giờ trước khi mọi người đến, bạn vẫn có thể tạo ấn tượng về một ngôi nhà sạch sẽ với danh sách kiểm tra tối ưu này sẽ giúp dọn dẹp nhà cửa của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.  Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ để bạn sử dụng thời gian dọn dẹp hạn chế của mình một cách hiệu quả.
Nếu bạn chỉ có một hoặc vài giờ trước khi mọi người đến dự tiệc để dọn dẹp, bạn cần kiểm tra các vị trí sau trong nhà để tối ưu khả năng dọn dẹp trong thời gian ngắn. 
 của 08 Quét và làm sạch lối vào thảm chào mừng  Cây vân sam/Jenelle Botts Cho dù khách của bạn sử dụng cửa trước hay cửa sau, lối vào sẽ tạo ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của bạn.  Hãy dành vài phút để quét sạch các mảnh vụn và giũ tấm thảm chào mừng. Nếu bạn có cửa kính , hãy nhanh chóng lau sạch dấu vân tay và vết bẩn để tạo ấn tượng cho một ngôi nhà sạch sẽ.  Đừng quên nhìn xung quanh khu vực ngay bên trong cánh cửa. Giày Corral cho vào giỏ, cất đống thư vào ngăn kéo và dành một chút khoảng trống trong tủ đựng áo khoác cho áo khoác của khách.  Mẹo Nếu bạn có một chiếc bàn ở lối vào, hãy chú ý hơn đến việc dọn dẹp khu vực đó và thắp nến hoặc chạy máy khuếch tán hương thơm khi khách đến sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm cảm giác dễ chịu.
Quét và làm sạch lối vào: Dù khách của bạn sử dụng cửa trước hay cửa sau, lối vào sẽ tạo ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của bạn. Hãy dành vài phút để quét sạch các mảnh vụn và giũ tấm thảm chào mừng. Nếu bạn có cửa kính, hãy nhanh chóng lau sạch dấu vân tay, vết bẩn.
Đừng quên nhìn xung quanh khu vực ngay bên trong cánh cửa. Giày Corral cho vào giỏ, cất đống thư vào ngăn kéo và dành một chút khoảng trống trong tủ đựng áo khoác cho áo khoác của khách. Mẹo Nếu bạn có một chiếc bàn ở lối vào, hãy chú ý hơn đến việc dọn dẹp khu vực đó và thắp nến hoặc chạy máy khuếch tán hương thơm khi khách đến sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm cảm giác dễ chịu.
Đừng quên nhìn xung quanh khu vực ngay bên trong cánh cửa, kiểm tra lần cuối áo khoác, tủ giày, túi xách đã gọn gàng, ngăn nắp chưa... Bạn có thể thêm một ít tinh dấu hay nến thơm để tạo cảm giác dễ chịu cho khách mời. 
Dọn dẹp và sắp xếp lại không gian sống dọn dẹp khu vực phòng khách  Cây vân sam/Jenelle Botts Sau lối vào, hãy tập trung vào không gian nơi bạn bè bạn thường tụ tập. Để hiệu quả, hãy lấy một chiếc hộp hoặc giỏ đựng đồ giặt và làm việc quanh phòng theo chiều kim đồng hồ để nhặt bất cứ thứ gì khiến khu vực này trở nên bừa bộn. Khi bạn di chuyển quanh phòng, hãy duỗi thẳng, giũ phẳng gối và gấp chăn.  Giữ một chiếc khăn lau bụi sợi nhỏ trong tay để nhanh chóng lau bụi bàn và kệ.
Dọn dẹp và sắp xếp phòng khách: Sau lối vào, hãy tập trung phòng khách, nơi khách và bạn sẽ tụ tập, trò chuyện. Để hiệu quả, hãy lấy một chiếc hộp hoặc giỏ đựng đồ giặt và làm việc quanh phòng theo chiều kim đồng hồ để nhặt bất cứ thứ gì khiến khu vực này trở nên bừa bộn. Khi di chuyển quanh phòng, bạn cũng có thể kiểm tra vỏ bọc ghế, gối, khăn trải trên ghế hay thảm... 
 của 08 Làm cho phòng tắm của khách tỏa sáng đảm bảo phòng tắm của khách gọn gàng  Cây vân sam/Jenelle Botts Không có gì nói yuck hơn một phòng tắm bẩn thỉu. Việc có một phòng tắm sạch sẽ sẽ giúp khách tha thứ một chút sự bừa bộn trong phần còn lại của ngôi nhà.  Quét các vật dụng cá nhân vào ngăn kéo hoặc tủ thuốc. Lấy một ít khăn lau khử trùng và lau quầy và bồn rửa. Làm sạch gương và đảm bảo rằng nhà vệ sinh lấp lánh.  Kiểm tra xem giấy vệ sinh đã đầy chưa, chuẩn bị khăn lau tay mới và bánh xà phòng mới hoặc đảm bảo hộp đựng xà phòng đã đầy.  Nếu bạn có thời gian, hãy quét và lau sàn phòng tắm.
Làm cho phòng tắm tỏa sáng: Một phòng tắm sạch sẽ giúp khách "tha thứ" một chút bừa bộn trong phần còn lại của ngôi nhà. Lau sạch sàn nhà, tường, gương, dọn bớt các vật dụng không cần thiết, thêm giấy vệ sinh, khăn lau tay hay nước rửa tay... 
 của 08 Dọn dẹp và dọn dẹp nhà bếp một căn bếp gọn gàng  Cây vân sam/Jenelle Botts Mọi người đều vào bếp một lúc nào đó, vì vậy hãy đảm bảo bỏ tất cả bát đĩa bẩn vào máy rửa bát.  Rửa chúng trong bồn rửa , hoặc trong trường hợp thực sự khẩn cấp, hãy giấu chúng trong lò nướng!  Hãy loại bỏ càng nhiều đồ đạc lộn xộn khỏi quầy càng tốt và lau sạch chúng bằng khăn lau khử trùng .  Làm sạch bồn rửa và lau sạch dấu vân tay khỏi các thiết bị . Nếu bạn có thời gian, hãy nhanh chóng quét hoặc hút bụi sàn nhà và dùng cây lau nhà ẩm để loại bỏ vết bẩn rõ ràng.
Dọn dẹp nhà bếp: Có thể tiệc sẽ không diễn ra ở nhà bếp nhưng mọi người có thể vào bếp một lúc nào đó, vì vậy hãy bỏ tất cả chén đĩa vào máy rửa hoặc rửa sạch và úp chúng lên kệ. Làm sạch bồn rửa và lau sạch dấu vân tay khỏi các thiết bị. 
 của 08 Chuẩn bị phòng làm giường  Cây vân sam/Luciaanna McIntosh Nếu bạn có thời gian để sắp xếp lại phòng ngủ, hãy dọn giường, giấu đi sự bừa bộn và đóng các ngăn kéo và tủ quần áo lại.  Hút bụi sàn nhà và lau bụi đồ đạc. Nếu bạn không có thời gian, hãy đóng cửa phòng ngủ lại.  Nếu khách sẽ nghỉ qua đêm, hãy đảm bảo giường có khăn trải giường mới và có sẵn khăn tắm mới .  Hãy dành một khoảng trống cho vali và một chỗ trong tủ để họ có thể treo quần áo.
Dọn phòng ngủ phụ: Để đề phòng những tình huống bắt buộc cần sử dụng hay ai đó say đến mức không thể về nhà sau bữa tiệc, hãy tranh thủ làm sạch phòng ngủ phụ cho khách, sắp xếp lại giường gối, loại bỏ mọi vật dụng không thuộc về khu vực này. 
 của 08 Sàn nhà hút bụi hoặc lau ẩm chân không không dây  Cây vân sam/Jenelle Botts Hầu hết mọi người đều chụp được hình ảnh tổng thể của căn phòng trong tầm mắt. Nếu bạn đã loại bỏ sự bừa bộn và sắp xếp lại căn phòng thì sẽ ít tập trung hơn vào sàn nhà.  Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian, hút bụi , quét hoặc lau sàn nhà ẩm luôn là một ý tưởng hay.  Nếu bạn có thời gian, hãy rắc baking soda khô lên thảm và để chúng hấp thụ mùi hôi trong ít nhất 30 phút. Khi bạn hút bụi, thảm sẽ có mùi tươi hơn và trông sáng hơn.  Giữ một chiếc khăn lau bụi bên cạnh để bạn có thể xử lý mạng nhện và bụi bẩn khi bạn hút bụi.
Làm sạch sàn nhà bằng máy hút bụi, robot hút bụi hay dụng cụ lau nhà. Sau khi làm sạch sàn nhà, bạn cũng cần kiểm tra các vết bẩn trên tường hay mạng nhện ở góc nhà.  
Làm mới không khí máy khuếch tán phòng  Cây vân sam/Jorge Gamboa Tất cả chúng ta đều quen với mùi thông thường của ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, những người khác có thể không thấy mùi đó quá dễ chịu nên bạn có thể muốn làm sạch không khí .  Nếu bạn có thời gian, hãy mở cửa sổ và bật lỗ thông hơi để hút mùi nấu ăn và mùi vật nuôi.  Đổ sạch thùng rác , sử dụng vải và chất làm mát không khí để khử mùi, thắp nến thơm hoặc bật máy khuếch tán tinh dầu.  Một thủ thuật mà mọi đại lý bất động sản đều biết là nướng bánh quy. Giữ sẵn một cuộn bột bánh quy để ngay lập tức mang đến cho ngôi nhà của bạn một hương thơm tuyệt vời và bạn sẽ có ngay món ngon để phục vụ khách.
Làm mới không khí: Chúng ta đều quen với mùi thông thường của ngôi nhà của mình, tuy nhiên, những người khách có thể cảm thấy ngược lại. Để tránh trường hợp này, bạn có thể thử làm sạch không khí bằng cách mở cửa sổ để loại bỏ mùi không mong muốn, bật máy hút bụi, máy lọc không khí, đốt hay dùng máy xông tinh dầu, máy tạo độ ẩm... 
 của 08 Thêm một số thao tác cuối cùng khâu chuẩn bị cuối cùng cho khách  Cây vân sam/Jenelle Botts Khi mọi thứ đã được kiểm soát, hãy thắp một ngọn nến, bật một vài bản nhạc và tìm kiếm một số ly hoặc cốc sạch để bạn có thể mời khách của mình thứ gì đó để uống.  Hãy cố gắng thư giãn và tập trung vào lý do thực sự khiến công ty đến đây - để tận hưởng chuyến thăm cùng bạn và gia đình.
Kiểm tra nước uống, trà, cà phê; kiểm tra li, bình trà; kiểm tra các loại bánh ngọt, trái cây thậm chí là một số món ăn bạn muốn mời khách.  
Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ để bạn sử dụng thời gian dọn dẹp hạn chế của mình một cách hiệu quả.  Tập trung vào các phòng mà khách của bạn chắc chắn sẽ sử dụng—lối vào, khu vực sinh hoạt, phòng tắm và phòng ngủ dành cho khách qua đêm . Đừng bắt đầu dọn dẹp những khu vực như phòng giặt, họ sẽ không bao giờ nhìn thấy. Thu hút cả gia đình. Ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể giúp đỡ. Phân công các nhiệm vụ có thể được thực hiện đồng thời. Một người có thể hút bụi trong khi người khác dọn dẹp.
Một số mẹo cần ghi nhớ để bạn sử dụng thời gian dọn dẹp hạn chế của mình một cách hiệu quả: Yêu cầu tất cả thành viên trong gia đình tham gia dọn dẹp. 
Làm việc nhanh chóng và tạo ra tác động nhiều nhất với lượng công việc ít nhất. Loại bỏ sự bừa bộn thay vì làm sạch lò nướng. Nếu bạn không có thời gian để sắp xếp và cất đi tất cả những thứ bừa bộn , hãy gom chúng vào giỏ đựng đồ giặt và giấu vào tủ! Việc dọn dẹp không nhất thiết phải được thực hiện trong một ngày trước khi khách đến—đặt lịch dọn dẹp nhiều ngày là một cách tuyệt vời để giải quyết toàn bộ ngôi nhà mà không cảm thấy quá tải.
Nếu bạn không có thời gian để sắp xếp và cất đi tất cả những thứ bừa bộn, hãy gom chúng vào giỏ (bao, túi) đựng đồ giặt và giấu vào tủ.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI