Những vận động viên “đặc biệt” ở giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM

26/10/2024 - 13:39

PNO - Giải đấu Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hơn 270 động viên. Trong đó, có những vận động viên rất "đặc biệt".

Những tràng vỗ tay cùng câu nói "Hay quá con ơi" liên tục vang lên trên khán đài. Phong thái thong dong của 2 vận động viên 10 tuổi khi đối diện với cặp đôi đối thủ “người lớn” khiến những khán giả theo dõi giải đấu Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất vô cùng thích thú.

Thế nhưng, không để bị tác động bởi những lời tán dương bên ngoài sân, cặp vận động viên nhí vẫn điềm tĩnh dõi theo trái bóng và phối hợp nhịp nhàng.

Cặp đôi Tuấn Hưng - Minh Đức phối hợp trên sân
Cặp đôi Tuấn Hưng - Minh Đức bình tĩnh phối hợp trên sân

Đó là cặp đôi vận động viên nhí Tuấn Hưng và Minh Đức. Để lại ấn tượng là một cậu bé khá trầm tĩnh trên sân, tuy vậy, Minh Đức chia sẻ, em khá hồi hộp vì cảm giác thi đấu trên sân rất khác với cảm giác thường ngày khi luyện tập, chơi bóng cùng cha mẹ và các bạn.

Cán giám khảo trên sân thích thú vỗ tay, reo hò tán thưởng trước màn thể hiện của các cặp đôi vận động viên
Các khán giả trên sân thích thú vỗ tay, reo hò tán thưởng trước những màn thể hiện đầy ấn tượng của các cặp đôi vận động viên nhí

Còn đôi chị em Châu Anh (13 tuổi) và Khánh Linh (12 tuổi) lại khá tiếc nuối vì đã nhập cuộc thiếu bình tĩnh vì áp lực, đã để thua cặp đôi diễn viên Diệp Bảo Ngọc và Huy Khánh với tỉ số 11-6. Mặc dù vậy, cặp đôi vận động viên nhí vẫn cảm thấy đây là 1 trận đấu khá hữu ích vì những cơ hội cọ xát trên sân sẽ giúp cả hai chị em cải thiện kỹ năng chơi bóng. “Nếu có cơ hội chơi lại, con sẽ đánh điềm lại và “bỏ bếp” (khu vực rộng 7 feet ngoài lưới, nơi mà người chơi không thể vô-lê bóng) nhiều hơn”, Châu Anh nói.

Đường bóng dứt khoát của cặp đôi vận động viên khách mời CHâu Anh - Khánh Linh
Đường bóng dứt khoát của cặp đôi vận động viên khách mời Châu Anh - Khánh Linh

Là đối thủ trên sân của cặp đôi Minh Đức - Tuấn Hưng và cả Châu Anh - Khánh Linh, diễn viên Huy Khánh chia sẻ, anh cảm thấy rất vui vì các bạn tuy còn nhỏ nhưng phong thái trên sân rất chuyên nghiệp. Anh tin rằng, nếu tập luyện nghiêm túc trong vòng 1 đến 2 năm nữa, các vận động viên nhí này có thể sẽ là những tên tuổi nổi trội của làng pickleball TPHCM, bởi các con đến với pickleball bằng niềm đam mê và trong suốt quá trình tập luyện, thi đấu, đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp, am hiểu tốt luật chơi.

Còn nữ diễn viên Diệp Bảo Ngọc hết sức ngưỡng mộ cặp đôi đối thủ “bà ngoại” Nguyễn Ngọc Vân và Nguyễn Thị Quỳnh Vân. Theo Diệp Bảo Ngọc, mặc dù lớn tuổi, nhưng sức bền, khả năng đoán ý đối thủ, “bao sân” linh hoạt và độ ăn ý của 2 vận động viên khiến cô không theo kịp. “Tôi ước gì sau này, ở độ tuổi của 2 cô, tôi bằng được phân nửa sức khỏe, sự dẻo dai như vậy là đã hãnh diện rồi”, cô nói.

Cặp đôi diễn viên Huy Khánh và Diệp Bảo Ngọc
Cặp đôi diễn viên Huy Khánh và Diệp Bảo Ngọc

Nhận xét về 2 cặp đôi nhí, cô cho rằng dù thể hình, chiều cao có giới hạn nhưng cả 4 vận động viên nhí này có khả năng trở thành những vận động viên rất tài năng của pickleball.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Vân - người được mệnh danh là “bà ngoại pickleball” thường xuyên cười sảng khoái mỗi khi đội mình, thậm chí là đội đối thủ ghi điểm. Đến với pickleball với mục tiêu sức khỏe, niềm vui và có thêm những người bạn mới, nên đối với bà, thắng - thua trong 1 giải đấu không phải là điều quan trọng, mà quan trọng là trải nghiệm tuyệt vời sau mỗi giải đấu. Nhìn những vận động viên nhí đầy đam mê và chuyên nghiệp trên sân, bà nói: “Pickleball tại TPHCM đã lớn mạnh hơn so với những gì tôi hi vọng”.

Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi bà ngoại pickleball Quỳnh Vân - Ngọc Vân
Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi "bà ngoại pickleball Quỳnh Vân - Ngọc Vân

Bạn chơi của bà Quỳnh Vân - bà Nguyễn Ngọc Vân cũng vô cùng hào hứng với lần đầu tiên tham gia giải đấu. Bà Ngọc Vân cho biết, mặc dù gặp vấn đề sức khỏe trước trận đấu, bà vẫn cố gắng điều trị, nghỉ ngơi để có thể trạng tốt nhất cho giải đấu này.

Trong khuôn khổ giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất này, có vòng đấu dành cho khách mời. Có 4 cặp đôi khách mời gồm: diễn viên Huy Khánh - Diệp Bảo Ngọc, bé Khánh Linh - Châu Anh, bé Minh Đức - Tuấn Hưng, bà Nguyễn Ngọc Vân và Nguyễn Thị Quỳnh Vân. Khách mời thi đấu theo hình thức vòng tròn. Cặp nào có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Thu Lê - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI